Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Martins Indi và Clasie: 2 mục tiêu "Hà Lan hóa" của M.U
Quang Hoà • 19:36 ngày 28/05/2014
Tân HLV Louis van Gaal mới đây đã yêu cầu BLĐ M.U mang về cho ông bộ đôi tuyển thủ Hà Lan Jordy Clasie và Bruno Martins Indi. Đây là những cái tên vẫn còn khá xa lạ với nhiều người. Để giúp độc giả hiểu rõ hơn về hai mục tiêu mà Quỷ đỏ đang nhắm đến, sau đây Bongdaplus sẽ cung cấp một số thông tin đáng chú ý liên quan đến Clasie và Indi.
    Jordy Clasie 
    Jordy Clasie sinh ngày 27/6/1991, anh là một sản phẩm của lò đào tạo Feyenoord. Chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ nhỏ con này (chỉ cao 1,69 m) gây được ấn tượng mạnh bằng những pha di chuyển thông minh cùng khả năng tung ra những đường chuyền vô cùng hợp lý. Clasie xuất sắc tới mức, anh được người ta gán cho biệt danh “Xavi của Hà Lan”.


    Sau lần đầu ra mắt ĐT Hà Lan vào tháng 2/2012, tính đến thời điểm hiện tại Clasie đã có thêm 6 lần khoác áo Oranje nữa. Ở trận giao hữu mới đây giữa Hà Lan và Ecuador, tiền vệ từng chơi cho Excelsior theo dạng cho mượn (2010/11) đã ghi được rất nhiều điểm bằng đường chuyền tuyệt hảo giúp Robin van Persie gỡ hòa 1-1 cho đội bóng áo cam (đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu).

    Đường chuyền tuyệt hảo của Clasie giúp Van Persie ghi bàn

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Lúc này, cầu thủ của Feyenoord này đang cùng ĐT Hà Lan tập trung chuẩn bị cho World Cup 2014. Ở cấp độ ĐTQG, Clasie thường được HLV Van Gaal bố trí đá cặp với Nigel de Jong ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu sang M.U, anh có thể đe dọa vị trí của Tom Cleverley và Marouane Fellaini.

    Bruno Martins Indi
    Bruno Martins Indi sinh ngày 8/2/1992, anh chơi ở vị trí hậu vệ và cũng là một sản phẩm của lò đào tạo Feyenoord giống như Clasie. Indi có vị trí sở trường là trung vệ, nhưng khi cần anh cũng có thể chơi trong vai trò của một hậu vệ cánh trái. Với lối chơi xông xáo và rất giỏi không chiến, Indi khiến nhiều người liên tưởng tới hậu vệ nổi tiếng người Hà Lan từng thành danh ở M.U là Jaap Stam.


    Mùa giải vừa qua, Indi được đá chính 26 lần cho Feyenoord ở giải VĐQG Hà Lan, anh liên tục tham dự Europa League kể từ mùa giải 2010/11. Kể từ khi tiếp quản chiếc ghế nóng ở ĐT Hà Lan, HLV Van Gaal luôn xem cầu thủ sinh tại Barreiro (Bồ Đào Nha) này là sự lựa chọn hàng đầu. Tính cả lần ra mắt ĐT Hà Lan hồi tháng 8/2012, Indi đã chơi tổng cộng 12 trận cho các nhà Á quân World Cup 2010.

    Với việc cả Rio FerdinandNemanja Vidic sẽ chia tay M.U trong mùa Hè này, gần như chắc chắn Indi sẽ chiếm được một suất đá chính ở trung tâm hàng phòng ngự nếu đầu quân cho M.U. Trong trường hợp Quỷ đỏ không mua được Luke Shaw của Southampton, Indi cũng là phương án dự phòng không tồi cho Patrice Evra, hậu vệ cánh trái mới gia hạn hợp đồng với M.U hồi tuần trước.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội