Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Everton 2-2 Arsenal: Ngược dòng nghẹt thở
Minh Việt • 02:05 ngày 24/08/2014
Bị dẫn trước 2 bàn nhưng chỉ trong vòng 6 phút cuối trận, Arsenal đã ghi liền 2 bàn thắng để giành lại 1 điểm cực kỳ nghẹt thở. Trận hòa quả cảm này sẽ là sự khích lệ rất lớn về tinh thần cho Pháo thủ trước trận play-off Champions League lượt về với Besiktas giữa tuần sau.

    BÀN THẮNG
    Everton: Coleman (19’), Naismith (45’)
    Arsenal: Ramsey (84’), Giroud (90’)

    VIDEO: Everton 2-2 Arsenal

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY
    Độ cao sẽ thay đổi tùy theo nội dung đã xuất bản

    Hành quân đến sân Everton, HLV Arsene Wenger đã có 1 loạt sự thay đổi. Bộ đôi người Đức VĐTG, Per Mertesacker và Mesut Oezil có tên trong đội hình xuất phát. Đáng chú ý nhất, Wenger cũng lần đầu tiên bố trí Sanchez đá trung phong trong sơ đồ 4-1-4-1, thay vì để ngôi sao người Chile dạt cánh như các trận đấu trước. Việc sử dụng đến 5 tiền vệ cũng cho thấy Wenger ý thức được Everton rất nguy hiểm trên sân nhà.

    Tuy nhiên, bất chấp bố trí rất đông nhân lực ở khu vực giữa sân, Arsenal vẫn không lấn lướt được Everton ở hàng tiền vệ. Trong 45 phút đầu, thời gian kiểm soát bóng của Everton là 53% trong khi con số tương tự của Arsenal là 47%. Thua đối thủ về sức chiến đấu tuyến giữa, Arsenal cũng kém Everton cả về khả năng tấn công. Hiệp 1 là quãng thời gian Pháo thủ chơi cực kỳ bế tắc, hệt như bộ mặt họ thể hiện trong 2 trận đấu trước đó gặp Crystal Palace và Besiktas.

    Trong thế trận đó, không ngạc nhiên khi Pháo thủ sớm phải nhận gáo nước lạnh. Phút 22, Gareth Barry có đường chuyền tuyệt đẹp loại toàn bộ hàng thủ Arsenal để Seamus Coleman đánh đầu cận thành, mở tỷ số cho Everton. Sau bàn thua, lối chơi của Pháp thủ cũng chẳng sáng sủa hơn chút nào. Không những vậy, hàng phòng ngự của họ liên tục bộc lộ sai lầm. 

    Phút 45, Mertesacker không kèm nổi Romelu Lukaku để tiền đạo người Bỉ tỳ người đi qua dễ dàng trước khi chuyền bóng cho Steven Naismith ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Everton. Đáng nói ở chỗ, Naismith đã việt vị trong pha bóng này. Tuy nhiên, hiệp 1 vẫn là hiệp đấu không thể tồi tệ hơn với Arsenal. 

    Pha bóng việt vị khá rõ ràng của Naismith

    Ngay đầu hiệp 2, HLV Wenger đã phải rút Sanchez ra sân để tung vào sân 1 trung phong đích thực là Olivier Giroud. Phút 47, suýt chút nữa thay đổi của Wenger đã phát huy tác dụng. Sau đường chuyền thông minh của Chamberlain, Giroud băng xuống đối mặt với Tim Howard nhưng cú sút của anh lại đi vọt xà ngang trong gang tấc.

    Sự xuất hiện của Giroud rõ ràng giúp khả năng tấn công của Arsenal sáng sủa hơn hẳn. Liên tiếp các phút 67 và 68, Giroud được đồng đội tạo điều kiện thuận lợi nhưng các cú dứt điểm cuối cùng của anh đều chưa đủ hiểm hóc để đánh bại Howard. 

    Kịch tính diễn ra trong 6 phút cuối. Phút 84, Santi Cazorla chuyền bóng chính xác để Ramsey rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Arsenal. Đúng phút 90, Giroud đánh đầu cận thành ấn định tỷ số hòa 2-2. 

    Giành lại 1 điểm cực kỳ quả cảm, đây sẽ là sự khích lệ rất lớn về tinh thần cho Pháo thủ trước trận play-off Champions League lượt về với Besiktas giữa tuần sau.

    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Everton: Howard; Coleman, Jagielka, Distin, Baines, Barry, McCarthy, Mirallas (Atsu, 85’), Naismith, Pienaar (Osman, 10’), Lukaku (McGeady, 76’).
    Arsenal: Szczesny; Debuchy, Mertesacker, Chambers, Monreal, Flamini, Ox-Chamberlain (Chamberlain, 74’), Wilshere (Cazorla, 74’), Ramsey, Ozil, Alexis Sanchez (Giroud, 46’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội