Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Lăng kính: Suarez vẫn ghét nước Anh
Đức Hoàng • 06:18 ngày 22/12/2013
Suarez không thích nước Anh. Ngay cả khi đã đặt bút ký hợp đồng mới với Liverpool, cam kết sự gắn bó với Anfield, anh vẫn cố thể hiện điều đó. Trong hợp đồng mới của Luis Suarez có một điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ dành cho các CLB ngoài nước Anh. Nghĩa là nó cho phép anh có thể rời nước Anh ngay khi có cơ hội.
    1. Suarez không thích nước Anh. Ngay cả khi đã đặt bút ký hợp đồng mới với Liverpool, cam kết sự gắn bó với Anfield, anh vẫn cố thể hiện điều đó. Trong hợp đồng mới của Luis Suarez có một điều khoản phá vỡ hợp đồng chỉ dành cho các CLB ngoài nước Anh. Nghĩa là nó cho phép anh có thể rời nước Anh ngay khi có cơ hội.

    Điều đó từng được chính tiền đạo người Uruguay thừa nhận. Hồi mùa Hè, anh nói rằng mình mệt mỏi với cuộc sống ở nước Anh, và lý do chính khiến anh muốn rời Liverpool, là báo chí.

    Nền báo chí thị phi số 1 thế giới không phù hợp với một cầu thủ lắm tài nhiều tật như anh. Mọi việc mà  Suarez làm đều có thể bị giới truyền thông  thổi bùng lên thành một scandal.

    “Họ nói rằng tôi ngã vờ, tôi rên rỉ, tôi diễn kịch, họ nói rằng tôi PBCT, họ nói tất cả mọi thứ. Khi ai đó bảo rằng tôi có thể được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất nước Anh, tôi trả lời: không, họ sẽ không trao cho tôi danh hiệu gì quan trọng ở đây đâu. Nước Anh không phán xét bạn dựa trên chất lượng bóng đá, mà trên thái độ”.

    2. Suarez đã quyết định ở lại và vẫn đang tỏa sáng rực rỡ. Trong một lần hiếm hoi, có lẽ giới truyền thông Anh sẽ phải tán dương một người mà họ từng coi là một con cừu đen, một người đã công khai kỳ thị họ.


    Lịch sử giải đấu này đã luôn chứng kiến những cầu thủ bị ghét vì thái độ nhưng (buộc phải) tán dương vì phong độ. Eric Cantona, Cristiano Ronaldo, Wayne Rooney. Nhưng mâu thuẫn ở mức độ của Suarez thì có lẽ là chỉ so sánh được với Cantona, tức là một hiện tượng 2 thập kỷ xuất hiện một lần.

    Trước đây ít lâu, Premier League đã đánh mất Mario Balotelli, một thương hiệu lớn vì sự mâu thuẫn trong tài năng và tính cách. Đó là cầu thủ châu Âu đầu tiên trong lịch sử được lên bìa tạp chí TIME danh tiếng, thế mà nước Anh không giữ được anh. Và một trong những lý do khiến Super Mario phải đi cũng là áp lực từ đám đông thị phi – những lời bàn tán và cười nhạo khiến cầu thủ trẻ này không bao giờ đủ thoải mái tâm lý để phát huy tố chất.

    May mà nhờ Rodgers, họ giữ chân được Luis Suarez. Một thương hiệu như thế, có cả tốt và xấu, cả thiên thần và ác quỷ, tình yêu và thù hận, có thể quan trọng với nước Anh hơn là nước Anh tưởng.

    3. HLV Brendan Rodgers mới đây mô tả rằng ông đã phải “chiến đấu như hổ” để giữ chân Luis Suarez ở lại Liverpool . Người ta thường nghe đến việc cầu thủ đòi ra đi vì những mâu thuẫn với đồng đội, với HLV, với cá nhân, chứ không mấy khi vì mâu thuẫn với cả quốc gia, cả nền văn hóa. Rodgers hẳn đã rất vất vả.

    Nhưng gương vỡ lại lành. Suarez ký hợp đồng mới và anh đang thăng hoa hơn bao giờ hết. Bây giờ, báo chí có muốn phán xét anh bởi thái độ, cũng chẳng có lý do gì để làm.

    Đã có nhiều chức vô địch được tạo ra chỉ bằng nỗ lực giữ chân một cầu thủ. Việc đầu tiên Carlo Ancelotti làm ở Chelsea là giữ chân John Terry. Ông có chức vô địch. Alex Ferguson cũng đã từng rất vất vả để giữ chân Eric Cantona, Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo. Và Sir Alex cũng có nhiều chức vô địch.

    Bây giờ, Rodgers rất có thể sẽ hái được quả ngọt vì đã giữ chân được Luis Suarez.
    Không thể liệt kê hết ở đây những lời tán tụng người ta đang dành cho Rodgers khi Suarez ký hợp đồng mới: anh ký hợp đồng mới dù vẫn ghét nước Anh, rất phi thường.

    Premier League nên cảm ơn Brendan Rodgers vì nhờ có ông, họ vẫn có một cầu thủ như thế.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội