Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận Tottenham vs Arsenal: Trận derby Đông Bắc buồn
Trần Minh • 16:13 ngày 16/03/2014
Nếu là một fan trung lập, liệu bạn có muốn xem derby Bắc London sau khi đã chứng kiến trận đấu rực lửa giữa M.U và Liverpool?

    Nếu trận đấu giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất của bóng đá Anh được mệnh danh là cuộc thư hùng hấp dẫn nhất trong 20 năm trở lại đây thì ngược lại, đây rất có thể là trận derby Bắc London kém được kỳ vọng nhất.

    Tất nhiên, một trận derby luôn có ý nghĩa lớn với những người trong cuộc, như Emmanuel Adebayor từng nói. Nhưng với giới mộ điệu trung lập, có quá ít lý do để họ phải thức xem trận đấu này. Ngôi sao ư? Mesut Oezil , Jack Wilshere, Theo Walcott, Aaron Ramsey đều sẽ ngồi ngoài vì chấn thương. Tầm quan trọng của trận đấu ư? Tottenham và Arsenal đều đang nhìn về mục tiêu mình theo đuổi bằng ống nhòm sau mạch trận sa sút thời gian gần đây.

    Đáng lẽ đây phải là một trận quyết đấu có ảnh hưởng lớn đến chức vô địch hoặc suất dự Champions League. Hai đội bóng thành London đều có những tăng cường rất đáng chú ý hồi đầu mùa. HLV Arsene Wenger vứt bỏ biệt danh “lão hà tiện” để phá két đưa về Mesut Oezil, nhưng ông khai thác anh cạn kiệt đến mức tiền vệ này vừa chấn thương phải nghỉ đến 1 tháng. Còn Tottenham thì vung 109 triệu bảng vào thị trường chuyển nhượng, mang về một loạt tân binh cho cuộc sống hậu Gareth Bale, để rốt cục họ vẫn phải đang sống bằng nguồn cảm hứng từ một cựu binh: Adebayor.


    Mùa giải của họ đã trôi theo những hướng khác nhau. Arsenal thăng hoa rực rỡ hồi đầu mùa với dàn tiền vệ đẹp như mơ rồi khựng lại như có ai giật phanh trong năm mới 2014. Tottenham nhợt nhạt, sa thải HLV Andre Villas-Boas rồi nhìn thấy hy vọng hồi sinh cùng Tim Sherwood trước khi hy vọng ấy chỉ còn là ánh sáng le lói sau những trận thua liểng xiểng gần đây. Nghĩa là tuy đi theo những hướng khác nhau, nhưng Arsenal và Tottenham lại cùng gặp nhau ở điểm chung trước trận derby Bắc London là sự thất vọng. Suất dự Champions League mùa tới đã gần như là ảo vọng với Tottenham, tương tự là Arsenal cùng mục tiêu vô địch của họ.

    HLV Arsene Wenger vẫn mơ về một viễn cảnh tươi sáng khi nhắc lại việc Arsenal đã thắng đến 9 trận cuối cùng của mùa bóng năm ngoái. Nhưng liệu Arsenal có bao nhiêu triển vọng lập lại thành tích ấy khi “cơn lũ” chấn thương và sự sa sút về tinh thần đã đến ngay vào thời điểm then chốt nhất? Mà ngay cả khi thắng một lèo đến hết mùa, Arsenal cũng còn phải “hỏi qua ý kiến” của Liverpool, Chelsea và Man City nữa. Khi đến cả những “người nhà” như Paul Merson hay Ian Wright cũng không còn tin vào khả năng vô địch của Arsenal thì thử hỏi bao nhiêu người sẽ đặt cược vào thầy trò HLV Wenger?

    Vì thế, trận derby đêm nay chính là chiếc phao danh dự cho Arsenal và cả Tottenham . Bức tranh ảm đạm sẽ càng thêm u ám sau một trận derby thất bại. Thua trận đấu này, đèn báo động sẽ chính thức được bật và những hy vọng mong manh coi như bị dập tắt hoàn toàn. Đấy là tình thế chua chát của hai đội bóng thành London trong mùa giải được đặt rất nhiều kỳ vọng. Thắng thì không có quà, nhưng thua thì sự trừng phạt nặng nề nhất sẽ giáng xuống.

    Tottenham và Arsenal, ai sẽ vẫy tay tạm biệt mục tiêu của mình sau trận derby buồn này? Hay một trận hòa sẽ cùng kéo cả hai bước sâu hơn vào khủng hoảng?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội