Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
ĐHTB vòng 27 Premier League: Quy tụ những ngôi sao lập "cú đúp"
15:59 ngày 24/02/2014
Henderson, Jelavic, Giroud đều ghi được 2 bàn vào cuối tuần qua, trong khi Evra cũng có cú đúp kiến tạo. Vì thế, không bất ngờ khi ĐHTB vòng 27 Premier League có sự góp mặt của những ngôi sao kể trên.
    ĐHTB vòng 27 Premier League


    Thủ môn: Ruddy (Norwich)
    Norwich đã có một trận đấu tuyệt vời trước Tottenham, họ khiến Spurs dưới triều đại của HLV Tim Sherwood lần đầu tiên không thể ghi được bàn thắng. Đóng góp không nhỏ vào thành công đó chính là sự xuất sắc của thủ môn Ruddy. Tối qua, Rudy đã chặn đứng rất nhiều cú dứt điểm của các chân sút bên phía đội khách, đặc biệt là hai tình huống từ chối những cơ hội mười mươi ở các tình huống sút bóng của Adebayor cũng như Chadli.

    Hậu vệ phải: Branislv Ivanovic (Chelsea)
    Phải rất vất vả Chelsea mới đánh bại được Everton bằng bàn thắng muộn của trung vệ đội trưởng John Terry. Tuy nhiên, người được đánh giá là thi đấu ấn tượng trong trận đấu vừa qua phải là Ivanovic, một trong số ít những cầu thủ Chelsea thi đấu nhiều trận nhất mùa này. Tuyển thủ Serbia luôn ổn định trong phòng ngự và có những tình huống lên tham gia tấn công đặt hàng phòng ngự đội khách vào thế chống đỡ rất vất vả. Trong trận đấu vừa qua, hậu vệ 30 tuổi này có 2 cú dứt điểm, 3 cú tắc bóng thành công cùng 3 tình huống cản phá bóng, giải nguy cho đội nhà.

    Hậu vệ trái: Patrice Evra (M.U)
    Ở trận đấu vừa qua, M.U đã không sử dụng nhiều những miếng đánh biên như thường lệ. Tuy nhiên, cả hai bàn thắng của họ đều xuất phát từ những tình huống xuống biên tốc độ. Người góp công lớn chính là Evra, khi chính anh có pha bứt tốc khiến Marouane Chamakh phải phạm lỗi trong vòng cấm, tạo điều kiện để Van Persie ghi bàn mở tỷ số. Sau đó không lâu, hậu vệ 32 tuổi này tiếp tục có pha dốc cánh tốc độ và căng ngang vào trong để Wayne Rooney ghi bàn ấn định chiến thắng cho M.U. Với màn trình diễn đó, Evra xứng đáng góp mặt trong ĐHTB.

    Evra đã có một trận đấu thành công

    Trung vệ: John Terry (Chelsea)
    Trở lại sau chấn thương, Terry ngay lập tức khẳng định được tầm quan trọng của mình. Ngoài tình huống ghi bàn thắng duy nhất ở phút 90+4, đội trưởng của Chelsea còn xuất sắc trong vai trò phòng ngự khi không cho tiền đạo Naismith của Everton có cơ hội chọc thủng lưới Petr Cech.

    Trung vệ: Vincent Kompany (Man City)
    Stoke luôn rất mạnh trong những pha không chiến, bởi họ sở hữu tiền đạo cao kều Peter Crouch. Tuy nhiên, Kompany đã có một trận đấu xuất sắc khi cản phá hầu hết những tình huống bóng bổng của đội khách. Bên cạnh đó, khả năng chỉ huy hàng phòng ngự cũng là một điểm mạnh của trung vệ 27 tuổi ở trận này.

    Tiền vệ trung tâm: Yaya Toure (Man City)
    Stoke đã có một thế trận phòng ngự rất tốt trước những đợt tấn công của Man City. Tuy nhiên, chừng đó là chưa đủ để cản bước sự xuất sắc của Yaya Toure. Cầu thủ cao lớn người Bờ Biển Ngà chính là người ghi bàn thắng duy nhất cho đội nhà bằng cú đệm lòng cận thành sau đường căng ngang của Kolarov ở giữa hiệp 2.

    Yaya Toure ghi bàn duy nhất giúp Man City có chiến thắng

    Tiền vệ trung tâm: Kevin Nolan (West Ham)
    Nolan tiếp tục cho thấy tầm ảnh hưởng to lớn của mình lên lối chơi của West Ham. Trong 7 trận gần đây, cầu thủ người Anh đã có 6 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo cho đồng đội. Trong chiến thắng trước hiện tượng Southampton cuối tuần qua, đội trưởng của The Hammers là người ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1.

    Tiền vệ trung tâm: Jordan Henderson (Liverpool)
    Lập cú đúp trong cuộc rượt đuổi tỷ số điên rồ giúp Liverpool đánh bại Swansea 4-3, trong đó có bàn ấn định chiến thắng ở những phút cuối trận, Henderson hoàn toàn xứng đáng cho một suất trong ĐHTB của vòng đấu này.

    Tiền vệ công: Wayne Rooney (M.U)
    Sau khi ký hợp đồng mới với nhà ĐKVĐ Premier League, Rooney đã ghi một bàn thắng rất đẹp mắt từ cú vuốt bóng vào góc cao ngay vạch 16m50 ấn định chiến thắng 2-0 cho M.U. Ngoài ra, trong cả trận đấu với Crystal Palace, tuyển thủ Anh còn rất tích cực tham gia tranh cướp bóng, hỗ trợ đồng đội. Với bàn thắng vào lưới Crystal Palace, Rooney đã có được 10 bàn thắng ở mùa này. Cùng với Frank Lampard (mùa giải 2012/13), Rooney đã trở thành một trong hai cầu thủ ghi được ít nhất 10 bàn thắng trong 10 mùa giải liên tiếp tại giải Ngoại hạng.

    Rooney lập kỷ lục ghi từ 10 bàn trở lên ở 10 mùa giải liên tiếp

    Tiền đạo: Olivier Giroud (Arsenal)
    Vì những vấn đề liên quan đến thể lực cũng như xử phạt nội bộ do dính scandal ngoài sân cỏ, Giroud đã không góp mặt trong thất bại 0-2 của Arsenal trước Bayern Munich tại Champions League. Tuy nhiên, ngay sau khi trở lại đội hình chính, tuyển thủ Pháp đã có được cú đúp bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo giúp Arsenal đánh bại Sunderland.

    Tiền đạo: Nikica Jelavic (Hull)
    Không được Everton trọng dụng, Jelavic đã quyết định chuyển đến Hull trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Gần như ngay lập tức, anh đã tạo được dấu ấn của mình. Trong chiến thắng tưng bừng 4-0 của Hull trên sân Cardiff, chân sút người Croatia đã có được 2 bàn thắng. Đây đã là bàn thắng thứ 3 trong 3 trận đấu gần nhất của Jelavic. Hiệu suất của anh rõ ràng cao hơn hẳn việc không có bàn nào ở 21 trận trước đó cho đội bóng cũ.
    QUANG MINH • 15:59 ngày 24/02/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay