Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool: Từ “sân sau” tới đối trọng thực sự của Chelsea
Việt Dũng • 19:25 ngày 26/04/2014
Cách đây vài năm, Liverpool vẫn là điểm đến của những “hàng thải” từ Chelsea, và là nguồn cung tài năng cho đội bóng có hầu bao rủng rỉnh của Roman Abramovich. Nhưng thực tế ấy đã chính thức trở thành quá khứ.

    Liverpool từng là sân sau của Chelsea, đó là một thông lệ bất thành văn khi lần lượt Glen Johnson, Boudewijn Zenden, Joe Cole, Daniel Sturridge và mới nhất là Victor Moses gia nhập đội bóng Merseyside sau khi bị thải loại một cách đáng thất vọng bởi CLB Tây London. Chuyển tới Liverpool, người thành công có, kẻ thất bại cũng có nhưng tựu chung lại, đã rời Stamford Bridge để tới Anfield thì chẳng có ai ở tầm “sao lớn”.

    Ở chiều ngược lại, những cầu thủ rời Liverpool tới Chelsea lại toàn những ngôi sao xuất chúng đang ở thời kỳ đỉnh cao. Có thể kể ra đây Fernando Torres là trường hợp điển hình nhất, ngoài ra còn có Raul Meireles, một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất mà Lữ đoàn Đỏ từng sở hữu sau thời của Xabi Alonso và Javier Mascherano.

    Chẳng hề quá nếu nói rằng The Kop từng trở thành “sân sau” để Chelsea mặc sức lộng hành. Liverpool chấp nhận rước về những “cục nợ” The Blues từng vứt bỏ như Joe Cole hay khó hiểu hơn là Zenden, để rồi những cống hiến của họ là vô cùng hạn chế.

    Zenden khi tới Anfield đã qua thời kỳ đỉnh cao

    Nhưng rồi, thời thế đã đổi thay. Sau nhiều năm cam chịu núp bóng gã nhà giàu thủ đô, Lữ đoàn Đỏ đã lột xác dưới bàn tay chèo lái của Brendan Rodgers. HLV người Bắc Ireland đã chứng minh được rằng tiền không phải là tất cả, cho dù là ở một giải đấu sặc mùi đồng bảng Anh như Premier League. 

    Kể từ thời điểm này, Liverpool sẽ không còn chịu sức ép phải bán sao lớn, mua… sao xẹt từ Chelsea nữa. Một cầu thủ tầm tầm như Moses không bao giờ đủ khả năng thi đấu cho The Kop, với hàng tấn công quyến rũ nhất nước Anh, và anh sẽ phải chấp nhận trở lại London Hè tới. Ngược lại, một ngôi sao cỡ Luis Suarez sẽ không đời nào rời bỏ Anfield để tới Chelsea, trừ trường hợp anh ta nhận được một đề nghị điên rồ trong phút bốc đồng của vị tỉ phú người Nga. Mà ngay cả khi điều đó có xảy ra, chân sút người Uruguay cũng chưa chắc đã muốn rời khỏi đội bóng mà anh đang là số một, là tâm điểm và cũng là thần tượng của cả một thành phố.

    Không phải Chelsea yếu đi, mà đơn giản là thời của Liverpool đã tới. Họ sẽ không còn phải núp bóng bất cứ một “đại gia” nào của châu Âu nữa, bởi dù thiếu sức mạnh tiền bạc, nhưng về lòng khao khát chiến thắng và sức trẻ, chẳng ai sánh được với họ lúc này.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội