Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Diego Costa giải bài toán hàng công Chelsea?
MINH NGUYÊN • 13:59 ngày 08/05/2014
Diego Costa đã rất gần Chelsea. HLV Jose Mourinho tin tưởng nếu có thêm 1 tiền đạo như Costa, Chelsea có thể cạnh tranh mọi danh hiệu mùa tới.
    SIÊU PHÒNG NGỰ VẪN CẦN GHI BÀN
    Chelsea là đội có hàng thủ hiệu quả nhất tại Premier League (26 bàn/37 trận, trong khi đội xếp tiếp theo về khả năng phòng ngự là Man City thủng lưới đến 37 bàn chỉ sau 36 trận). Mourinho cũng không ngại khi bị chế giễu là thường giở trò “xe buýt hai tầng”, nhưng HLV của Chelsea không thể giấu được sự thất vọng, bực tức và bất mãn khi hàng tiền đạo của The Blues quá kém.

    Ba tiền đạo của The Blues chỉ ghi tổng cộng 30 bàn trên mọi giải trong mùa này. Nếu xét hiệu suất ghi bàn thì hàng tiền đạo Chelsea chỉ đạt 0,25 bàn/trận (30 bàn/117 trận). Quá kém!

    SIÊU TIỀN ĐẠO 
    Cũng dễ hiểu khi Mourinho gọi Diego Costa là siêu tiền đạo, là “niềm khao khát của Chelsea”. Chỉ tính riêng ở giải VĐQG TBN, số bàn thắng của Costa (27) đã gần bằng tổng bàn thắng của 3 tiền đạo The Blues. Tính chung mọi giải, Costa đã ghi 36 bàn, với hiệu suất 0,75 bàn/trận, tức gấp 3 lần hiệu suất của 3 tiền đạo Chelsea! Costa cũng góp 1 bàn thắng giúp Atletico Madrid loại The Blues ở bán kết Champions League.  

    Mourinho cho rằng việc mua được 1 tiền đạo “có bản năng sát thủ” như  Costa sẽ giúp ông giải quyết triệt để khó khăn lớn nhất của The Blues: “Khi một đội bóng không ghi bàn, tất nhiên không thể đổ lỗi toàn bộ cho hàng tiền đạo, nhưng phận sự chính của họ là ghi bàn, và đó cũng thường là thước đo giá trị một tiền đạo”. Vì hàng tiền đạo “tịt ngòi” mà Chelsea vừa để Norwich City cầm hòa 0-0 ở trận đấu gần nhất tại Premier League, gần như chấm hết hy vọng vô cùng nhỏ nhoi sót lại đăng quang mùa này.   


    SIÊU RỦI RO 
    Costa đang có một mùa bóng cực kỳ thành công ở Atletico. Đây là mẫu tiền đạo toàn diện như lời Mourinho là “anh ta có thể làm tất cả những việc một tiền đạo có thể làm. Bản năng sát thủ cho phép Costa tận dụng dù chỉ một nửa cơ hội, Chelsea chỉ cần có bàn mở tỷ số là sẽ dễ dàng ghi thêm nhiều bàn và thắng chung cuộc”.

    Tuy nhiên lật lại vấn đề, không có gì chắc chắn Costa sẽ thành công nếu đến Chelsea. Đội bóng này từng là mồ chôn nhiều tiền đạo nổi tiếng hơn, đẳng cấp cao hơn Costa, ví dụ Shevchenko, Crespo hay gần nhất là cầu thủ được Chelsea mua với giá kỷ lục tại Anh là Fernando Torres (50 triệu bảng). Mới chỉ một mùa ở đỉnh cao chưa chắc sẽ tạo nên một thành công lâu dài, nhất là khi Costa đã sa sút trong giai đoạn cuối mùa vì mệt mỏi, chấn thương, hoặc đơn giản là khả năng chỉ có thế. Còn nữa, mùa hè này Costa sẽ đá cho tuyển TBN ở VCK World Cup, mà thường thì danh thủ sẽ hụt hơi ở mùa giải ngay sau cúp thế giới. Nhiều rủi ro vẫn chờ đón Chelsea trong “canh bạc” Costa. 

    Torres siêu rẻ!
    Chelsea muốn dùng Torres như một phần trong hợp đồng mua Costa, nhưng Atletico chưa chấp nhận. CLB Tây Ban Nha định giá Torres siêu rẻ (chỉ 5 triệu bảng), trong khi Chelsea định giá đến 15 triệu bảng. Torres nói anh sẵn sàng giảm lương để được trở lại CLB cũ Atletico. Rojiblancos khẳng định Torres là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của đội trong mùa hè năm nay. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội