Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Sức sống mới từ tân binh
Linh Nga • 09:39 ngày 10/08/2013
Lại một lần nữa, Man City trở thành kẻ thống trị trên thị trường chuyển nhượng Premier League. Tính đến thời điểm này, đội bóng áo xanh thành Manchester đã chi xấp xỉ 100 triệu bảng cho công tác tăng cường lực lượng.
    Lại một lần nữa, Man City trở thành kẻ thống trị trên thị trường chuyển nhượng Premier League. Tính đến thời điểm này, đội bóng áo xanh thành Manchester đã chi xấp xỉ 100 triệu bảng cho công tác tăng cường lực lượng.

    Khác với những năm trước, Man City hiện không còn mua sắm tràn lan, mà chỉ tập trung tăng cường cầu thủ chất lượng ở những vị trí xung yếu. Số tiền 100 triệu bảng đó được đầu tư vào 4 bản hợp đồng Fernandinho, Jesus Navas, Alvaro Negredo và Stevan Jovetic. Đến thời điểm này, về cơ bản tất cả các tân binh đều đã hòa nhập vào lối chơi chung của Man City.

    Trong các trận giao hữu vừa qua của Man City, Fernandinho đóng vai trò như người hùng thầm lặng. Khả năng thu hồi bóng cực tốt của tiền vệ người Brazil giúp Yaya Toure được rảnh chân dâng cao hỗ trợ tấn công. Trong khi, Jesus Navas đem đến tốc độ cùng những đường đi bóng lắt léo bên cánh phải. Stevan Jovetic gây ấn tượng với lối chơi thông minh ở vị trí hộ công. Còn Alvaro Negredo hứa hẹn là chân sút có hạng tại Premier League mùa tới với khả năng kết thúc đa dạng.


    Negredo trình làng với áo đấu số 9 ở Man City

    Không chỉ thích nghi nhanh chóng, các tân binh còn góp phần làm thay đổi lối chơi của Man City. Trước đây, đội bóng áo xanh thành Manchester gần như chỉ tấn công bằng những pha phối hợp ngắn ở trung lộ, kết hợp với nỗ lực đột phá của các ngôi sao. Hiện tại, các giải pháp lên bóng của họ đa dạng hơn rất nhiều. Bên cạnh các miếng đánh trung lộ, Man City hiện cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống lên bóng bên cánh. Ở trận gặp Milan tại Audi Cup vừa qua (Man City thắng 5-3), Jesus Navas liên tục làm khổ hàng thủ đội bóng Italia bằng những cú tăng tốc chóng mặt. Khả năng tạt bóng chính xác của tân binh người Tây Ban Nha đã làm sống lại Edin Dzeko. Sự có mặt của Navas hứa hẹn sẽ giải phóng gánh nặng kiến tạo vốn lâu nay dồn hết lên đôi chân David Silva.

    Nhìn chung, HLV Pellegrini khai thác khá tốt năng lực của các tân binh. Phần lớn trong số này đều được bố trí ở những vị trí sở trường. Chỉ có ngoại lệ là trường hợp Stevan Jovetic. Thời còn khoác áo Fiorentina, cầu thủ người Montenegro này thường xuyên được bố trí ở vị trí cao nhất trên hàng công.

    Nhưng trong các trận giao hữu gần đây của Man City, Jovetic chủ động lùi xuống chơi hộ công và nhiều thời điểm còn dạt ra cánh. Thế nhưng, anh vẫn hoàn thành nhiệm vụ xuất sắc.

    Man City đang thay đổi cùng những con người mới. Với sự có mặt của HLV Pellegrini cùng Navas, Fernandinho… Man xanh đang tràn trề hy vọng chinh phục đỉnh vinh quang mùa giải 2013/14.

    Trong số các tân binh mà Man City đưa về Hè này, hiện mới chỉ có Alvaro Negredo ghi bàn. Tiền đạo này “nổ súng” ở trận gặp Bayern Munich trong khuôn khổ Audi Cup. Tuy nhiên, việc các tân binh còn lại im tiếng không phải do chơi kém mà bởi vì họ đều được bố trí chơi xa khung thành.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội