Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
"Van Gaal sẽ chọn Van Persie làm thủ quân"
Quang Minh • 09:35 ngày 21/07/2014
Bryan Robson, huyền thoại một thời của M.U, chờ đợi tiền đạo Robin van Persie sẽ là đội trưởng của M.U ở mùa giải tới thay cho cựu trung vệ Nemanja Vidic đã chuyển sang Inter.

    Một trong những nhiệm vụ cấp bách nhất của HLV Louis van Gaal khi tiếp quản băng ghế huấn luyện tại sân Old Trafford chính là việc tìm ra được một thủ lĩnh tinh thần cho M.U sau sự ra đi của trung vệ Nemanja Vidic.

    Sau 10 năm gắn bó và cống hiến cho M.U, tiền đạo Wayne Rooney được dự đoán là có cơ hội rất lớn nhận được tấm băng đội trưởng của Quỷ đỏ. Tuy nhiên, Rooney đang vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của người đá cặp trên hàng công là tiền đạo Robin van Persie. Chân sút 30 tuổi từng là đội trưởng của Arsenal và đội trưởng ĐT Hà Lan dưới thời HLV Van Gaal.

    Trong buổi lễ ra mắt người hâm mộ, chiến lược gia người Hà Lan đã tuyên bố sẽ sớm chọn ra đội trưởng của đội bóng. Tuy nhiên, chấn thương mới nhất của tiền vệ Michael Carrick (phải nghỉ 10 tuần) buộc ông phải lùi ngày lựa chọn lại tới khi "số 16" bình phục hoàn toàn.

    Van Persie đứng trước cơ hội làm thủ lĩnh của Quỷ đỏ

    Dù lúc này HLV Van Gaal vẫn chưa đưa ra quyết định, song huyền thoại một thời từng mang băng đội trưởng của Quỷ đỏ thành Manchester là tiền vệ Bryan Robson trong phát biểu mới đây đã kỳ vọng Van Persie sẽ là Quỷ đầu đàn trong thời gian tới: "Robin là đội trưởng ĐT Hà Lan, vì vậy đó là một trong những sự lựa chọn sáng giá. Tôi sẽ thực sự ngạc nhiên nếu như Van Gaal không chọn cậu ấy".

    Bên cạnh đó, người hiện đang là đại sứ toàn cầu của M.U cũng nhấn mạnh tầm quan trọng và kinh nghiệm của HLV Van Gaal sẽ giúp đội chủ sân Old Trafford lấy lại hình ảnh của mình:

    "Ông ấy là một người sinh ra để giành chiến thắng và hy vọng ông sẽ tiếp tục mang điều đó đến với CLB. Tại World Cup vừa qua, Hà Lan đã thi đấu rất tốt. Chiến thuật ông ấy đưa ra là rất kỷ luật, chặt chẽ và rất chắc chắn. Tôi nghĩ rằng họ đã có màn trình diễn tốt hơn so với Argentina và họ lẽ ra có thể tiến tới trận đấu cuối cùng".

    Robson từng là bản hợp đồng kỷ lục của M.U khi ông chuyển đến sân Old Trafford từ West Brom ngày 1/10/1981 với mức phí 1,5 triệu bảng. Trong 13 năm gắn bó với M.U, Robson có 74 bàn thắng sau 345 trận ra sân và là đội trưởng giúp Quỷ đỏ vô địch Premier League 2 mùa giải liên tiếp (1992/93 và 1993/94) cũng như chức vô địch cúp C2 mùa giải 1990/91.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội