Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Luis Garcia: "Cả thế giới nhớ đến tôi vì bàn thắng ma"
Việt Dũng • 20:19 ngày 25/04/2014
Rất lâu sau khi rời Anfield, cựu tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn bị truyền thông đặt câu hỏi về bàn thắng gây tranh cãi vào lưới Chelsea tại Champions League 2005.
    Có lẽ ấn tượng sâu đậm nhất mà Sanz Luis Garcia để lại sau 3 mùa bóng khoác áo Liverpool không gì khác là “bàn thắng ma” anh ghi vào lưới Chelsea năm 2005. Cho tới gần đây, tức là tới sau khi anh giải nghệ hồi năm ngoái, vẫn có những câu hỏi đặt ra về bàn thắng ấy, và HLV Jose Mourinho thì vẫn còn “thù” Liverpool vì chuyện này.

    “Tôi đã ở Oman hồi tháng 3 để tham dự trận giao hữu cùng các cựu cầu thủ Barca gặp các cựu cầu thủ Real", Luis Garcia chia sẻ, "nhưng người ta chỉ biết tới tôi trong màu áo Liverpool mà thôi, và luôn hỏi tôi về bàn thắng nổi tiếng ấy. Cả thế giới đều như thế”.

    “Vậy đó có phải một bàn thắng không? Đó là câu hỏi khó, phải không? Với tôi, đó là một bàn thắng, và trọng tài (Lubos Michel) cũng đồng ý với điều đó. Thật lòng mà nói, sau khi chạm bóng, tôi nhìn thấy nó nảy lên và lập tức tôi quay đi ăn mừng. Tôi cũng có nghi hoặc một chút khi thấy vẻ ngơ ngác của một vài đồng đội, nhưng khi quay sang nhìn trọng tài và nhận thấy ông ấy đã công nhận bàn thắng, tôi chẳng nghĩ tới gì khác ngoài việc reo hò vui sướng”.


    “Chúng ta có thể nói: Nếu thế này, nếu thế kia. Nhưng bàn thắng đã được công nhận. Nếu như bàn thắng ấy không được công nhận, hẳn phải có một quả penalty hay một chiếc thẻ đỏ, chẳng biết điều gì sẽ xảy ra đâu”.

    Chia sẻ về trận đấu được cho là có tính chất quyết định tới chức vô địch mùa giải này của Liverpool với Chelsea, Garcia nói: “Thực ra trong mỗi trận đấu lớn như thế, bạn sẽ luôn vô cùng tập trung. Tâm trí bạn sẽ chỉ nghĩ về trận đấu ấy, và chẳng còn chỗ cho một suy nghĩ nào khác. Bạn sẽ nghĩ về điều bạn phải làm, về vị trí bạn sẽ chơi. Khi ấy, hãy nhớ vỗ mạnh tay để trở nên tỉnh táo và tự nhắc mình: Chúng ta đang ở nhà!”.


    “Liverpool có thể đánh bại Chelsea hay không ư? Họ có thể. Chẳng còn lúc nào hơn lúc này nữa”, Garcia tiếp tục. “Tất cả họ đều đang tập trung vào những gì họ cần làm. Giống như lời Gerrard đã nói: Hãy tiếp tục tiến bước! Họ đã làm được điều đó trước Norwich, và câu nói của người đội trưởng giờ có lẽ đã được khắc sâu trong đầu họ. Nó gợi nhớ tới thời điểm chúng tôi giành Champions League, suốt chặng đường ấy có một điều gì đó thúc đẩy chúng tôi, tôi không rõ, nhưng người ta đã nghĩ chúng tôi không làm được”.

    “Chưa thể nói trước điều gì về tương lai. Có quá nhiều đội bóng mạnh ở Premier League, quá nhiều ngôi sao, bởi vậy chẳng còn lúc nào thích hợp hơn bây giờ để giành chức vô địch, để đưa Liverpool về nơi họ thuộc về. Đó sẽ là một chức vô địch hoàn hảo, sau những gì các cầu thủ đã thể hiện. Lối chơi của Liverpool lúc này thật hấp dẫn. Hàng tiền đạo đang thăng hoa, hàng tiền vệ chơi xuất sắc, và ngay cả các hậu vệ cũng đang làm rất tốt. Bất cứ ai cũng có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình”, cựu cầu thủ 35 tuổi khép lại câu chuyện.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội