Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Một mùa giải bất định nữa với Phil Jones?
CHIÊU VĂN • 20:38 ngày 22/08/2013
Phil Jones từng được ca ngợi là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của Manchester United.
    Mùa 2011/12, mùa đầu tiên của anh ở Old Trafford, Sir Bobby Charlton thậm chí đã so sánh Jones với huyền thoại M.U Duncan Edwards, nhưng rồi hậu vệ sinh ở Preston tạo được ít ảnh hưởng hơn ở mùa 2012/13 và giờ đang bước vào mùa giải có tính bước ngoặt ở United. Dù đã đá chính ở trận gặp Swansea vào cuối tuần, vẫn chưa rõ Jones có thể giữ cho mình một vị trí trong đội hình xuất phát về lâu dài hay không.

    Vấn đề đầu tiên mà Jones phải đối mặt là United hiện có thừa người cho hàng thủ. Dù đội bóng áo đỏ từng phải dùng Michael Carrick như một trung vệ vào cuối mùa trước, CLB có rất nhiều hảo thủ cho vị trí đó. Trước hết, nếu Rio Ferdinand và Nemanja Vidic lành lặn, họ sẽ đá chính và cả hai đã chơi ấn tượng cuối tuần rồi. Jones từng nói trung vệ là vị trí ưa thích của anh, nhưng trục Rio-Vidic là không thể phá vỡ với M.U nếu họ sẵn sàng ra sân. Nếu một trong 2 người không thể đá chính, Ferguson thường có khuynh hướng sử dụng Johnny Evans làm người thay thế. Tân HLV M.U David Moyes có thể sẽ làm tương tự.


    Trước Swansea, Jones được sử dụng ở vị tí hậu vệ phải và đã có một trận đấu hay, bao gồm một cơ hội khá ngon ăn mà anh có cú bắt vô-lê trong hiệp 1. Tuy nhiên, Jones đá chính chỉ vì Rafael chấn thương ở trận tranh Community Shield trước đó. Rafael chắc chắn đã làm đủ để khẳng định anh là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải và sẽ muốn đá chính trở lại khi điều kiện thể lực cho phép. Thêm vào đó, Jones còn phải cạnh tranh với Chris Smalling cho suất ra sân.

    Bên cánh trái United cũng không thiếu người. Patrice Evra đá nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác của M.U, trừ Carrick, mùa trước. Dự bị cho Evra có Alexander Buttner và Fabio, trở lại từ hợp đồng cho mượn ở QPR. Thêm vào đó, United đang hỏi mua Leighton Baines của Everton với giá 12 triệu bảng. Cơ hội để Jones đá ngay cả vị trí hậu vệ trái, do đó, là khá ít.

    Trong mùa đầu tiên của Jones ở United, anh đã chơi 42 trận ở mọi giải đấu. Với một cầu thủ 19 tuổi, như thế là rất nhiều. Chỉ 5 cầu thủ M.U có nhiều trận hơn Jones mùa 2011-12. Mùa giải đó, anh được sử dụng như một cầu thủ đa năng, sau khi John O’Shea chuyển sang Sunderland. Jones cũng được sử dụng ở khu vực giữa sân vài lần.


    Moyes đã nhắm tới hàng loạt tiền vệ mùa hè này, bắt đầu với Cesc Fabregas, Thiago và giờ là Marouane Fellaini. Có vẻ như đội hình mà M.U sử dụng sẽ phụ thuộc vào việc họ mua được tiền vệ nào. Do khu vực phòng ngự của United tương đối mỏng, để Jones đá ở đó có thể là một giải pháp. Dù anh là một cầu thủ có khuynh hướng phòng ngự nhiều hơn, Jones vẫn đủ tài năng. Anh có thể chơi thấp nhất ở hàng tiền vệ, bẻ gẫy các đợt tấn công của đối phương và đưa bóng cho Carrick phát động tấn công. Bản thân Jones cũng không phải là không biết chuyền bóng.

    Anh mới 21 tuổi, nhưng là một cầu thủ đủ chất lượng để không thể phải ngồi dự bị mãi. Sẽ rất thú vị xem Moyes quyết định sử dụng Jones ra sao trong trong trận gặp Chelsea tối thứ Hai tới. Jones từng chơi tốt trước Real Madrid mùa trước và khiến Cristiano Ronaldo phải im hơi lặng tiếng ở thủ đô TBN. Các tiền đạo Chelsea có thể gặp không ít khó khăn nếu phải xử lý Jones vào thứ Hai.

    Hậu vệ trẻ người Anh sẽ muốn cải thiện 23 trận đá chính mà anh có ở mùa trước và hy vọng có một vị trí ổn định rõ ràng hơn, thay vì là một O’Shea nữa ở Old Trafford.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội