Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City phải "thay máu" hàng thủ nếu muốn tiến xa ở cúp châu Âu
Nam Anh • 19:31 ngày 13/03/2014
Cựu hậu vệ của Man City, Danny Mills mới đây đã lên tiếng nhận định rằng CLB cần phải nhanh chóng nâng cấp hàng phòng ngự nếu như vẫn muốn cạnh tranh tại đấu trường châu Âu.
    Dù đã thi đấu rất cố gắng tại vòng 1/8 Champions League mùa giải này nhưng thầy trò HLV Manuel Pellegrini vẫn bị loại sau hai cuộc đối đầu với Barca. Bên cạnh sự thua kém về đẳng cấp cũng như kinh nghiệm, điểm nhấn đáng nói đến trong cả hai trận thua của Man City chính là chiếc thẻ đỏ của Martin Demichelis và sai lầm từ Joleon Lescott. Chính xác thì đây đều là những nguyên nhân trực tiếp khiến The Citizens bị dẫn bàn trước đồng thời gặp bất lợi trong khoảng thời gian còn lại.
     
    Mới đây, cựu hậu vệ của Man xanh, Danny Mills đã lên tiếng bày tỏ quan điểm cho rằng đội bóng cũ cần phải sớm tăng cường hàng phòng ngự thì mới có hy vọng tiến xa trên đấu trường quốc tế: “Khó có thể tìm ra một cầu thủ nào trong đội hình Man City đủ khả năng thi đấu bên cạnh Vincent Kompany. Họ có rất nhiều tiền nhưng đã phạm sai lầm trong cách mua cầu thủ”.

    Danny Mills khi còn thi đấu cho Man City
     
    “Nếu như vẫn muốn cạnh tranh ở những sân chơi lớn như Champions League thì Man City cần chiêu mộ thêm một trung vệ chất lượng. Đó chính là cách giải quyết vấn đề”.
     
    Trên thực tế, những nhận định của Danny Mills cũng tương đối chính xác. Vị trí trung vệ của Man City ở thời điểm này đúng là chỉ có một mình đội trưởng Kompany đáng tin cậy. Nhiều người có thể đổ lỗi cho việc Nastasic đang gặp chấn thương, nhưng rõ ràng, với những phương án phụ như Demichelis hay Lescott, HLV Pellegrini khó lòng yên tâm với hàng thủ của đội bóng. 
     
    Cách đây không lâu, một phát ngôn viên của kênh BBC Radio 5 đã nói: “Man City cần phải đầu tư nhiều hơn 20 triệu bảng để mua về một trung vệ, chứ không phải 4 triệu bảng mà họ đã chi cho Martin Demichelis”.

    Martin Demichelis là một sai lầm trong chuyển nhượng của Man City?

    Trong “phiên chợ đông” hồi tháng Giêng vừa rồi, Man City cũng từng có ý định chiêu mộ Eliaquim Mangala từ Porto nhưng không thành. Mặc dù vậy, trước những vấn đề khá nan giải ở hàng phòng ngự, chắc chắn BLĐ Man City sẽ phải mạnh chi hơn trên TTCN mùa hè tới, để mang về sân Etihad một trung vệ thực sự đẳng cấp.
     
    Mùa giải năm nay, dưới triều đại tân HLV Pellegrini, Man City đã có nhiều thay đổi mang tính tích cực, đặc biệt về mặt lối chơi. Nếu như sớm cải thiện được những nhược điểm ở hàng phòng ngự, chắc chắn đội bóng thành Manchester sẽ còn đáng sợ hơn rất nhiều.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội