Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Rooney bị gạt khỏi danh sách trận tranh Siêu cúp Anh
05:20 ngày 11/08/2013
Theo giới truyền thông Anh, tiền đạo Wayne Rooney của M.U sẽ không dự trận Siêu cúp gặp Wigan tối nay vì chấn thương vai. Đáng nói, trên mạng xã hội, cầu thủ này lại tuyên bố anh hoàn toàn có thể thi đấu cho ĐT Anh.
    Trang BBC nói rằng Rooney đã không có tên trong danh sách cầu thủ M.U chuẩn bị cho trận đấu tranh Siêu cup Anh vì chấn thương. Song giới mộ điệu đang nghi ngờ rằng thực ra cầu thủ này bị BHL M.U trừng phạt bởi thái độ đòi ra đi suốt thời gian qua chứ anh chẳng hề đau đớn tẹo nào. Minh chứng là mới hôm qua, Rooney đã có những phát biểu "bóng gió" trên Facebook rằng anh đã-sẵn-sàng cùng ĐT Anh thi đấu giao hữu với Scotland tuần sau.

    Như đã biết, Rooney đã được HLV Roy Hodgson triệu tập vào ĐTQG trong lần tập trung lần này. Và chỉ chưa đầy 24 giờ sau, Rooney đã lên tiếng, vừa để chỉnh lại những nguồn tin không chính xác của báo chí Anh, vừa gián tiếp thể hiện thái độ khó chịu ra mặt với Man United.

    Gã Shrek viết trên Facebook rằng: “Tôi vô cùng nóng lòng được thi đấu cho ĐT Anh, đặc biệt khi đối thủ là Scotland. Một lời cảm ơn nồng nhiệt gửi tới Roy Hodgson vì đã triệu tập tôi. Tôi đã sẵn sàng”. Một dòng trạng thái rất đơn giản trên Facebook, nhưng nó hàm chứa rất nhiều thông điệp.

    Đầu tiên, nó đáp lại thông tin mà báo chí Anh đăng tải cốt là để mỉa mai Rooney: “Roy Hodgson vừa triệu tập một cầu thủ đang chấn thương và chưa thi đấu trận nào cho Man United lên ĐT Anh”. Đúng là Rooney chưa chơi một trận đấu nghiêm túc nào cho Quỷ đỏ trong mùa Hè này (ngoại trừ 45 phút trận giao hữu kín với Betis). Anh cũng chẳng được tập cùng đội 1 của Man United, mà phải xuống tập cùng đội dự bị.

    Nhưng chẳng sao cả. Rooney nói đã sẵn sàng, đồng nghĩa với việc dù Man United có “giam lỏng” anh, nó cũng chẳng khiến các kỹ năng của chân sút này trở nên cùn mòn. Anh sẵn sàng, anh nóng lòng thi đấu, có nghĩa là gián tiếp tố giác Man United dù biết thừa anh đã bình phục chấn thương, vẫn không thèm cho anh cơ hội được chơi một trận giao hữu. Đó là một lời tố cáo rất kín.



    Rất trùng hợp, cùng với thời điểm Rooney khẳng định anh đã đủ khỏe mạnh để thi đấu một trận nghiêm chỉnh. Từ đại bản doanh của Chelsea, HLV Jose Mourinho lại bất ngờ phát đi thông điệp: “Ai bảo chúng tôi từ bỏ vụ Rooney. Chelsea không lên tiếng không có nghĩa là chúng tôi bỏ cuộc, mà đơn giản, chúng tôi chỉ đang làm theo đúng những quy trình pháp lý. Thật hài hước khi cho rằng đã quá muộn cho một vụ chuyển nhượng lớn. Có rất nhiều ‘bom tấn’ chỉ nổ vào phút cuối cùng”.

    Tờ Guardian lập tức thông tin thêm: Chelsea đã sẵn sàng lần thứ 3 gửi văn bản chính thức yêu cầu được đàm phán với Man United về thương vụ Rooney. Có vẻ như The Blues đang chọn đúng thời điểm để mở cuộc tấn công dứt điểm vụ chuyển nhượng đã tốn quá nhiều giấy mực này.

    Rooney công khai bóc mẽ Man United đã cung cấp những thông tin không chính xác về quá trình hồi phục của anh, và gián tiếp biến anh thành kẻ bạc bẽo (không thèm tham dự lễ kỷ niệm 11 năm chơi cho M.U của Rio Ferdinand). Đây có lẽ chính là dấu chấm hết cho mối quan hệ vốn đã vô cùng lỏng lẻo giữa M.U và Rooney. Tiệc sắp tan rồi.

    “25 triệu bảng dành cho Rooney là sự sỉ nhục”

    Cựu đội trưởng và hiện đang là đại sứ hình ảnh của Man United, Bryan Robson vừa có một phát biểu khá sốc với khẳng định: Mức giá từ 25-30 triệu bảng dành cho Rooney - một trong 6 tiền đạo xuất sắc nhất hành tinh, là một sự sỉ nhục với Gã Shrek. Với số tiền này, M.U không thể mua cầu thủ nào đủ tầm thay thế R10.
    Trang Anh • 05:20 ngày 11/08/2013

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay