Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Mourinho bị phạt gần 300 triệu đồng, CĐV muốn... trả hộ
Quang Minh • 09:54 ngày 11/04/2014
Với hành động phản ứng thái quá trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Aston Villa cách đây không lâu, HLV Jose Mourinho đã nhận án phạt hành chính của LĐBĐ Anh (FA).
    LĐBĐ Anh (FA) đã quyết định phạt hành chính HLV Jose Mourinho 8.000 bảng Anh (hơn 285 triệu VND) do hành động thiếu kiềm chế của ông trong thất bại 0-1 của Chelsea trước Aston Villa ngày 15/3 vừa qua. Ở trận này, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bị cáo buộc tự ý lao vào sân đòi nói chuyện "phải quấy" với trọng tài Chris Foy ở những phút cuối.

    Trước đó, FA đã đưa ra án phạt nhưng Jose Mourinho phủ nhận cáo buộc và yêu cầu có một buổi điều trần. Tuy nhiên, sau buổi điều trần hôm thứ Tư vừa qua, FA vẫn giữ nguyên mức phạt với "Người đặc biệt" cùng lời cảnh báo sẽ còn nhận án phạt nặng nề hơn nếu tiếp tục tái phạm trong thời gian tới.

    Ở thất bại của Chelsea trước Aston Villa, trọng tài Foy đã truất quyền thi đấu của Willian sau khi rút ra hai chiếc thẻ vàng. Phút 90 của trận đấu, vị "Vua áo đen" tiếp tục rút ra chiếc thẻ đỏ trực tiếp với Ramires do tiền vệ người Brazil vào bóng nguy hiểm với Karim Al Amadi.  Chính điều này đã khiến Mourinho lao vào sân phản ứng và nhận thêm chiếc thẻ đỏ từ trọng tài Chris Foy.

    Mourinho nhận thẻ phạt của trọng tài Chris Foy

    Phát biểu sau trận đấu, Mourinho cho biết: "Có lẽ sẽ thật tốt nếu Uỷ ban Trọng tài không bố trí ông ta (Chris Foy) bắt chính các trận đấu của chúng tôi. Tôi không có quyền yêu cầu điều này, chỉ đơn giản là tôi nhìn vào những chuyện xảy ra mỗi khi ông ấy bắt các trận đấu của chúng tôi. Có thể không phải là lúc nào cũng thế, nhưng rất nhiều lần ông ấy có vấn đến với Chelsea, tôi nghĩ rằng đó có lẽ sẽ là một quyết định tốt".

    Phản ứng trước án phạt của FA, rất nhiều người hâm mộ của Chelsea đã lên tiếng ủng hộ HLV Mourinho. Trên trang twitter cá nhân của mình, nhà báo Henry Winter cho biết các CĐV đang kêu gọi quyên góp tiền để đóng phạt cho thuyền trưởng của Chelsea. 8.000 bảng là một số tiền quá nhỏ bé nếu so với thu nhập của HLV triệu phú như Mourinho, song đó là nghĩa cử đẹp thể hiện sự ủng hộ dành cho chiến lược gia người Bồ.

    "Người hâm mộ Chelsea rất tức giận với trọng tài Chris Foy, người đã bắt trận Aston Villa và Chelsea. Sẽ có một cuộc quyên góp trước các trận đấu với Swansea cũng như Sunderland  để giúp Mourinho trả số tiền phạt 8.000 bảng", tweet của Winter.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội