Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Trận cầu kinh điển: Liverpool 4-3 Newcastle (3/4/1996)
Vũ Đức • 17:47 ngày 18/10/2013
Trước cuộc đối đầu giữa Newcastle và Liverpool diễn ra vào ngày mai, hãy cùng nhìn lại cuộc rượt đuổi kịch tích giữa 2 đội diễn ra ở mùa 1995/96, trong trận đấu trên sân Anfield ngày 3/4/1996.
    Newcastle trong thập niên 1990, hay nói chính xác hơn là kỷ nguyên Kevin Keegan, ngoài biệt danh “Chích chòe” còn được gọi cái tên khác “Những người làm trò mua vui”. Sở dĩ Newcastle-Keegan có biệt danh đấy là vì triết lý chơi tấn công của Keegan. Cũng chính vì lối chơi hăm hở lao lên phía trên mà Newcastle đã nhận thất bại cay đắng ở vòng 31 mùa 1995/96, trong chuyến làm khách trên sân Liverpool - kết cục được nhận định là một trong những bước ngoặt khiến họ thất thế trong cuộc đua giành chức vô địch với M.U.
     
    Newcastle từng chơi cực hay ở mùa giải năm đó, đã có lúc họ cho M.U hít khói với khoảng cách lên tới 12 điểm (tháng Giêng). Tuy nhiên, trước chuyến làm khách tới sân Anfield, thầy trò HLV Keegan lại rất để thua tới 3/5 trận gần nhất và để cho M.U vượt lên với khoảng cách 3 điểm. Mục tiêu của Liverpool khi tiếp đón đối thủ đến từ vùng Đông Bắc đương nhiên cũng là một chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với chính Newcastle.

    Liverpool mở đầu không thể hoàn hảo hơn với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2, do công của Robbie Fowler,chân sút đựoc coi là người kế tục Kevin Keegan tại Anfield và về sau được bầu chọn là “Cầu thủ trẻ của năm”. Tuy nhiên, bàn thắng của Fowler như chọc đúng tổ ong vò vẽ. Newcastle với lối chơi tấn công phóng khoáng đã nhanh chóng lật ngược tình thế, họ ghi liên tiếp 2 bàn chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút nhờ các pha lập công của Les Ferdinand (phút thứ 10) và David Ginola (phút 14).


    Les Ferdinand gỡ hòa cho Newcastle

    Vẫn là Fowler đưa trận đấu trở về vạch xuất phát bằng bàn gỡ hòa trong những phút đầu hiệp 2, nhưng Faustino Asprilla một lần nữa đưa Newcastle có lợi thế bàn thắng ở phút 57. Kịch tính tiếp tục được đẩy lên cao khi Stan Collymore gỡ hòa 3-3 ở phút 68 và trận đấu kết thúc không thể hấp dẫn hơn với bàn ấn định chiến thắng 4-3 cho Liverpool của Collymore ở phút bù giờ thứ 2. Chiến thắng nghẹt thở giúp đội bóng thành phố Cảng thu hẹp khoảng cách với Newcastle trên bảng xếp hạng và giữ vững vị trí thứ 3 cho đến khi mùa giải kết thúc. Còn với Chích chòe vùng Đông Bắc, những kết quả thất thường trong giai đoạn tiếp theo khiến họ chấp nhận đứng nhìn M.U đăng quang và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 2 chung cuộc.


    Liverpool cuối cùng đã có cuộc ngược dòng kinh điển trước Newcastle

    Được biết, bữa tiệc bàn thắng mà hai đội thết đãi người hâm mộ tại Anfield năm đó sau này được bầu là trận đấu hay nhất trong thập kỷ đầu tiên của kỷ nguyên Premier League. Tháng 5/2012, trận đấu tiếp tục được bầu là cuộc đối đầu hấp dẫn chỉ sau trận derby Manchester (20/9/2009) trong 20 năm của kỷ nguyên Premier League.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Liverpool: David James; Mark Wright (Warner 45’), John Scales, Ruddock, Jason McAteer, Jamie Redknapp, John Barnes, Rob Jones (Ian Rush 85’), Steve McManaman, Stan Collymore, Robbie Fowler.

    Newcastle: Pavel Srnicek; Steve Watson, Steve Howey (Peacock 82’), Albert, Beresford, Beardsley, David Batty, Robert Lee, David Ginola, Asprilla, Les Ferdinand.

    VIDEO: Những tình huống đáng chú ý của trận đấu
    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội