Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Premier League: Chào mừng trở lại, Jose Mourinho!
Chiêu Văn • 16:09 ngày 22/08/2013
Ông đã mất hút ở Premier League được một thời gian, nhưng Jose Mourinho chưa bao giờ bị quên lãng ở Anh. Vẫn là ông, hung hăng, xấu tính, ăn thua và quyết không nhượng bộ bên ngoài sân bóng, "Người đặc biệt" đã trở lại.
    Một chiến thắng thứ 2 trên sân nhà, vượt qua Aston Villa khó chơi với tỉ số 2-1 tối qua sau khi đã đánh bại Hull City 2-0 trong ngày mở màn mùa giải hôm Chủ nhật đã đưa Mourinho trở lại với Premier League. Lại là những mánh khóe chiến thuật tinh ranh, và sự xảo trá trong phòng họp báo, chiến lược gia người BĐN trở lại với tất cả những cá tính của ông, để là HLV giàu ảnh hưởng nhất ở Premier League, khi Sir Alex Ferguson đã giải nghệ.

    Nếu các CĐV Chelsea đầu mùa này tưởng rằng họ sắp được nhìn thấy một phiên bản Mourinho mềm mỏng hơn, chín chắn hơn so với người hùng đã chia tay 6 năm trước, thì họ đã lầm. Bằng chứng là vụ to tiếng suýt dẫn tới ẩu đả với HLV Villa Paul Lambert bên ngoài khu vực huấn luyện. Mourinho chỉ cần vài tuần để thích nghi trở lại với cuộc sống ở King’s Road.

    Mourinho vẫn thế, ông nói những gì ông nghĩ. Lambert đã nói với Mourinho về việc ông cảm thấy thế nào với một số quyết định của trọng tài, và Mourinho đã đáp lại ngay lập tức. “Họ đã khiến chúng tôi có một trận rất khó khăn”, HLV người BĐN nói. “Họ đã không chơi bóng thật sự, mà chỉ gây khó khăn cho chúng tôi”.



    Lần cuối hai HLV này gặp nhau, bầu không khí cũng rất căng thẳng khi Lambert, một tiền vệ từng giành Champions League với Borussia Dortmund, chơi cho Celtic của Martin O’Neill gặp Porto của Mourinho ở chung kết Cúp UEFA tại Sevilla một thập kỷ trước. Đó là lần đầu tiên Mourinho hiện diện rõ ràng trên báo chí Anh khi Porto thắng 3-2 sau hiệp phụ.

    “Quan điểm của tôi là Paul (Lambert) nhắc tôi nhớ lại tôi đã ra sao khi ở tuổi đó”, Mourinho nói. “Ở ngoài sân, ông ấy than phiền về mọi quyết định của trọng tài. 10 năm trước tôi cũng thế. Ông ấy cần thêm thời gian, như tôi đã cần thêm thời gian, để trưởng thành hơn và than phiền chính xác hơn. Ông ấy trẻ hơn tôi, và rất thông minh, vì ông ấy từng chơi bóng rất giỏi và có nhiều phẩm chất mà ông ấy muốn các cầu thủ có”.

    Vấn đề với Mourinho là những gì ông nói không hoàn toàn đúng. Lambert đã than phiền đúng. Ông chính xác về 2 quyết định khiến đội bóng của ông bại trận từ trọng tài Kevin Friend. “Chúng tôi thua trận vì 2 quyết định lớn sai lầm”, ông nói. Branislav Ivanovic phải nhận thẻ sau khi giật cùi chỏ Christian Benteke vào khoảng phút 69. Ivanovic may mắn vì vẫn còn có mặt trên sân, nhưng mọi chuyện thêm khó hiểu khi anh đánh đầu tung lưới Villa không lâu sau đó từ quả đá phạt của Frank Lampard.

    John Terry cũng không bị thổi phạt sau khi dùng tay cản một quả đánh đầu của Gabriel Agbonlahor trong vòng cấm địa vào những phút bù giờ. “Đây là bóng đá Anh, nên tôi nghĩ rằng một thẻ vàng là đủ cho tình huống đó (Ivanovic và Benteke)”, Mourinho nói. “Ông ấy (Lambert) cho rằng phải thổi phạt đền? Tôi cho rằng đó chỉ là một tình huống đá phạt với Aston Villa do có cầu thủ đã đẩy John (Terry)”.

    Đội bóng của Mourinho sẽ gặp Manchester United ở Old Trafford tối thứ Hai, lại một cuộc đối đầu đáng chú ý nữa với một người Scotland khác, David Moyes, nhất là sau khi hồi mùa hè, Sir Bobby Charlton đã xách mé rằng Mourinho không đủ tư cách dẫn dắt United. Việc Chelsea tiếp tục theo đuổi Wayne Rooney khiến trận đấu thêm gay cấn. 

    Chào mừng trở lại, Jose!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội