Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Sợ sân khách và “nóng máy” chậm
13:34 ngày 17/08/2014
Man City là ứng viên sừng sỏ cho danh hiệu vô địch, nhưng cũng như các đối thủ cạnh tranh khác, thầy trò HLV Manuel Pellegrini cũng có điểm yếu. Đá sân khách không hay và tốn nhiều thời gian rốt đa chính là những điểm yếu của Man xanh.
    Man City vô địch Premier League mùa trước dựa vào lực lượng mạnh và sự ổn định trong giai đoạn nước rút, khi đa số các đối thủ cạnh tranh với họ đều tỏ ra mệt mỏi. Nhưng trước đó họ từng khởi đầu rất chậm chạp khi chỉ thắng được 6/11 vòng đầu. Trong 8 chuyến làm khách đầu tiên của mùa bóng trước, Man City cũng chỉ thắng được có 2 trận.

    Đấy từng là một vấn đề đau đầu của Pellegrini. Premier League mùa trước Man City đá sân nhà xông xênh, mạnh mẽ nhưng lại gặp vấn đề khi làm khách. Cụ thể: họ ghi bàn trên sân đối phương thua xa sân nhà (39 so với 63) nhưng lại lọt lưới nhiều gần gấp đôi (24 so với 13). Phải chờ đến cuộc hành quân thứ 4 trong mùa đến sân West Ham, Man City mới lần đầu tiên giành trọn 3 điểm. Trước đó họ đánh rơi đến 7 điểm trên sân những đối thủ rất xoàng là Cardiff, Stoke và Aston Villa. Chính Pellegrini đã có lúc phải thừa nhận là ông không cảm thấy lo âu về phong độ khi làm khách của đội nhà.

    Những cú hụt chân trên sân khách vào giai đoạn đầu mùa bóng ấy đã được Man xanh bù lại sau đó bằng phong độ tuyệt vời ở giai đoạn cuối lượt đi và cuối mùa. Nhưng bây giờ tình hình rõ ràng đã khác. Các đội bóng cạnh tranh với họ đều đã có những tăng cường ấn tượng và hứa hẹn sẽ không cho Man City cơ hội lẫn thời gian sửa sai. 

    9. Man City mất điểm trong phân nửa số trận làm khách mùa trước. Cụ thể trong 19 trận đấu xa Etihad, Man City đã 9 lần đánh rơi điểm (4 hòa và 5 thua). Họ là đội đá sân nhà tệ nhất trong Top 4.

    PAUL MERSON:
    “Man City sẽ bảo vệ được ngai vàng”
    Nhận định trong chuyên mục của mình trên tờ Daily Star, bình luận viên Paul Merson cho rằng Man City sẽ lại giành chức vô địch Premier League mùa này. Theo phân tích của cựu danh thủ Arsenal, Liverpool đã suy yếu quá nhiều sau khi mất Luis Suarez. Trong khi đó, đối thủ số 1 của The Citizens là Chelsea lại chưa giải quyết được bài toán hàng công, dù đã chi đậm để đưa về Diego Costa.
    M.KIỆT • 13:34 ngày 17/08/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay