Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Tottenham 2-2 M.U: 1 điểm, 0 niềm vui
MINH VIỆT • 22:00 ngày 01/12/2013
Bốn bàn thắng trong đó có 1 siêu phẩm, có rượt đuổi tỷ số cũng như những tranh cãi, khán giả White Hart Lane được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn. Nhưng với Tottenham và M.U, 1 điểm không mang lại cho họ bất kỳ niềm vui nào…
    BÀN THẮNG
    Tottenham:
    Walker (18’), Sandro (54’)
    Man United: Rooney (32’, 57’, pen)


    NGƯỜI HÙNG VÀ TỘI ĐỒ WALKER

    Van Persie, Giggs không có tên trong đội hình xuất phát của M.U. Với Tottenham, AVB cũng không sử dụng một loạt ngôi sao tấn công là Townsend, Lamela, thay vào đó những cầu thủ mang xu hướng phòng ngự nhiều hơn như Dembele, Sandro được đá chính. Ý đồ của Tottenham là quá rõ ràng: Dù được đá trên sân nhà nhưng một lối chơi phòng ngự phản công được AVB thiết lập. Với AVB, không thua trước đã, thay vì giành chiến thắng.

    Thế nên dễ hiểu khi trong 20 phút đầu, thời gian kiểm soát bóng của M.U lên tới 65%, một tỷ lệ hiếm gặp ở Quỷ đỏ dưới thời David Moyes, nhất là khi họ phải chơi trên sân khách. Nhưng đúng thời điểm M.U tưởng rằng đang chơi tốt thì họ lại phải nhận gáo nước lạnh. Phút 18, Evans phạm lỗi ngay sát vòng cấm. Từ cự ly 20m, Kyle Walker sút phạt tinh quái, đánh lừa hàng rào M.U khiến thủ thành De Gea bó tay. Tottenham dẫn trước 1-0 trong sự sững sờ của David Moyes.



    Có bàn mở tỷ số, lối chơi phòng ngự phản công của Tottenham càng được dịp phát huy. Phút 26, từ một pha lên bóng thần tốc, Paulinho có đường chuyền xé toang hàng thủ M.U, đưa Soldado vào thế đối mặt De Gea. Tuy nhiên, cú dứt điểm của chân sút người TBN lại quá tệ, bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

    Mọi thứ diễn ra đúng với toan tính của AVB. Chiến lược gia người BĐN từ từ đưa M.U vào cái bẫy phản công mà ông dàn dựng sẵn. Tuy nhiên, trong “bàn cờ” White Hart Lane, AVB không tính được những sai lầm cá nhân của các học trò. Phút 32, người hùng Walker trở thành tội đồ khi phá bóng như một gã hề trong vòng cấm, tạo điều kiện cho Rooney dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số cho M.U.

    KHÔNG NIỀM VUI Ở WHITE HART LANE

    Sau giờ nghỉ, tiếp tục là một thế trận chắc chắn được Tottenham dựng lên. Và một lần nữa, sự tỏa sáng của các cá nhân giúp Spurs vượt lên dẫn trước. Phút 54, sau pha xử lý tuyệt vời, Sandro dứt điểm tuyệt đẹp vào góc xa, nâng tỷ số lên 2-1 cho Tottenham. Spurs đã có màn trình diễn khá ấn tượng trước M.U. Họ có sự hợp lý về chiến thuật, có cả sự tỏa sáng của những nhân tố không ngờ tới. Tuy nhiên, Tottenham lại chết bởi sai lầm tai hại của hàng thủ.

    Phút 57, thủ thành Lloris phạm lỗi không đáng có trong vòng cấm với Welbeck khiến Spurs phải chịu 1 quả penalty. Rooney dĩ nhiên không bỏ lỡ cơ hội một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát. Tỷ số hòa 2-2 được giữ đến hết trận.



    1 điểm trước M.U là kết quả khiến Tottenham phải nuối tiếc. Nếu tỉnh táo hơn, họ xứng đáng có 3 điểm với những toan tính chiến thuật hợp lý của AVB. Với M.U, trận thứ 2 liên tiếp mất điểm trên sân khách cũng khiến họ có nhiều lý do để thất vọng. Với trận hòa này, Quỷ đỏ mới có 22 điểm/13 vòng và họ đã kém ngôi đầu bảng của Arsenal 9 điểm. Bây giờ, niềm hy vọng lớn nhất của M.U có lẽ chỉ là cạnh tranh vị trí trong Top 4.    


    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Tottenham: Lloris; Walker, Chiriches, Dawson, Vertonghen; Paulinho, Sandro; Lennon (Townsend, 65’), Dembele, Chadli (Sigurdsson, 85’); Soldado (Defoe, 72’).
    Man United: De Gea; Smalling, Vidic, Evans, Evra; Cleverley, Jones; Valencia (Nani, 84’), Kagawa (Young, 84’), Welbeck (Chicharito, 73’); Rooney.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội