Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Phân tích màn trình diễn của Van Persie trong trận thắng Arsenal
Chiêu Văn • 13:36 ngày 11/11/2013
Robin van Persie bước vào trận gặp Arsenal với rất nhiều áp lực, nhưng anh đã có màn trình diễn ấn tượng cho Man United và giúp đội chủ sân Old Trafford giành chiến thắng 1-0.
    Mọi việc đã không được suôn sẻ với Man United sau 11 trận đầu ở Premier League mùa này, và họ bước vào cuộc chiến tối Chủ nhật với vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Gặp đội đầu bảng trên sân nhà là một cơ hội tốt để Man United xoay chuyển cục diện và họ đã có được điều mình muốn.

    Tất nhiên, Van Persie thậm chí còn có động lực lớn hơn là tìm kiếm một chiến thắng ở trận này. Cựu cầu thủ Arsenal rời bỏ hàng ngũ 1 năm trước và được đền đáp bằng chức vô địch Anh cùng đội bóng mới Man United.

    Dù gặp nhiều khó khăn mùa này, HLV của Van Persie, David Moyes tuyên bố ngôi sao người Hà Lan của ông không có gì hối tiếc khi quyết định chia tay Arsenal. Ngay cả những la ó từ khán đài ở trận gặp lại đội bóng cũ cũng không làm thay đổi cảm xúc và quan điểm đó, từ cả Moyes lẫn Van Persie.



    Anh chứng tỏ sự tự tin và kiêu hãnh của mình trong màu áo Man United với bàn duy nhất trong trận đấu. Ở phút 27, Wayne Rooney tạt bóng vào từ một quả phạt góc và Van Persie đã đánh đầu tung lưới đội bóng tạo dựng nên tên tuổi của mình.

    Không có gì ngạc nhiên khi anh đã ăn mừng bàn thắng đó với sự vui mừng và phấn khích bùng nổ. Nhà báo Henry Winter của tờ Daily Telegraph chỉ ra rằng đó là phản ứng của Van Persie với những lời la ó khủng khiếp nhắm vào anh: “Van Persie, đã trải qua những tiếng la ó khó chịu từ Arsenal, đưa Man United vượt lên dẫn trước. 1-0”.

    Daniel Taylor của tờ Guardian thì so sánh phản ứng của Van Persie trong trận này với trận mùa trước: “Robin van Persie thật sự thích thú với bàn thắng đó. Không còn chuyện không ăn mừng khi ghi bàn vào lưới đội bóng cũ như mùa trước”.

    Arsenal tỏ ra là đội mạnh hơn trong phần lớn thời gian trận đấu, nhưng họ gặp nhiều khó khăn trong những pha chuyền bóng cuối cùng. Mặt khác, Van Persie đã chứng tỏ anh có thể đưa bóng vào lưới với một cơ hội mơ hồ nhất.



    Đó là kỹ năng mà anh thể hiện tốt nhất trong vài mùa giải qua, và tiếp tục làm được ở mùa này. Với pha ghi bàn vào lưới Arsenal, tiền đạo người Hà Lan giờ đã ghi bàn trong 4 trận liên tiếp ở Premier League. Nếu anh tiếp tục phong độ như thế này, Manchester United sẽ một lần nữa ở trong tốp cạnh tranh ngôi đầu bảng khi năm 2013 kết thúc.

    Trong bất kỳ môn thể thao nào, đối mặt với các đồng đội cũ luôn là điều khó khăn, và càng khó hơn khi đội bóng cũ của bạn đang dẫn đầu giải đấu. Tuy nhiên, Percy đã vượt qua với màn trình diễn xuất sắc để giúp đội bóng mới của anh có chiến thắng cực kỳ quan trọng vào tối Chủ nhật.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội