Bóng Đá Plus trên MXH

Đắt giá thứ 3 thế giới, Suarez vẫn chỉ bằng nửa Messi
Việt Dũng • 10:42 ngày 04/06/2014
Sau mùa giải tuyệt vời cùng với Liverpool, giá trị của Luis Suarez lúc này đã lên tới 79 triệu bảng, đứng thứ ba trên thế giới. Đó là đánh giá của một báo cáo đáng tin cậy mới đây.

    Theo đó, chỉ có Lionel Messi, “giá khởi điểm” 161,5 triệu bảng, và Cristiano Ronaldo, ít nhất 85,2 triệu bảng, là đắt giá hơn ngôi sao người Uruguay. Báo cáo này được đưa ra bởi tổ chức thống kê bóng đá CIES, Thụy Sĩ.

    CIES có một hệ thống cơ sở dữ liệu về những khoản tiền thực chi từ hàng ngàn phi vụ chuyển nhượng của 5 giải đấu lớn nhất trong nhiều năm qua. Từ đó họ đã công bố bản đánh giá hàng năm về những khía cạnh tài chính liên quan tới bóng đá, trong đó bao gồm giá trị trên TTCN.

    Để đưa ra giá trị từng cầu thủ, tổ chức nghiên cứu trên đã phải căn cứ trên rất nhiều yếu tố: từ tuổi tác, thời hạn hợp đồng còn lại, vị trí thi đấu, phong độ, kinh nghiệm quốc tế…

    Đứng thứ 4 trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất châu Âu là ngôi sao trẻ người Bỉ, Eden Hazard, tối thiểu 61,2 triệu bảng. Chelsea từng bỏ ra phân nửa con số ấy để có anh từ Lille 2 năm về trước.


    Bên cạnh đó, những cái tên còn lại trong top 10 bao gồm Neymar của Barca, Paul Pogba của Juventus, Gareth Bale của Real Madrid, Mesut Oezil của Arsenal, Edinson Cavani của PSG và Mario Goetze của Bayern Munich. Đáng chú ý là trường hợp của Bale, tiền vệ có giá trị chỉ bằng… nửa khoản tiền Real bỏ ra để chiêu mộ anh từ Tottenham Hè năm ngoái.

    Có 4 cầu thủ Anh lọt vào top 20. Wayne Rooney là cái tên chắc chắn phải có, ngoài ra là Raheem Sterling, Ross Barkley và Daniel Sturridge, những tài năng trẻ của 2 đội bóng vùng Merseyside và ĐT Anh đã tiến bộ thần tốc ở mùa giải qua. Bất ngờ ở chỗ, cả Sterling (31,2 triệu bảng) và Barkley (29,7 triệu bảng) đều đắt giá hơn Rooney, người được xem là ngôi sao sáng giá nhất của Tam sư hiện tại (29,6 triệu bảng). “Gã Shrek” cũng chỉ hơn Sturridge (29,4 triệu bảng) có 200.000 bảng mà thôi.

    Trong số 20 cầu thủ đắt giá nhất tại châu Âu, 9 đến từ Premier League, 7 từ La Liga, 2 từ Bundesliga, và 1 của Ligue 1.

    Một điểm gây bất ngờ nữa, đó là giá trị của Messi gần như gấp đôi Ronaldo và Suarez, bất chấp siêu sao xứ Tango vừa trải qua một mùa bóng không thuyết phục cùng Barca. CIES có giải thích về trường hợp này: “Lý do chủ yếu bởi cậu ấy còn trẻ so với Ronaldo. Cũng phải nói thêm rằng so sánh với năm ngoái, giá trị của Messi đã giảm nhiều (-15,4 triệu bảng), trong khi Ronaldo lại tăng thêm 3 triệu bảng.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội