Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man United và thế hệ 2014
CHIÊU VĂN • 14:54 ngày 07/05/2014
HLV tạm quyền Ryan Giggs đã quyết định trao cơ hội cho một số tài năng trẻ của Man United có trận ra mắt Premier League khi Tom Lawrence và James Wilson đá chính trong khi Michael Keane vào sân từ ghế dự bị trong trận cuối cùng trên sân nhà mùa này gặp Hull City.
    Tiền đạo 18 tuổi Wilson đã ngay lập tức đền đáp sự tin tưởng của Giggs với bàn thắng ra mắt ở phút 31 trước khi hoàn tất cú đúp của anh trong hiệp 2. Sau một chiến dịch nhọc nhằn dưới quyền HLV David Moyes, nay đã bị sa thải, Man United bước vào 2 trận cuối không còn mục tiêu thực tế gì về mặt thành tích, và Giggs đã quyết định cho thế hệ 2014 cơ hội vào tối thứ Ba. Dưới đây là thông tin chi tiết về 3 gương mặt trẻ đã thể hiện rất tốt của Quỷ đỏ.

    Năm 15 tuổi, Wilson đã ghi bàn trong trận ra mắt đội trẻ Man United gặp Everton và 3 năm sau đó, anh làm điều tương tự ở Premier League. Các CĐV Man United có thể nhận ra cầu thủ trẻ này bởi anh từng ngồi dự bị dưới quyền Moyes ở các trận Premier League gặp Newcastle hồi tháng 4 khi cả Wayne Rooney và Robin van Persie đều vắng mặt.

    Wilson không được ra sân, nhưng việc có mặt trên ghế dự bị là dấu hiệu đầy hứa hẹn về sự tiến bộ của anh ở CLB.

    James Wilson là cầu thủ có tốc độ và cái chân trái rất ma thuật

    Nói về cầu thủ trẻ này sau trận đấu, Giggs bình luận: “Đó luôn là cách làm ở Man United, cho những cầu thủ trẻ một cơ hội. Cậu ấy là một cầu thủ giỏi. Cậu ấy đã rất háo hức và tập với đội 1 vài ngày qua, và hòa nhập rất tốt”.

    Khá thú vị là Wilson đã chọn một đôi giày màu đen rất truyền thống cho trận ra mắt của anh ở Old Trafford, điều không bình thường ở thế giới đầy màu sắc và các vật liệu công nghệ cao. Có lẽ đó là một quyết định mang ý nghĩa tự nhắc nhở mình, bởi khi còn là HLV, Sir Alex Ferguson chỉ cho phép những cầu thủ đã ra sân thường xuyên ở đội 1 được phép đi giày nhiều màu.

    Tom Lawrence
    Giggs rất có thể đã cho Lawrence, 19 tuổi, có trận đá chính đầu tiên ở Man United vì nhìn thấy một chút phẩm chất của chính anh ở tiền đạo này.

    Giống với HLV của anh tối thứ Ba, Lawrence là một cầu thủ hết sức tốc độ, tự tin với bóng và có khả năng gây kinh hoàng cho các hậu vệ đối phương bằng những pha di chuyển lắt léo.

    Tom có trận ra mắt đội hình chính của M.U đêm qua

    Tuyển thủ U21 xứ Wales này từng được cho Carlisle United và Yeovil Town mượn mùa này và mới trở lại từ Glovers, nơi anh có 19 trận ra sân, ghi 2 bàn.
    Lawrence tới Man United từ năm 8 tuổi và là thành viên của đội hình Quỷ đỏ giành chức vô địch FA trẻ năm 2011, đồng đội của những Ravel Morrison và Paul Pogba.

    Michael Keane
    Hậu vệ 21 tuổi này vừa trở lại sau 2 tháng chơi theo dạng cho mượn rất thành công tại Blackburn Rovers. Trước đó, anh cũng đã có thời gian khoác áo Leicester và Derby theo dạng cho mượn.

    Cầu thủ người Anh có thể sẽ quyết tâm hơn trong việc tìm suất đá chính ở Man United bởi Nemanja Vidic sẽ chuyển sang Inter Milan và Rio Ferdinand có thể cũng ra đi hè này.

    Keane sẽ có nhiều cơ hội ra sân khi Vidic ra đi

    Chơi bóng bổng giỏi và phán đoán vị trí tốt, Keane có nhiều hy vọng trở thành ngôi sao mới ở hàng thủ sân Old Trafford. Anh cũng gây ấn tượng mạnh tại Blackburn tới mức HLV đội này Gary Bowyer đã lên kế hoạch sẽ mượn anh cả mùa sau nếu có thể.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội