Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea vs Liverpool: Cuộc chiến giữa HLV giỏi nhất và cầu thủ giỏi nhất
CHIÊU VĂN • 21:00 ngày 18/04/2014
Luis Suarez xứng đáng là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Premier League 2013/14. Về phía HLV, Jose Mourinho đương nhiên đứng trong top đầu những chiến lược gia tài năng nhất của giải đấu hàng đầu nước Anh. Do đó, NHM rất háo hức trước việc Mourinho sẽ dùng cách gì để triệt tiêu sự nguy hiểm của Suarez khi Chelsea đụng độ Liverpool.
    Mùa giải 2013/14 sẽ được định đoạt ở Anfield. Luis Suarez và Liverpool đụng độ Jose Mourinho và Chelsea. Cầu thủ giỏi nhất đối đầu với HLV giỏi nhất, với phần thưởng lớn nhất mùa bóng: chức vô địch Premier League.

    Và nếu cầu thủ người Uruguay nghĩ anh đã trả lời mọi câu hỏi liên quan tới lòng trung thành, tài năng và cá tính của anh, Suarez có thể phải xem xét lại. Tất nhiên, sẽ là quá thiên lệch nếu cho rằng Chủ nhật tuần sau chỉ có một trận chiến là đáng kể tại Anfield. Thực tế vẫn còn rất nhiều câu chuyện bên lề hấp dẫn khác.

    Mourinho sẽ đối mặt với người học việc cũ của ông, Brendan Rodgers. Steven Gerrard, đang tràn đầy quyết tâm và cảm xúc, đối mặt với một John Terry có lẽ là sắp kết thúc mùa giải cuối cùng ở đỉnh cao.

    Nhưng trên tất cả, vẫn sẽ là cuộc đối đầu Suarez-Mourinho. HLV người BĐN đã không ít lần gây sự với Anfield. Chúng ta đều đã nghe ông nói rằng Liverpool không phải tham dự cúp châu Âu mùa này, điều đó giúp mọi chuyện dễ dàng hơn với họ. Và những gì Mourinho nói không hoàn toàn vô lý. Chelsea sẽ mắc kẹt trong tuần tới giữa trận chung kết mùa bóng ở Anfield và trận bán kết lượt đi Champions League gặp Atletico Madrid.

    Chelsea của Mourinho sẽ có 2 trận đấu quan trọng chỉ trong 4 ngày

    Nhưng còn gây hấn hơn nữa là những bình luận nhắm vào cá nhân Suarez, như khi Mou nói tiền đạo người Uruguay “giở trò như một thợ lặn” khi anh thực tế đã bị Samuel Eto’o phạm lỗi ở Stamford Bridge. Rồi mới vài tuần trước, Mourinho gọi Suarez là “ông vua của những quả phạt đền”.

    Nhưng còn hấp dẫn hơn nữa là những gì sắp diễn ra. Mourinho nhiều khả năng sẽ lại lên tiếng trong tương lai gần, một “trận chiến trước trận chiến”, nhằm gây áp lực cho Suarez, và có thể cả trọng tài bắt chính trận Liverpool-Chelsea. Xét cho cùng, đó là những gì Mourinho luôn làm tốt hơn bất cứ ai.

    Suarez đáp lại ra sao sẽ là điều rất quan trọng. Những người có trí nhớ tốt một chút sẽ còn nhớ việc Suarez đã móc máy David Moyes trước trận derby Merseyside gần một năm trước, rồi sau đó khi anh ghi bàn, đã chạy tới trước mặt HLV này để ăn mừng ngay trên sân. Suarez cũng chẳng ưa thích gì Chelsea. Đây sẽ là chuyến làm khách đầu tiên của The Blues tới Anfield kể từ khi Suarez có màn “ăn thịt người” với Branislav Ivanovic rồi sau đó lên báo nói rằng anh là nạn nhân của một vụ khiêu khích.

    Tình huống Suarez cắn Ivanovic cuối mùa trước

    Song, Suarez mùa này đã khác, anh là ngôi sao sáng nhất giải, là người hùng của Liverpool, là một tấm gương trên sân. Anh không còn gây ra những rắc rối gây xao nhãng bên ngoài bóng đá nữa, Suarez đang tập trung mọi sức lực để cải thiện các phẩm chất trên sân của mình.

    Trong khi đó, Mourinho vẫn là kẻ gây rối quen thuộc, và chắc chắn ông không bỏ qua cơ hội nào để làm náo loạn Anfield. Tình thế của trận đấu cũng khiến cuộc chiến ngoài sân thêm phần thú vị. Liverpool chỉ cần một trận hòa, trong khi Chelsea phải thắng. Mourinho sẽ muốn khiến Liverpool nổi nóng, để họ dâng lên tấn công và dính đòn hồi mã thương vốn là sở trường của đội bóng thành London.

    Nếu Suarez vào cuộc với tâm lý không ổn định, dù chỉ là một chút, đã là lợi thế đủ lớn cho Mourinho, điều sẽ khiến HLV người BĐN sẵn sàng cho một cuộc khẩu chiến nữa. Nhưng cũng đừng quên Suarez có đủ tài năng, những phẩm chất và phong độ để một tay giành về chiến thắng cho Liverpool, cũng như danh hiệu đầu tiên cho Anfield sau 24 năm chờ đợi.

    Cầu thủ giỏi nhất và HLV giỏi nhất, người thắng sẽ có tất cả!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội