Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Chelsea 1-0 Everton: Nghẹt thở đến phút cuối
Tân Mai • 19:44 ngày 22/02/2014
Nhạt nhòa cả trận nhưng đến những giây cuối cùng của trận đấu, Chelsea mới có được bàn thắng ấn định tỷ số từ pha sút phạt của Lampard. Tuy nhiên, ở tình huống này, thủ thành Howard là người đã đưa bóng vào lưới.
    Hết giờ. Chelsea đã giành chiến thắng ở những giây cuối cùng.
    90+4': VÀOOOOOOOOOOOOO... Sau tình huống sút phạt của Lampard, thủ thành Howard đã băng ra cản phá nhưng vô tình đưa bóng vào lưới. Quá đang tiếc cho Everton trong những phút cuối cùng.
    90+3': Phil Jagielka đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống cản người không bóng với Ramires.
    90': Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 5 phút.
    89': Ramires vừa có pha dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm. Bóng ngoài tầm kiểm soát của Howard nhưng đã đi ra ngoài.
    88': Chelsea vẫn miệt mài tấn công trong những phút cuối trận nhưng với hàng thủ dày đặc, The Blues đang gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Tim Howard.
    83': Barry đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống cản người Ivanovic.
    81': Everton thay người lần cuối, Steven Pienaar rời sân nhường vị trí cho Aiden McGeady.
    76': Everton thay người, Gerard Deulofeu vào thay Kevin Mirallas.
    74': Everton đang kiểm soát bóng tốt hơn với 57% so với 43% của Chelsea. Tuy nhiên, đội khách chỉ có 8 lần tung ra cú dứt điểm về phía đối phương trong khi đội chủ nhà đã có 18 lần uy hiếp cầu môn đối phương.
    70': Chelsea thay người cuối cùng, Andre Schuerrle vào sân thay Eto'o.
    69': Tốc độ trận đấu đang được đẩy lên cao và cả Everton và Chelsea đều tăng tốc nhờ những tình huống phản công nhanh. Tuy nhiên, hàng thủ của cả hai bên đều đang thi đấu khá ổn định và tập trung.
    64': Everton thay người, Ross Barkley vào thay Osman.
    62': Chelsea có sự thay đổi nhân sự. Torres vào sân thay Willian. Như vậy, Chelsea đang có 2 tiền đạo trên sân là Torres và Eto'o.
    60': Với thế trận như thế này, Chelsea rất khó để tung ra những đòn phản công, khi Everton đang chơi khá chủ động ở khu vực giữa sân. Bên ngoài sân, Torres đang khởi động.
    55': Trận đấu diễn ra khá cân bằng và chủ yếu là những tranh chấp ở khu vực trung lộ. Nếu mọi thứ vẫn diễn ra trong những phút vừa qua, nhiều khả năng đây là một trận hòa không bàn thắng.
    50': Liên tiếp là 2 cú điểm của Lampard nhưng hàng thủ Everton đã thi đấu lăn xả và tham gia phòng ngự dày đặc. Ngay sau đó là tình huống một cầu thủ Everton để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài không nhìn thấy.
    46': Thay người bên phía đội Chelsea: Ramires vào thay Oscar
    46': Hiệp 2 bắt đầu.
    Hiệp 1 kết thúc với tỷ số hòa 0-0.
    45': Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 2 phút.
    42': Thời gian của hiệp 1 đang trôi về những phút cuối, tỷ số trên sân vẫn đang là 0-0.
    38': Chưa có một cơ hội thực sự rõ ràng nào diễn ra trong những phút vừa qua. Chelsea đang gắp bế tắc trong những tình huống lên bóng khi hàng thủ Everton thi đấu khá tập trung và có chiều sâu.
    33': Lampard vừa có pha dứt điểm bằng đầu không chính xác sau đường tạt cánh bên cánh phải của Willian. Everton đang phòng ngự nhiều tầng trước sức ép mà các cầu thủ Chelsea đang tạo ra.
    29': Sau hàng loạt những tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Everton, Azpilicueta đã có pha dứt điểm nhanh từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thảnh Cech đã thi đâu tập trung và bắt dính bóng.
    25': Trận đấu vẫn diễn ra thế trận giằng co ở khu vực giữa sân. Hàng tiền vệ Chelsea vẫn đang gặp nhiều bế tắc trong những tình huống lên bóng.
    21': Everton đang kiểm soát bóng nhiều hơn với 52% so với 48 % của Chelsea. Có vẻ nhưng Mourinho đã yêu cầu các cầu thủ chơi chậm lại để tìm kẽ hở của Everton và ra đòn.
    18': Mirallas đã có cú dứt điểm trong vòng cấm. Tuy nhiên, Cahill đã thi đấu lăn xả và lao người ra cản phá. Dù kiểm soát bóng ít hơn nhưng Everton mới là đội có nhiều tình huống nguy hiểm hơn.
    13': Osman vừa có pha sút xa từ bên ngoài vòng cấm nhưng thủ thành Cech đã bay người cản phá. Tình huống nguy hiểm duy nhất kể từ đầu trận đã thuộc về Everton.
    10': Oscar đã phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương.
    8': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả 2 đội chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu. Trong khi Chelsea triển khai những miếng đánh phủ đầu thì Everton đã chủ động áp sát.
    4': Chelsea đã có tình huống tấn công và sút bóng đầu tiên. Tuy nhiên, cú dứt điểm của Willian lại đi quá thiếu chính xác.
    Trận đấu bắt đầu. Chelsea là đội giành quyền giao bóng.
    Hai đội đang tiến hành các thủ tục trước trận.
    Chelsea: Cech, Terry, Azpilicueta, Ivanovic, Cahill, Hazard, Matic, Oscar, Lampard, Willian, Eto'o Everton: Tim Howard, Distin, Baines, Jagielka, Coleman, McCarthy, Barry, Osman, Pienaar, Mirallas, Naismith
    Với việc Terry trở lại đội hình chính sau một thời gian dài dưỡng thương, Chelsea đã có một thế trận vững chắc ở hàng thủ. Chính điều này khiến những đường lên bóng của Everton bị chặn đứng. Trong khi đó, hàng tiền đạo của Chelsea với mũi nhọn là Eto'o lại không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm lên phần sân đối phương.

    Sau hiệp 1 bế tắc, HLV Mourinho đã tăng tốc bằng cách đưa Torres vào sân nhằm tăng cường hàng công. Tuy nhiên, sự tập trung và lối chơi lăn xả của các cầu thủ Everton đã khiến Chelsea gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Howard. Những tưởng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số hòa 0-0 thì bước ngoặt trận đấu đã xảy ra ở phút bù giờ thứ 4.

    Sau pha đá phạt thẳng vào khung thành đối phương của Lampard từ bên ngoài vòng cấm, thủ thành Howard đã lóng ngóng đấm bóng vào khung thành. Với chiến thắng sít sao, Chelsea đã củng cố ngôi đầu bảng với 60 điểm sau 27 vòng, nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Arsenal 4 điểm.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội