Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Vòng 4 Premier League 2013/14: Tottenham lột xác cùng Eriksen
MInh Tâm • 07:23 ngày 17/09/2013
Christian Eriksen đang thay đổi Tottenham. Từ chỗ tấn công dựa trên những pha dốc bóng cá nhân, Spurs giờ đã chuyển sang bật tường trung lộ nhờ khả năng sáng tạo của tài năng người Đan Mạch.
    Christian Eriksen không phải là tân binh đắt giá nhất của Tottenham trong kỳ chuyển nhượng Hè 2013. Để có sự phục vụ của tiền vệ 21 tuổi này, Spurs “chỉ” phải bỏ ra 11 triệu bảng. Đây là số tiền khá khiêm tốn nếu so với giá chuyển nhượng của các tân binh khác như Paulinho (17 triệu bảng), Roberto Soldado (26 triệu) hay Erik Lamela (26 triệu). Thế nhưng, chính Eriksen lại là người mang tới những thay đổi lớn nhất cho sân White Hart Lane.

    Sau chiến thắng 2-0 trước Norwich tại vòng 4 Premier League 2013/14, Tottenham bước đầu đã có thể xoa tay hài lòng về khoản đầu tư dành cho Eriksen. Tiền vệ người Đan Mạch tỏa sáng rực rỡ và góp công trong cả 2 bàn thắng của Spurs ở trận này. Anh chính là người tung đường chuyền loại toàn bộ hàng thủ Norwich, giúp Gylfi Sigurdsson băng xuống mở tỷ số. Trong bàn thứ 2, cũng chính Eriksen mở bóng ra biên để Paulinho thoải mái tạt vào cho Sigurdsson lập cú đúp.

    Tầm hoạt động của Rriksen trước Norwich

    Sau màn trình diễn trên, HLV Villas-Boas hết lời ca ngợi Eriksen: “Tôi nghĩ cậu ấy là một số 10 hiếm có trong bóng đá châu Âu hiện nay. Eriksen rất sáng tạo và chọn vị trí cực tốt. Mỗi khi cậu ấy có bóng, đối phương rất khó phán đoán bóng sẽ được chuyền tới địa điểm nào”. 

    Eriksen đang nổi lên như là nhạc trưởng mới ở White Hart Lane. Sự có mặt của anh bước đầu đã làm làm thay đổi Spurs. Mùa giải trước cũng như những vòng đầu của Premier League 2013/14, Tottenham chủ yếu tấn công dựa trên những pha dốc bóng của các cá nhân như Bale, Lennon, Paulinho, Townsend... Thế nhưng, ở trận gặp Norwich vừa qua, tất cả các tình huống nguy hiểm mà Spurs tạo ra đều xuất phát từ những pha phối hợp ngắn ở trung lộ. Đặc biệt, trong bàn thắng thứ 2, các cầu thủ Tottenham đã có tới 11 đường chuyền trước khi đưa bóng vào lưới đối phương. Đấy là điều hiếm khi xảy ra khi Bale còn hiện diện ở sân White Hart Lane.

    Eriksen khởi nguồn bàn thắng của Sigurdsson

    Eriksen giờ đây như một chiếc mỏ neo trong các đường tấn công của Tottenham. Với kỹ thuật cá nhân điêu luyện cùng khả năng đọc trận đấu cực tốt, tài năng trẻ người Đan Mạch đóng vai trò như người điều tiết bóng cho Spurs. Sự có mặt của Eriksen giúp Tottenham có thể đe dọa đối phương từ nhiều hướng, thay vì chỉ có một số hướng tấn công như mùa giải trước.

    Lối chơi của Tottenham đang thay đổi theo chiều hướng mềm mại hơn. Đội bóng chủ sân White Hart Lane hiện nay có nhiều nét tương đồng với Porto hồi năm 2011 mà HLV Villas-Boas dẫn dắt tới chức vô địch Europa League. Trong đó, Christian Eriksen gợi nhớ đến Joao Moutinho. Khả năng phối hợp ăn ý giữa Moutinho và Falcao là yếu tố quan trọng giúp Porto đăng quang tại Europa League 2010/11. Giờ đây, HLV Villas-Boas hẳn đang kỳ vọng cặp Eriksen - Soldado sẽ đem đến thành công cho Tottenham.

    Adebayor chỉ ra đi khi nhận 1 triệu bảng
    Emmanuel Adebayor đã ra điều kiện phải nhận được 1 triệu bảng tiền bồi thường mới chấp nhận rời Tottenham. Chân sút người Togo này hiện chỉ là sự lựa chọn thứ 3 cho vị trí tiền đạo tại White Hart Lane nhưng lại hưởng lương 160.000 bảng/tuần. Adebayor mới đây đã bị tống xuống tập cùng đội trẻ. Tottenham cũng đã công khai sẵn sàng bán đứt hoặc cho mượn tiền đạo này.

    CON SỐ:
    18 - Với pha lập công vào lưới Newcastle, tiền đạo Benteke (Aston Villa) đã có bàn thắng thứ 18 tại Premier League trong năm 2013.
    26 - Aston Villa đã trải qua 26 trận đấu liên tiếp không giữ sạch lưới ở sân chơi Premier League.
    999 - Tính đến thời điểm này, lịch sử Premier League đã có tổng cộng 999 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1.


    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    4 bàn: Benteke (Aston Villa), Giroud (Arsenal).

    KẾT QUẢ VÒNG 4
    M.U - Crystal Palace: 2-0
    Aston Villa - Newcastle: 1-2
    Fulham - West Brom: 1-1
    Hull - Cardiff: 1-1
    Stoke - Man City: 0-0
    Sunderland - Arsenal: 1-3
    Tottenham - Norwich: 2-0
    Everton - Chelsea: 1-0
    Southampton - West Ham: 0-0
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội