Bóng Đá Plus trên MXH

7 màn chào đón tân binh ấn tượng nhất lịch sử bóng đá
CHIÊU VĂN • 20:53 ngày 03/09/2013
Nhân dịp Gareth Bale được chào đón trọng vọng tại Bernabeu, cùng nhìn lại những buổi lễ chào đón các ngôi sao "bom tấn" của các đội bóng lớn trong quá khứ.
    Cristiano Ronaldo ở Real Madrid
    Thứ Hai, ngày 6/7/2009, cầu thủ đắt giá nhất thế giới (khi đó) ra mắt CLB Real Madrid sau một thỏa thuận 93 triệu euro với M.U: Cristiano Ronaldo. Một đám đông khó tin 80.000 người đã ngồi chật kín Bernabeu trong một buổi tối mùa hè gió nhẹ để được nhìn thấy người hùng của họ, bao gồm nhiều người đã xếp hàng cả ngày để được vào sân. Cuộc diễu hành diễn ra không đầy 10 phút, nhưng sân khấu được xây lên tại Bernabeu ngày hôm đó còn được sử dụng nhiều lần nữa, Karim Benzema vài ngày sau đó và Kaka một tuần trước.

    VIDEO: Lễ ra mắt của Ronaldo tại Bernabeu
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Kaka ở Real Madrid
    Một Madridista có thể không hài lòng lắm với màn ra mắt choáng ngợp của Cristiano Ronaldo là Kaka, người lẽ ra phải là tâm điểm của mùa hè đó. Chỉ 6 ngày trước khi siêu sao BĐN xuất hiện ở Bernabeu, tiền vệ công 65 triệu euro người Brazil ra mắt trước hơn 50.000 CĐV áo trắng. Con số đó gấp 3 lần so với dự kiến của ban tổ chức sân, nhưng vẫn kém 30.000 người so với lễ ra mắt Ronaldo, là hợp lý cho một cầu thủ có giá rẻ hơn anh 30 triệu euro.

    VIDEO: Lễ ra mắt của Kaka tại Bernabeu
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Diego Maradona ở Napoli
    Sau một thời kỳ sóng gió ở Barcelona, Diego Maradona ra mắt Napoli ngày 6/7/1984 sau một thỏa thuận kỷ lục thế giới lúc bấy giờ, vào khoảng 6,9 triệu bảng. Gần 70.000 CĐV đó có mặt ở sân San Paolo để chào đón người hùng mới của họ và hô vang tên Maradona, điều mà họ sẽ còn lặp lại nhiều lần nữa trong mùa giải đó.

    VIDEO: Lễ ra mắt của Maradona tại San Paolo
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Neymar ở Barcelona
    Sau khi đua tranh với Real Madrid và Chelsea nhiều năm, Barcelona rốt cuộc đã chiến thắng và giành được chữ ký của siêu sao Brazil Neymar mùa hè vừa rồi. Ngày 3/6, cựu cầu thủ Santos bước những bước đầu tiên ra sân Nou Camp trong sự chứng kiến của 56.000 CĐV Barca.

    VIDEO: Lễ ra mắt của Neymar tại Nou Camp
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Alan Shearer ở Newcastle
    Không lâu sau Euro 1996, M.U tìm cách sở hữu tiền đạo số 1 của Blackburn Alan Shearer. Tuy nhiên, HLV Sir Alex Ferguson đã bị đội bóng quê nhà của Shearer, Newcastle, qua mặt. The Toon trả cái giá kỷ lục thế giới khi đó 15 triệu bảng cho tiền đạo ngày vào ngày 30/7/1996 và không lâu sau đó anh là nhân vật chính của cuộc diễu hành bên ngoài sân St. James' Park thu hút đám đông hơn 20.000 người.

    VIDEO: Lễ ra mắt của Shearer tại St. James' Park
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Michael Owen ở Newcastle
    Gần một thập kỷ sau khi Shearer tới St. James' Park, không khí ở The Toon lại một lần nữa sôi động vào ngày thứ Tư, 31/8/2005 khi hợp đồng mới Michael Owen được giới thiệu. Khoảng 20.000 CĐV đã lấp đầy các khán đài ở St. James' Park để nhìn thấy chữ ký mới trị giá 16,8 triệu bảng từ Real Madrid. Thật không may, hợp đồng kỷ lục của CLB không hiệu quả. Sau khi ghi 7 bàn trong 10 trận đá chính đầu tiên ở Tyneside, các chấn thương hành hạ Owen một thời gian dài và anh chuyển sang M.U ngồi dự bị năm 2009.

    VIDEO: Lễ ra mắt của Owen tại St. James' Park
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Clint Dempsey ở Seattle Sounders
    Ngày 3/8 năm nay, Clint Dempsey của Tottenham đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi anh đồng ý chuyển sang CLB MLS Seattle Sounders với giá 9 triệu USD. Trước trận Seattle gặp FC Dallas ở sân CenturyLink Field, Dempsey có buổi ra mắt hoành tráng theo phong cách Mỹ, một tuyên bố bất ngờ từ khác đài và anh đột ngột xuất hiện trên bục giữa sân với chiếc áo đấu của Seattle bên trong một chiếc áo trùm kín đầu cải trang.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội