Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Man City: Pellegrini âu lo vì… tiền đạo
MINH VIỆT • 09:46 ngày 25/12/2013
Chấn thương dài ngày của Sergio Aguero được coi là cơ hội để Edin Dzeko cứu vãn sự nghiệp đang bấp bênh tại Man City. Tuy nhiên, trước Fulham, anh lại gây thất vọng. Alvaro Negredo chỉ khá hơn chút đỉnh, HLV Manuel Pellegrini bây giờ lại lo lắng về hàng tiền đạo tưởng như đang vận hành cực tốt của Man City.
    DZEKO GÂY THẤT VỌNG, NEGREDO MỜ NHẠT
    Aguero dính chấn thương ở trận thắng 6-3 của Man City trước Arsenal cách đây hơn 10 ngày. Kể từ đó đến nay, đội chủ sân Etihad đã chơi tổng cộng 220 phút trên mọi đấu trường mà không có Aguero, ghi 11 bàn thắng. Con số này tạo ra cảm giác hàng công Man City vẫn ổn kể cả khi vắng mặt “sát thủ” người Argentina. Tuy nhiên, sự thực lại không phải như vậy, mà minh chứng là trận gặp Fulham cuối tuần trước.

    Đó là trận đấu 2 tiền đạo của Man City là Dzeko và Negredo chơi không đạt yêu cầu, đặc biệt là Dzeko. Bằng chứng là 19% thời gian thi đấu, anh có mặt trong vòng cấm địa Fulham, còn con số tương tự của người đá cặp Negredo là 16%. Dzeko cũng được David Silva hay Nasri nhiều lần đặt vào các tình huống ngon ăn. Nhưng anh phung phí tất cả bằng những pha dứt điểm cẩu thả. 

    Đóng góp vào lối chơi chung của Dzeko cũng cực kỳ hạn chế. Chỉ 73% số đường chuyền của anh tới đúng địa chỉ, tạo ra đúng 1 cơ hội ghi bàn cho đồng đội. Không chiến, khả năng từ trước tới nay vẫn được coi là điểm mạnh của Dzeko thì trận gặp Fulham, chân sút người Bosnia cũng chỉ thắng có 67% các tình huống tranh chấp trên cao. Tóm lại, đó là màn trình diễn thất vọng của Dzeko.

    Silva (giữa) là phương án dự phòng chất lượng khi hàng công Man City im tiếng

    Từ đầu mùa, ngôi sao 27 tuổi này đã ghi được 9 bàn cho Man City nhưng chỉ 3 trong đó là tại Premier League. Việc Aguero chấn thương phải nghỉ đến tận cuối tháng 1 được coi là cơ hội để Dzeko cứu vãn tương lai tại Etihad nhưng xem ra, Dzeko đang đánh rơi những mẩu niềm tin cuối cùng của Pellegrini. Cơ hội ở lại Man City của Dzeko đang ngày một nhỏ.

    Dzeko gây thất vọng, Negredo cũng chỉ khá hơn chút đỉnh. Chơi đủ 90 phút trước Fulham nhưng ấn tượng duy nhất mà tiền đạo người TBN để lại là đường chuyền tinh tế cho Milner ấn định chiến thắng 4-2. Thậm chí, cả trận thì Negredo cũng không có nổi một tình huống bắn phá nào nguy hiểm về phía khung thành Stekelenburg.

    GIẢI PHÁP DỰ PHÒNG TỪ HÀNG TIỀN VỆ
    Pellegrini vẫn đang tự hào về việc ông đang có hàng công hiệu quả nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (ghi 51 bàn). Tuy nhiên, khi Aguero vắng mặt, Pellegrini lại có lý do để lo ngại về tuyến được coi là mạnh nhất của Man City. Bởi đóng góp của Aguero không chỉ nằm ở 19 bàn thắng từ đầu mùa, mà chân sút người Argentina còn mang lại sự kết dính và cảm hứng cho các tiền đạo còn lại của Man City. Không Aguero, cũng dễ hiểu khi Negredo, Dzeko lập tức chơi dưới khả năng. 

    Pellegrini cần có thêm những giải pháp dự phòng cho hàng tiền đạo từ giờ đến khi Aguero trở lại, thay vì chỉ trông cậy vào mỗi Negredo, Dzeko. Và giải pháp đó nằm ngay ở hàng tiền vệ. Càng đi sâu vào mùa giải thì tuyến giữa của Man City càng thể hiện sức mạnh khủng khiếp. David Silva trở lại sau chấn thương ngay lập tức tỏa sáng ở 3 trận liên tiếp gặp Arsenal, Bayern và Fulham. Yaya Toure cũng vừa có bàn thứ 11 từ đầu mùa, thành tích ghi bàn tốt nhất trong sự nghiệp trong một mùa giải. Navas, Milner cũng chơi cực hay mỗi khi được sử dụng. Chính những họng súng từ tuyến tiền vệ sẽ giúp Pellegrini bớt nỗi lo hàng công khi Aguero vắng mặt.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội