Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Bình luận: Hãy đỡ Hart đứng lên
Thái Sơn • 17:01 ngày 05/10/2013
Joe Hart đang trong vòng xoáy của một cuộc khủng hoảng. Đổ lỗi cho thủ môn này về những sai lầm vừa qua là chuyện dễ, nhưng giúp anh tìm lại chính mình mới là việc khó. Đó là lý do Manuel Pellegrini cần phải gây áp lực lên Hart bằng một bản hợp đồng mới.
    Joe Hart không phải là một thủ môn kém cỏi, chắc chắn là thế, qua những gì anh đã thể hiện ở các mùa trước. Nhưng việc Hart nghiễm nhiên là sự lựa chọn không thể thay thế trong khung gỗ của Man City suốt thời gian dài đã biến sự tự tin trở thành tự mãn. Một thực tế là nếu như bây giờ HLV Pellegrini cần một thủ môn cho một trận đấu lớn ở châu Âu, hoặc để thay thế Hart trong nhiều trận liên tiếp, người đó chắc chắn không phải là Costel Pantilimon.

    Rất khó có một đội bóng nào sở hữu hai thủ môn xuất sắc ngang nhau, nhưng các HLV luôn cần có một thủ môn giàu kinh nghiệm và sẵn sàng thay thế người bắt chính trong mọi hoàn cảnh. Như trường hợp Brad Friedel đã giúp cậu em Brad Guzan trưởng thành tại Aston Villa, sau đó là với Hugo Lloris tại Tottenham… Friedel mang lại một áp lực vô hình từ băng ghế dự bị trong mỗi trận đấu, khiến Guzan hay Lloris khi đứng trong khung gỗ phải tự nhủ nếu bản thân không nỗ lực hết sức sẽ bị “ông lão” lấy chỗ ngay.


    Đổ sai lầm cho Hart là việc dễ, giúp anh gượng dậy với là việc cần làm

    Đây là một chiêu bài hết sức cổ điển trong giới cầm quần. Hãy nhớ lại, khi Sir Alex Ferguson đem Robin van Persie về M.U, có thể thấy Wayne Rooney không thích thú chút nào, nhưng ngược lại nó thúc đẩy tiền đạo người Anh lấy lại phong độ đáng sợ nhất trên sân cỏ.

    Man City nên làm điều tương tự vào tháng Giêng. Họ cần phải mang về một thủ môn dự bị đủ chất lượng để đe dọa vị trí của Hart. Lẽ ra Man City đã có thể ký với Mark Schwarzer, người đã chuyển đến Chelsea hồi đầu mùa này theo dạng chuyển nhượng tự do. Nhiều người hẳn vẫn thắc mắc Mourinho cần gì một thủ môn đã qua thời đỉnh cao như Schwarzer khi trong tay đã có một Petr Cech xuất sắc. Song giờ thì hẳn tất cả đã rõ!  

    Với Hart, đây là một thời điểm hết sức quan trọng bởi World Cup 2014 đã ở rất gần. Có lẽ HLV trưởng Roy Hodgson nên sử dụng Fraser Forster hay Jack Butland ở những trận giao hữu tới đây nhằm tạo động lực cho Hart phấn đấu. Đó là cách để giúp Hart vượt qua cuộc khủng hoảng hiện tại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội