Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Lamela, Oezil và cuộc đua lý thú ở Bắc London
CHIÊU VĂN • 21:58 ngày 13/09/2013
Giá trị tổng cộng của họ là 72 triệu bảng, Erik Lamela và Mesut Oezil đã đến với Premier League khoác áo 2 đội bóng kình địch ở bắc London, Tottenham và Arsenal, trên vai đầy những kỳ vọng khó khăn.
    Ai sẽ chứng tỏ họ là hợp đồng của mùa giải? Oezil hiện giờ rõ ràng được nhắc tới nhiều hơn. Anh đắt hơn 12,5 triệu bảng và cũng lớn hơn 4 tuổi, đã là một tài năng đẳng cấp thế giới được thừa nhận.

    Nhìn vào các con số thống kê, 2 tiền vệ tấn công này có những điểm mạnh rất khác nhau. Tuyển thủ Đức là vua của những đường kiến tạo. Mùa trước cứ 156 phút thì Oezil có một đường chuyền thành bàn và chỉ Leo Messi làm tốt hơn Oezil trong 2 năm qua ở hạng mục này.

    Trong khi đó, Lamela thích tự mình ghi bàn hơn. Trong 33 trận ở Serie A mùa trước, anh ghi được 15 bàn, xếp thứ 5 trong danh sách các tay săn bàn hàng đầu của giải đấu. Anh cũng có 5 đường kiến tạo cho Roma, nhưng chắc chắn không phải là mẫu cầu thủ như Oezil. Tottenham cũng không chờ đợi điều đó từ Lamela. Để chuyền bóng, họ đã mua về Christian Eriksen và Paulinho.


    Erik Lamela

    Điều đội bóng áo trắng thiếu sau khi bán đi Gareth Bale, người đã ghi 24 bàn ở mùa trước, là một tiền vệ biết cách chọc thủng lưới đối phương. Lamela chính là người như thế.

    Ngược lại, Oezil sẽ chơi ở một vị trí mà thực ra  Arsenal không hẳn cần tăng cường. Họ đã có Santi Cazorla cho vị trí đó. Vậy phải chăng lựa chọn của Tottenham là khôn ngoan hơn?

    So sánh 2 cầu thủ trên trang thống kê bóng đá Who Scored, Lamela có điểm số cao hơn, 7,58 so với 7,41 của Oezil, nhưng có lẽ La Liga là một giải đấu chất lượng hơn so với Serie A.

    Và các CĐV Tottenham có thể thấy lo lắng sau khi HLV Andre Villas-Boas thừa nhận rằng Lamela chưa nói được một từ tiếng Anh nào. Chiến lược gia người BĐN cũng đã hối thúc người hâm mộ Spurs cho cầu thủ người Argentina thời gian để hòa nhập, không thúc ép và đòi hỏi quá nhiều từ anh.

    Không may cho Lamela, nhiều CĐV, và cả các bình luận viên, coi anh là chữ ký để Tottenham thay thế trực tiếp cho Bale. Xỏ vào đôi giày của cầu thủ đắt giá nhất thế giới là áp lực rất lớn, và đó có thể là lý do dẫn tới những bình luận của Villas-Boas.


    Oezil đã bắt đầu tập luyện tại Arsenal

    Trong khi đó, Arsenal không phải quan ngại tương tự về Oezil. HLV Arsene Wenger đã khẳng định đội bóng của ông “đưa ra một tuyên bố” trong mùa hè này với hợp đồng 42,5 triệu bảng đó. Tiền vệ kiến tạo người Đức vốn đã là một trong những cầu thru giỏi nhất thế giới và chiến lược gia người Pháp nói ông hy vọng Oezil sẽ nhanh chóng hòa nhập để “từ tốt thành vĩ đại”.

    Cả Wenger và Villas-Boas đương nhiên không công khai rằng Oezil hay Lamela sẽ chắc chắn ra sân vào cuối tuần này, nhưng sẽ là ngạc nhiên lớn nếu họ không góp mặt. Spurs tiếp Norwich ở White Hart Lane ngày thứ Bảy, một cơ hội hoàn hảo để Lamela có màn ra mắt hoành tráng. Đội bóng của Chris Hughton được chờ đợi chơi phòng ngự tử thủ, và Eriksen cùng Lamela sẽ có vai trò chính yếu trong các kế hoạch tấn công của đội chủ nhà.

    Arsenal trong khi đó tới làm khách ở Sunderland, đội đã khởi đầu Premier League không tốt lắm. Oezil được chờ đợi sẽ có những phút đầu xuất hiện trên sân. Một cuộc cạnh tranh thật lý thú ở bắc London sẽ bắt đầu từ cuối tuần này, và trong cả phần còn lại mùa giải.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội