Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham sa thải HLV Tim Sherwood
Hoàng Mai • 20:10 ngày 13/05/2014
Theo tin mới nhận, Tottenham Hotspur đã chính thức sa thải HLV Tim Sherwood sau 6 tháng lĩnh ấn tại White Hart Lane.
    Sherwood đã lên thay HLV Andre Villas-Boas vào tháng 12 năm ngoái, và được Spurs đề nghị một bản hợp đồng kéo dài 18 tháng. Tuy nhiên, CLB phía Bắc London đã chủ động kết thúc giao kèo này trước thời hạn.

    Những tin đồn về việc Sherwood sắp bị sa thải đã có từ tháng trước, khi mà dường như chủ tịch Daniel Levy của Spurs đã tìm ra một cái tên khác có thể thỏa mãn tham vọng của ông. Sherwood đã có 14 chiến thắng sau 28 trận dẫn dắt Tottenham (hòa 4, thua 10). Ở mùa giải năm nay, Spurs kết thúc ở vị trí thứ 6, với 10 điểm cách biệt so với top 4.



    Chiến lược gia 45 tuổi này nhiều khả năng sẽ được mời ngay về dẫn dắt Brighton tại giải Hạng Nhất Anh, do HLV của họ, Oscar Garcia đã từ chức sau khi không thể đưa đội bóng này vượt qua vòng play-off thăng hạng Premier League ở mùa giải tới.

    Phát biểu trên website của CLB, chủ tịch Levy cho biết: “Chúng tôi bổ nhiệm Tim (Sherwood) bởi ông ấy là người hiểu CLB, cũng như các cầu thủ ở đây. Ông ấy đã trải qua những vị trí trợ lý HLV trưởng, cộng tác kỹ thuật, phát triển bóng đá tại Tottenham, và cũng đã nhận được rất nhiều sự hỗ trợ của BLĐ đội bóng”.

    “Thay mặt CLB, tôi xin gửi tới Tim những lời cảm ơn chân thành nhất vì những nỗ lực của ông ấy. Chúng tôi mong Tim sẽ có những thành công lớn hơn trong tương lai. Chúng tôi cũng sẽ tìm một HLV trưởng mới, người đủ phẩm chất để đưa đội bóng đi lên”.



    Do chưa có kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao, Sherwood gần như chỉ là một vị trí tạm quyền tại Spurs, thay cho Villas-Boas. Ở ngay trận đấu đầu tiên, Tottenham của ông đã bị West Ham đá bay ở Cúp Liên Đoàn. Tiếp theo đó là những thất bại muối mặt trước Man City (1-5, sân nhà) và Chelsea (0-4, sân khách).

    Đáng nói hơn, Sherwood liên tục có những phát biểu cho rằng vị trí của ông tại Spurs đang không có được sự ổn định cần thiết. Điều này khiến các cầu thủ cũng cảm thấy khó chịu, và họ cũng chính là những người dự đoán này Sherwood sẽ phải ra đi sau mùa giải năm nay.

    Về gương mặt sẽ thay thế Sherwood, chủ tịch Levy gần đây đã có những liên hệ với HLV Frank de Boer của Ajax, HLV Mauricio Pochettino của Southampton, và HLV Rafa Benitez của Napoli.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội