Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Lăng Kính: Chiếc cốc vơi - M.U!
Trần Minh • 19:14 ngày 07/01/2014
Bạn nói gì khi trước mặt là một ly nước đã vơi một nửa? Người bi quan sẽ nói ly nước chỉ còn một nửa, người lạc quan thì bảo hãy còn một nửa cơ mà. Man United chính là chiếc cốc ấy.
    Trận thua thước Swansea tại FA Cup tất nhiên là một nỗi buồn nữa, trong bức tranh tổng thể vốn đã rất u ám của Man United mùa này. Nhưng FA Cup mới đến vòng 3 mà thôi, M.U vẫn còn rất nhiều cửa ải để đi nếu muốn tiến đến cái đích là chức vô địch. Khi Champions League trở lại, họ sẽ không có đủ quân để căng sức ra trên nhiều mặt trận (việc M.U có lực lượng kém nhất trong nhóm những đội mạnh thiết nghĩ không cần bàn cãi nữa). 

    Vậy thì từ khía cạnh tích cực, thua Swansea là... khỏe. Họ không cần nghĩ thêm về FA Cup mà tập trung cho những mặt trận khác, trước mắt là bán kết Cúp Liên đoàn với Sunderland. Hạ Mèo đen, M.U sẽ vào chung kết và đấy chính là chiếc phao cứu sinh cho toàn bộ mùa bóng này của họ.

    Còn nhìn từ góc độ ngược lại, tức ly nước chỉ còn một nửa, trận thua Swansea rõ ràng là quá thê thảm. Tất nhiên là BLĐ Man United đã lường trước những hệ lụy có thể xảy ra trong cuộc sống hậu Alex Ferguson. Chỉ có điều là họ không thể ngờ nó kinh khủng như thế. Chỉ riêng trận thua Swansea đã đẩy M.U vào một loạt những cột mốc đáng quên: lần đầu thua Swansea tại Old Trafford, thua 4/6 trận gần nhất trên sân nhà, lần thứ hai trong suốt 29 năm bi loại ngay từ vòng 3 FA Cup.



    Khi các CĐV nghĩ là M.U đã xuống đến đáy của cuộc khủng hoảng thì ai ngờ họ vẫn có thể chìm sâu hơn nữa. Thua liền 2 trận sân nhà, đấy luôn là thảm họa của bất kỳ đội bóng lớn nào. Dưới thời Alex Ferguson, một đội bóng muốn thắng tại Old Trafford phải có hai yếu tố: chơi thật hay và may mắn. Bây giờ, những đội bóng đã từng giật sập “Nhà hát của những giấc mơ” đều không cần đến hai yếu tố ấy. Swansea chơi không hay hơn những trận chuệch choạc đã qua của họ, đã vậy họ còn mất nhiều trụ cột.

    Cũng nhìn từ góc độ “chỉ còn một nửa” này, các fan càng thêm lo bởi HLV Moyes không dễ gì vực dậy tinh thần các học trò sau cú sốc tại FA Cup. Tinh thần của các cầu thủ M.U hiện quá tệ, Rio Ferdinand, Shinji Kagawa và Chicharito đã dưới trung bình, Fabio chỉ cần gần 5 phút để biến sự hiện diện của mình trở thành thảm họa. Anderson và Wilfried Zaha thì càng không đáng tin cậy. Đã có thời Ferguson khó khăn trong việc loại các cầu thủ giỏi ra khỏi đội hình xuất phát. Bây giờ Moyes lại khó khăn trong việc lựa chọn đội hình ra sân. Wayne Rooney và Robin van Persie sẽ là những cái tên đầu tiên ông chọn, nhưng họ liên tục phải nghỉ thi đấu vì nhiều lý do khác nhau.

    Giờ nói chuyện chuyển nhượng mùa Đông. Fan M.U cũng có 2 cách nhìn. Một bên - bên này đông hơn - muốn đội nhà mua người để thay đổi tình hình. Một bên thì mong đội nhà án binh bất động cho đến mùa Hè. Những người này rất thực tế bởi nếu họ tốn cả mùa Hè mà không lôi kéo được ngôi sao nào ngoài “bom xịt” Fellaini, bạn chờ đợi gì ở tháng 1 ngắn ngủi này. Nếu cầu thủ giỏi đã “chê” M.U ngay từ mùa Hè thì bây giờ còn ai dám sang M.U sau khi chứng kiến những gì họ đang thể hiện?

    Cũng lại chuyện cốc vơi hay đầy. Sẽ có người buồn vì thất bại, thương cho Moyes. Cũng có người vui vì họ biết một thất bại nữa sẽ khiến ngày Moyes bị sa thải càng gần. Nhiều người trong số này có lẽ cũng muốn M.U thua luôn Sunderland đêm nay cho rồi.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội