Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Gia hạn xong, Wenger rầm rộ tuyển quân
MINH TÂM • 06:51 ngày 01/06/2014
Sau khi ký hợp đồng mới thời hạn 3 năm với Arsenal, HLV Arsene Wenger được cấp tới 100 triệu bảng phục vụ cho công tác chuyển nhượng. Với nguồn lực tài chính đó, Pháo thủ sẽ hướng đến những mục tiêu “hàng hiệu” trong Hè này.
    ARSENE WENGER ĐƯỢC LỆNH MUA
    Sân Emirates như chìm trong tâm trạng lạc quan, sau khi HLV Arsene Wenger ký hợp đồng ở lại tới năm 2017. Theo thăm dò của tờ Daily Mirror, có tới 84% số người được hỏi cho rằng, Pháo thủ sẽ giành được tối thiểu 1 danh hiệu ở mùa giải 2014/15.

    Cũng phấn khích như CĐV, giới chủ Arsenal nhanh chóng ký duyệt ngân sách chuyển nhượng mùa tới lên đến 100 triệu bảng. HLV Wenger sẽ được quyền chi tiêu số tiền này cho các cầu thủ ông cần để nâng tầm đội bóng.

    “Đây là một mùa Hè đáng để mong chờ với CĐV. Những gì tôi có thể hứa là Arsenal sẽ nỗ lực làm việc trên thị trường chuyển nhượng. Chúng ta có những điểm thuận lợi khi mua sắm bởi có nhiều cầu thủ muốn gia nhập Arsenal. Tôi chắc chắn chúng ta sẽ có được một đội bóng mạnh trong mùa giải tới”, HLV Wenger cho biết.

    Benzema

    Tờ Daily Mail cho biết, HLV Wenger không bị giới hạn số lượng cầu thủ cần mua. Nhưng chiến lược gia người Pháp sẽ tập trung tuyển quân cho 3 vị trí: hậu vệ phải, tiền vệ trung tâm và tiền đạo mũi nhọn.

    TRỌNG TÂM: TIỀN ĐẠO CẮM
    Sau khi bị Atletico Madrid từ chối bán Juanfran với giá 9 triệu bảng, Arsenal đã đẩy mạnh quá trình thương lượng với các hậu vệ phải khác. Trong đó, Calum Chambers nổi lên như ứng cử viên hàng đầu. Dù mới 19 tuổi nhưng Chambers thi đấu rất vững vàng trong đội hình Southampton mùa giải vừa qua. So với các mục tiêu khác như Atsuto Uchida (Schalke), Serge Aurier (Toulouse)… Chambers được đánh giá cao hơn nhờ đã quen với môi trường bóng đá Premier League.

    Tuy nhiên, hậu vệ phải không phải là trọng tâm tiêu tiền của Pháo thủ. Vị trí hứa hẹn khiến Arsenal phải móc hầu bao nhiều nhất là tiền đạo cắm. Mùa giải vừa qua, Olivier Giroud quá đơn độc trên tuyến đầu. Nhiều thời điểm, chân sút cao to này kiệt sức nhưng vẫn phải ra sân. Vì thế, Arsenal có kế hoạch tăng cường 1-2 tiền đạo nữa. Đáng chú ý, những mục tiêu sáng giá mà HLV Wenger có kế hoạch mang về đều mang quốc tịch Pháp như nhà cầm quân này.

    Remy - Lars Bender - Chambers

    Giữa tuần qua, Arsenal có các cuộc tiếp xúc với QPR xung quanh vấn đề mua Loic Remy. Trước đó, QPR từng tuyên bố sẵn sàng bán chân sút này, nếu nhận được 8 triệu bảng. Đấy là mức giá tương đối phải chăng với một tiền đạo đã ghi 14 bàn thắng trên đấu trường Premier League mùa giải vừa qua.

    Tuy nhiên, Remy không phải là con cá lớn nhất mà HLV Wenger muốn “câu” trong Hè 2014. Nguồn tin từ sân Emirates cho biết, Arsenal hiện đã cho người bay sang Tây Ban Nha đàm phán mua Karim Benzema của Real Madrid. HLV Wenger từ lâu đã ngưỡng mộ chân sút đồng hương này. Giờ đây, với túi tiền rủng rỉnh trong tay, Giáo sư quyết tâm đưa bằng được Benzema về với sân Emirates.

    Ở vị trí tiền vệ trung tâm, Lars Bender (Leverkusen) là ưu tiên hàng đầu của Pháo thủ. Ngay từ khi mùa giải 2013/14 chưa kết thúc, Arsenal đã có động thái tiếp cận mua tiền vệ này. Thế nhưng, đội bóng Đức vẫn chưa chấp nhận lời đề nghị từ phía sân Emirates. Trong trường hợp Leverkusen quyết giữ Lars Bender, Arsenal sẽ chuyển hướng sang Morgan Schneiderlin của Southampton.

    Sau khi kết thúc thời gian dài không danh hiệu, Arsenal đang bước vào một mùa Hè bận rộn. Mở đầu là giữ chân Wenger và tiếp đó là mua sắm trên thị trường chuyển nhượng.

    Nhắm Marshall thay Fabianski
    Arsenal rất muốn đưa thủ thành David Marshall (ảnh) của Cardiff về sân Emirates. Trong kế hoạch của HLV Wenger, Marshall sẽ là phương án dự phòng trong trường hợp người gác đền số 1 Wojciech Szczesny chấn thương. Mới đây, thủ môn số 2 của Arsenal là Lukasz Fabianski đã gia nhập Swansea theo dạng chuyển nhượng     tự do.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội