Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho: Man City không bị ghét như Chelsea
Tam Phong • 19:31 ngày 03/02/2014
HLV Jose Mourinho của Chelsea cho biết, đội bóng của ông bây giờ không thể cạnh tranh chi tiêu với Man City và cảm thấy The Blues đã phải nhận những lời chỉ trích không đáng có từ việc chi tiền trong quá khứ.
    Trong những năm đầu Roman Avramovic tiếp quản Chelsea, đội bóng áo xanh đã bị gán cho cái mác bỏ tiền mua thành công. Dưới sự chèo lái của HLV Jose Mourinho ở năm đầu tiên, đội chủ sân Stamford Bridge đã giành cú đúp vô địch Premier League và League Cup.

    Điều khiến HLV Mourinho cảm thấy khó hiểu là tại sao Man City cũng bỏ ra hơn 600 triệu bảng/6 năm qua lại không bị lên án như Chelsea trong thời kỳ đầu của ông.

    "Trong thời gian đó, chúng tôi bị cáo buộc là dùng tiền để mua danh hiệu? Có lẽ vì chủ sở hữu của Chelsea là ông Abramovich. Bây giờ, tất cả đã có cái nhìn khác với Man City", Mourinho nhận định.


    Mourinho (phải) trong nhiệm kỳ đầu ở Chelsea

    "Tôi không chắc chắn và cũng không quan tâm liệu có phải mọi người ghét Chelsea hơn vì Man City cần 6 năm để có được thành công như bây giờ còn chúng tôi ngay lập tức có những danh hiệu. Tôi không ghen tị vì thực tế này. Nnững đội bóng thành công, mọi người có xu hướng không thích họ".

    "Về mặt tài chính, chúng tôi cũng không thể cạnh tranh với họ. Quay trở lại thời gian trước đó khi chưa có Luật công bằng tài chính. Nếu câu lạc bộ của bạn có nền tảng, ông chủ của bạn cũng hào phóng thì sẽ không có gì là trở ngại. Đó là 1 phong cách mở nhưng thời gian đã thay đổi".

    "Nhiều điều mọi người coi là sai lầm cách đây 50 năm thì bây giờ, đó lại là 1 cái gì đó rất đỗi bình thường".


    Man City

    Nói về đối thủ mà Chelsea sẽ gặp vào rạng sáng mai (4/2), Mourinho cũng đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Manuel Pellegrini. Hiện Man Xanh đang có phong độ rất ấn tượng khi ghi được 68 bàn ở Premier League mùa này.

    "Tôi không biết có phải do các đội khác sợ Man City nên không dám tấn công họ hay đơn giản là không đủ khả năng để làm việc đó", Mourinho nhận xét. "Tôi đoán chắc là do họ không thể".

    "Tôi muốn Chelsea chơi tấn công nhưng có thể chỉ sau 10 phút, mọi người lại bảo tôi không muốn tấn công. Nếu tôi không tấn công thì đơn giản là do tôi không thể".

    Khi được hỏi liệu HLV Mourinho cảm thấy thế nào nếu Chelsea chỉ về nhì sau Man City tại mùa giải năm nay, ông nói: "Nếu chúng tôi kết thúc vị trí thứ 2 trên BXH, đó sẽ là tiền đề tốt cho sự thăng tiến của đội bóng".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội