Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney trở thành thủ quân mới của M.U
Trọng Khang • 08:30 ngày 13/08/2014
Sau trận giao hữu giữa Manchester United và Valencia vào đêm qua, HLV Louis van Gaal đã quyết định trao chiếc băng thủ quân của Quỷ đỏ cho tiền đạo Wayne Rooney.

    Phát biểu trên trang web chính thức của M.U, Rooney phấn khởi cho biết: “Được mang băng đội trưởng M.U là niềm vinh dự lớn đối với tôi cũng như gia đình tôi. Bầu không khí trong phòng thay đồ đội bóng đang rất tốt, tôi cảm thấy thực sự tự hào và vui sướng khi được HLV Van Gaal tín nhiệm. Lúc này, tôi đang nóng lòng muôn được ra sân để đá trận đầu tiên cho M.U trong mùa giải mới sẽ diễn ra vào cuối tuần này”.

    Như vậy, “gã Shrek” đã chính thức tiếp quản cương vị thủ lĩnh M.U trước đó thuộc về Nemanja Vidic, trung vệ người Serbia đã rời Old Trafford để chuyển sang khoác áo Inter Milan cách đây không lâu. Trước đó, Rooney cùng với chân sút Robin van Persie và tiền vệ Darren Fletcher được xem là những ƯCV hàng đầu cho vai trò đội trưởng mới của M.U.

    Đáng chú ý, không phải Van Persie vốn là đồng hương người Hà Lan của HLV Van Gaal, mà Darren Fletcher mới là người được chỉ định làm đội phó đội bóng áo đỏ. Phát biểu trước báo giới, cầu thủ người Scotland này cho hay: “Tôi rất hài lòng khi được làm đội phó M.U. Đây là khoảnh khắc đáng tự hào với tôi và gia đình. Trước đây, tôi và Wayne đã làm việc ăn ý với nhau, hy vọng chúng tôi sẽ duy trì được điều đó trong vai trò mới. Nhân đây, tôi cũng xin gửi lời cảm ơn tới HLV Van Gaal, người đã dành cho tôi sự tin tưởng đặc biệt”.

    Darren Fletcher (trái) đã được chỉ định làm đội phó M.U

    Về phần mình, HLV Van Gaal cho biết: “Với tôi, lựa chọn đội trưởng cho đội bóng là việc làm hết sức quan trọng. Wayne đã cho thấy thái độ tích cực và luôn chiến đấu hết minh mỗi khi được vào sân. Tôi đánh giá cao cầu thủ này ở tinh thần ham học hỏi và sự chuyên nghiệp. Với những phẩm chất hiện có, Wayne sẽ là tấm gương, là nguồn cảm hứng để các cầu thủ trẻ trong đội nhìn vào để học tập”.

    “Trong khi đó, Darren lại là cầu thủ có tố chất thủ lĩnh bẩm sinh, chắc chắn cậu ấy sẽ mang băng đội trưởng M.U mỗi khi Wayne không thi đấu. Darren có nhiều kinh nghiệm và tiếng nói của cậu ấy trong phòng thay đồ rất có trọng lượng. Tôi biết trong thời gian tới, Darren sẽ là đối tác ăn ý của Wayne trong vai trò mới”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội