Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Lăng Kính: Aguero giá bao nhiêu?
Đức Hoàng • 13:58 ngày 25/11/2013
Khi được hỏi rằng Sergio Aguero giá bao nhiêu, sẽ rất nhiều người có thể bật ra câu trả lời: 38 triệu bảng. Đó là mức phí chuyển nhượng mà Man City đã trả cho Atletico Madrid, hay chính xác hơn nữa là mức phí để họ “đè bẹp” Juventus trong cuộc cạnh tranh để có Aguero vào mùa Hè năm 2011.
    1. Nhưng anh đắt hơn thế nhiều. Ngay trong tháng 7/2011, khi mà thông tin Man City  phải trả cho Aguero tới 200.000 bảng/tuần (trước thuế) lan ra, thì phòng thay đồ của sân Etihad đã có chuyện. Theo tờ Daily Mail, có ít nhất 3 người cảm thấy bức bối với mức lương của gã “lính mới”, trong đó có Vincent Kompany và Nigel de Jong.

    Họ nhanh chóng tăng lương cho Kompany lên gấp rưỡi, cho bằng với Aguero - tức là tiêu tốn thêm khoảng 5 triệu bảng/năm cả thuế. Kẻ nổi loạn còn lại, De Jong thì bị bán đi một cách bí ẩn, cho dù trước đó quan hệ giữa anh và HLV Roberto Mancini tỏ ra khá tốt.

    Cái giá cho sự hài lòng của đội trưởng Kompany có vẻ khá rẻ theo tiêu chuẩn của Man City vì dù sao anh cũng là người không thể thay thế tại CLB này. Nhưng việc De Jong ra đi - nếu vì sự bất bình liên quan đến mức lương của Aguero - là một cái giá khá đắt. Sau khi Jack Rodwell và Javi Garcia thể hiện rằng họ không thể đem đến sức chiến đấu cho khu vực trung tuyến của Man City, thì mùa Hè này, CLB áo xanh phải móc túi ra tới 30 triệu bảng để mua về Fernandinho, để anh ta làm công việc mà De Jong từng làm rất tốt.



    2. Nếu nhìn nhận từ góc độ này, thì giá của Aguero chắc chắn không rẻ hơn Fernando Torres, có thể còn đắt hơn nhiều. Và Real Madrid chưa chắc đã “chịu nổi nhiệt” nếu muốn mua anh từ Man City, những người đã trả giá rất đắt để có sự phục vụ của El Kun.

    Thật ra việc Man City chi bao nhiêu tiền để mua về một cầu thủ cũng không quan trọng. Đó là chuyện bình thường ở một CLB có thể hỏi mua Kaka với giá 100 triệu bảng. Nhưng việc họ trả giá bằng cả sự ổn định trong phòng thay đồ để đưa về những nhân tố như thế, không đo được bằng tiền.

    Nhắc lại “mức giá” này trong một ngày Sergio Aguero  lập cú đúp, trong một ngày Man City thăng hoa, để thấy rằng đáng ra điều đó phải được thực hiện thường xuyên hơn. Cho dù họ có đang là đội ghi bàn nhiều nhất giải, thì thực tế là Man City thu về ít hơn những gì họ bỏ ra vẫn không thể phủ nhận được.



    3. CĐV Man City yêu mến gọi đội bóng này là “Typical City” - City kiểu mẫu - vì họ đã nếm đủ mọi đỉnh cao và vực sâu, vinh quang và cay đắng.

    Nhưng câu chuyện của Sergio Aguero nói lên rằng tỷ phú Sheikh Mansour và các đồng sự sẵn sàng làm tất cả, trả mọi cái giá có thể để tạo ra một “Glamourous City” - “City hào nhoáng”. Họ sẵn sàng đổi một ngôi sao (De Jong) để lấy một ngôi sao sáng giá hơn (Aguero) bất chấp các logic về chiến thuật. Họ sẵn sàng trả gấp đôi mức giá thật của một cầu thủ. Aguero chính là hiện thân cho khát khao phủ hào quang lên CLB bằng mọi giá.

    Đến bao giờ những chiến thắng như trước Tottenham mới trở thành điều thường xuyên sau tất cả những nỗ lực ấy?

    Hôm nay, Man City thắng lớn. Nhưng bởi vì cái họ mua về là sự hào nhoáng chứ không phải ổn định, nên câu hỏi là ngày mai thì sao?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội