Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Cafe tối: Chiều tàn bóng xế
MINH NGUYÊN • 19:53 ngày 09/05/2014
Mùa giải đáng thất vọng, chính xác là thảm họa kiểu Titanic, với M.U sắp chấm dứt. Tự tìm niềm vui trong cảnh khó khăn, các fan của Quỷ đỏ thành Manchester có thể tự sướng với James Wilson và các tài năng trẻ khác.
    Tương lai M.U tươi sáng là nhận định của cây bút Rob Dawson tờ Bleacherreport sau chiến thắng 3-1 của Red Devils trước Hull City. Với một đội ở đẳng cấp và tầm cỡ như M.U, trận đấu này coi như không có ý nghĩa gì, vì không có ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League hoặc chí ít là 1 suất dự Champions League. Trận sân nhà cuối cùng của mùa giải, đáng nói nhất có lẽ là HLV Ryan Giggs nhiều khả năng đây là trận sân nhà cuối cùng trong tư cách thành viên M.U. 

    Ryan Giggs là người thế vai bất đắc dĩ sau khi David Moyes bị sa thải vì là “thảm họa chưa từng có” của Red Devils. Giggs được ca ngợi đã tạo ra sức sống mới từ thế hệ trẻ của M.U, vì James Wilson ngay trận đầu đá chính đã ghi 2 bàn. Ngoài cầu thủ 18 tuổi này, Red Devils còn có thể hy vọng vào Adnan Januzaj cũng chơi tốt. Đã có vài lời ngợi ca, kiểu như “trên đời chỉ có 1 James Wilson”, hay “Giggs khơi mào cho một thế hệ vàng mới”.

    Giggs chính là thành viên của thế hệ vàng gần nhất của M.U, gồm Giggs, Beckham, anh em Neville, Scholes, Butt mà người ta hay gọi là “thế hệ 92”. Quả là đáng khen cho M.U và đội bóng này đáng tự hào vì điều đó, nhưng đã gọi là “vàng” thì tất yếu hiếm hoi. HLV Alex Ferguson từng thừa nhận “M.U rất khó, hoặc thậm chí không thể, tạo ra một thế hệ vàng tương tự.


    “Thế hệ 92” có cả tài năng, nỗ lực song trước hết vẫn cần may mắn”. Nếu không có may mắn, Beckham và các thành viên “thế hệ 92” không thể vô địch Champions League 1999 sau khi bị lép về hoàn toàn trước Bayern Munich, 2 lần bị dứt điểm trúng xà hoặc cột, bị dẫn trước 1-0 và chỉ lội ngược dòng nhờ 2 bàn thắng trong những phút cuối cùng hiệp 2 ở trận chung kết tại sân Nou Camp. 

    Nou Camp là sân nhà của Barcelona, đội bóng nổi tiếng nhờ thế hệ trẻ xuất sắc do lò La Masia đào tạo. Messi, Iniesta, Busquets, Xavi, Valdes, Puyol và nhiều cái tên nữa đã giúp CLB xứ Catalunya có thời kỳ thành công nhất trong lịch sử (từ 2009 – 2013). Nhưng, hiện tại, Barca đang xuống dốc khá rõ, trong khi không ai dám nói đội sẽ có những Messi mới, Iniesta mới trong tương lai gần. 

    Rất nhiều trường hợp một thế hệ trẻ tài năng và cũng là duy nhất trong lịch sử đội bóng. M.U đã có “thế hệ 92” quá đỉnh, không ai phủ nhận điều đó. Nhưng hãy còn quá sớm (và quá mạo hiểm) khi lạc quan về tương lai của Wilson và Januzaj cũng như Red Devils, như nhận định của Dawson. Mùa tới, M.U dự kiến chi 200 triệu bảng mua cầu thủ, làm sao Wilson và Januzaj cạnh tranh nổi với những cái tên như Fabregas hay Reus đang là mục tiêu lớn của đội chủ sân Old Trafford? 

    M.U có thể đang ở đoạn cuối của chu kỳ thành công. Tương lai rất khó đoán, những cầu thủ giàu kinh nghiệm vẫn sẽ là nòng cốt mùa tới. Nói theo kiểu phim ảnh là “không có đất cho người trẻ” (lấy cảm hứng từ phim xuất sắc “không có đất cho những anh già” của Tommy Lee Jones và Javier Bardem) ở Old Trafford như nhận định của cựu danh thủ M.U Eric Cantona.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội