Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Liverpool: 62 bàn/100 trận, Suarez vẫn thua... Torres
NAM ANH • 14:18 ngày 02/03/2014
Đêm qua, Luis Suarez vừa có trận đấu thứ 100 tại Premier League của mình trong màu áo Liverpool khi đối đầu với Southampton. Và theo những thống kê, “ảo thuật gia” người Uruguay chưa thể so sánh được với Fernando Torres trong quá khứ.

    Được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League ở thời điểm hiện tại với hiệu suất ghi bàn cực kỳ ấn tượng kể từ đầu mùa, nhưng thực tế lại chỉ ra rằng Luis Suarez chưa thể so sánh được với cựu tiền đạo Liverpool, Fernando Torres khi anh này còn khoác áo đội bóng chủ sân Anfield.
     
    Theo những số liệu thống kê, thì trong 100 trận đấu đầu tiên tại Premier League dưới màu áo The Kop, Torres mới là người ghi được nhiều bàn thắng hơn. Cụ thể, kể từ ngày chuyển đến đầu quân cho đội bóng vùng Merseyside, El Nino ghi được 63 bàn thắng sau 100 trận. Trong khi đó, nếu tính đến trận đấu với Southampton đêm qua, Suarez mới chỉ có 62 pha lập công. 
     
    Về tỷ lệ thành công khi dứt điểm, Suarez cũng không thể so sánh được với người đồng nghiệp đang khoác áo Chelsea. Tổng cộng, cựu cầu thủ Ajax Amsterdam có 401 cú sút trong màu áo Liverpool và đạt hiệu quả 15,2%. Nhưng trước đó, Torres từng đạt được tỷ lệ ăn bàn lên đến 22,7% với 277 lần dứt điểm trong 99 trận đầu tiên ở Premier League tại sân Anfield.

     
    Mặc dù vậy, những con số đôi khi không nói lên nhiều điều. Bởi xét trên một khía cạnh khác thì Suarez lại tỏ ra đa năng và linh hoạt hơn so với ngôi sao người Tây Ban Nha. Khi còn khoác trên mình chiếc áo số 9 của Liverpool, El Nino chỉ có 12 pha kiến tạo thành công cùng 105 lần tạo ra cơ hội ăn bàn sau 99 trận. Thế nhưng, Suarez với lối chơi cơ động hơn lại có thể tạo ra được tổng cộng 244 cơ hội, bên cạnh đó là 20 lần kiến tạo thành bàn khác.

    Hiện giờ, trong khi Torres vẫn đang “loay hoay” tìm kiếm một vị trí chính thức tại Chelsea thì ngược lại, Surez đang “thăng hoa” cùng The Kop. Kể từ đầu mùa đến giờ, chân sút người Uruguay đã ghi được 24 bàn thắng, và trở thành ứng cử viên số một cho danh hiệu vua phá lưới Premier League.
     
    Ngược lại, với Torres, dù vừa có được bàn thắng vào lưới Galatasaray trong trận lượt đi vòng 1/8 Champions League mới đây nhưng anh vẫn chưa thể khẳng định được giá trị của mình. Trong thời điểm hàng công Chelsea đã thể hiện phong độ hết sức thất vọng kể từ đầu mùa tới giờ, HLV Jose Mourinho đang buộc phải tính tới những giải pháp thay thế. Khi đó, rất có thể Torres sẽ phải sớm “chia tay” sân Stamford Bridge.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội