Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Nemanja Matic: Một sai lầm đắt giá của Chelsea?
Chi Nguyễn • 20:01 ngày 14/01/2014
Ba năm sau khi bán rẻ Nemanja Matic cho Benfica, Chelsea đang tính mua lại tiền vệ này với giá cao gấp 7 lần. Đây có phải là một quyết định sai lầm của đội chủ sân Stamford Bridge?
    Còn nhớ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2011, Chelsea đã gán Matic để thuyết phục Benfica nhượng lại David Luiz. Trong thương vụ này, tiền vệ người Serbia được xác định gái trị chuyển nhượng chỉ là 3 triệu bảng.

    Theo báo giới Anh, Chelsea sẵn sàng chi tới 22 triệu bảng để mua lại Matic từ Benfica ngay trong tháng Giêng này. So với thời điểm bị tống khỏi Chelsea, Matic đã “lột xác” hoàn toàn khi đang là trụ cột của đội bóng Bồ Đào Nha. Chelsea cũng đang từng bước xây dựng một đội hình bao gồm những tài năng trẻ để hướng tới một tương lai bền vững. Kể cả trong trường hợp đó, Chelsea cũng bị xem là sai lầm khi quyết định mua lại Matic, dù cầu thủ này năm nay mới 22 tuổi.


    Không có cơ hội thể hiện ở Chelsea, Matic đã tỏa sáng trong màu áo Benfica

    Trước tiên là xét trên khía cạnh tài chính. Chelsea chỉ mất 1,5 triệu bảng để mua Matic từ Kosice hồi năm 2009. Sau 2 năm với 3 lần cho cầu thủ người Serbia vào sân từ ghế dự bị, Chelsea đã gán Matic vào đề nghị hỏi mua Luiz. Và giờ đây, khi chứng kiến tiền vệ này tỏa sáng trong màu áo Benfica, đội bóng thành London lại muốn bỏ ra số tiền nhiều gấp 7 lần để đón anh về Stamford Bridge.

    Bên cạnh đó, việc Chelsea mua lại Matic lúc này không thực sự hợp lý. HLV Jose Mourinho đang sở hữu một hàng tiền vệ chất lượng và đang thi đấu hiệu quả. Khi Juan Mata, cầu thủ quan trọng bậc nhất trong 2 mùa gần đây của Chelsea còn bị chiến lược gia người Bồ Đào Nha bỏ rơi, một cầu thủ cũ mà mà mới như Matic liệu có khả năng tìm được chỗ đứng?

    Thực tế, khả năng hòa nhập của Matic ở Chelsea vẫn đang là một dấu hỏi. Điều này cũng mơ hồ như khi Chelsea nhận định về khả năng của tiền vệ người Serbia. Kết quả là sau khi họ để Matic đến với Benfica, tiền vệ sinh năm 1988 này lập tức tỏa sáng và trở thành một trụ cột của đội bóng Bồ Đào Nha.


    Matic trong một pha tranh chấp với Ramires, một trụ cột của Chelsea trong những mùa giải vừa qua

    Nói vậy để thấy, nếu được HLV Mourinho tin tưởng trao cơ hội, Matic vẫn có thể tỏa sáng tại Chelsea một khi đồng ý trở lại Stamford Bridge. Nhưng bổ sung thêm một tiền vệ có thực sự cần thiết với Chelsea vào lúc này khi mà ai cũng thấy họ cần tăng cường thêm một chân sút có thể ghi bàn đều đặn?

    Cũng từ việc Chelsea sẵn sàng chịu mang tiếng bị hớ trong vụ mua lại Matic với giá cao, có thể thấy Chelsea đang phải trả một cái giá quá đắt cho những sai lầm của mình. Sai lầm đó của Chelsea là việc họ đã không thực sự tin tưởng vào những cầu thủ trẻ tiềm năng để trao cơ hội cho họ tỏa sáng. Trường hợp mà chúng ta đang nhắc đến chính là Daniel Sturridge.

    Sau khi chia tay Chelsea để đến với Liverpool, Sturridge đang thi đấu thăng hoa trong màu áo mới. Tính riêng mùa giải năm nay, chân sút 24 tuổi người Anh đã ghi được 10 bàn ở Premier League. Nếu vẫn còn là người của The Blues, số bàn thắng đó của Sturridge có thể giúp đội bóng thành London chiếm ngôi đầu của Arsenal trên bảng xếp hạng Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội