Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Một ngày trước đại chiến Arsenal - Liverpool: Trận chiến giữ niềm tin
Minh Tâm • 06:33 ngày 01/11/2013
Ký ức hào hùng của Liverpool đang trỗi dậy. Ở London, Arsenal cũng mơ về thời vàng son sau 8 năm trắng tay cay đắng. Cuộc đụng độ giữa họ cuối tuần này không đơn thuần chỉ là 3 điểm mà đó còn là trận chiến của hy vọng và niềm tin.
    KHÁT TỪ TRONG TIỀM THỨC
    Liverpool từng là CLB giàu truyền thống nhất xứ sương mù. Nhưng đến thời điểm này, họ đã trải qua 23 năm liên tiếp lỗi hẹn với ngai vàng của bóng đá Anh. Một bộ phận không nhỏ CĐV Liverpool hiện nay chưa từng được chứng kiến giây phút đăng quang của đội nhà ở Premier League (hay trước đây là First Division). Họ chỉ biết đến những ngày tháng hào hùng của đội bóng chủ sân Anfield qua sách báo hay lời kể của các CĐV lớn tuổi. Giới truyền thông Anh gọi họ là một thế hệ mất mát. Đấy là những người sinh sau năm 1990, mùa giải cuối cùng mà Liverpool trở thành vua của nền bóng đá xứ sương mù.

    Kể từ đó đến nay,  Liverpool như một người băng qua sa mạc với cơn khát cồn cào. Đã có lúc, tưởng như trước mắt họ là những ốc đảo xanh tươi với dòng nước mát lạnh. Thế nhưng cuối cùng mọi thứ lại chỉ là ảo ảnh. Cơn khát ngai vàng bóng đá Anh cứ thế kéo dài 23 năm qua.

    Từ chỗ là quyền lực hàng đầu trong làng bóng đá xứ sương mù, Liverpool dần trở thành cái bóng trước đại kình địch Man United. Anfield cũng không còn là thủ đô của bóng đá Anh. 23 năm vật đổi sao dời, Man United dành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác để trở thành CLB giàu thành tích nhất trên quê hương môn bóng đá. Chelsea và Man City cũng lột xác vươn lên như là những thế lực đáng gờm. Trong khi, cơn khát của Liverpool vẫn chưa được giải tỏa.



    SẴN SÀNG CÔNG CUỘC PHỤC HƯNG
    Nhưng giờ đây, ký ức hào hùng ở Anfield như đang trỗi dậy cùng những bước tiến vững chắc của thầy trò HLV Brendan Rodgers.

    Lâu lắm rồi CĐV Liverpool mới có cảm giác đội bóng của họ đủ khả năng chinh phục ngôi vương. Niềm tin đang trở lại với vùng Merseyside và người Liverpool lại bắt đầu mơ về công cuộc phục hưng.

    Liverpool giờ đây đang sở hữu thủ quân của ĐT Anh. Họ cũng có trong đội hình cặp tiền đạo số 1 của  Premier League 2013/14, cùng thủ môn xuất sắc Simon Mignolet xuất sắc bậc nhất trên sân cỏ nước Anh hiện nay. Trong 23 năm qua, Liverpool chưa bao giờ hội tụ đủ những yếu tố trên vào cùng một thời điểm. Đội ngũ tài năng đó được dẫn dắt bởi Brendan Rodgers, một chiến lược gia dũng cảm, luôn tìm tòi và áp dụng những cái mới vào chủ sân Anfield.

    Cơn khát danh hiệu đang kéo Liverpool tiến nhanh về phía trước. Trên sa mạc khô cằn, họ lại nhận thấy màu xanh của những ốc đảo. Liệu lần này có tiếp tục là ảo ảnh hay Liverpool sẽ được tắm trong dòng nước mát? Mọi thứ sẽ trở nên rõ ràng hơn sau khi thầy trò Rodgers làm khách tại Emirates cuối tuần này.

    Tương tự Liverpool, Arsenal cũng đang mơ về quá khứ vàng son. Vài tuần qua, những người yêu mến Pháo thủ thường xuyên đem đội ngũ hiện nay ra so sánh với Arsenal huyền thoại từng bất bại ở mùa giải 2003/04.

    Trong bối cảnh đó, cuộc đụng độ giữa Arsenal và Liverpool cuối tuần này không đơn thuần chỉ là 3 điểm. Đó là trận chiến bảo vệ ngọn lửa niềm tin vừa mới nhen nhóm ở hai đội bóng. Arsenal và Liverpool đã trải qua nhiều thời khắc cay đắng và họ không muốn những gì tốt đẹp tạo dựng hồi đầu mùa rồi sẽ tan biến như ảo ảnh của một người đang chết khát trên sa mạc Premier League.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội