Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal: Champions League đang rời xa
Minh Nguyên • 09:02 ngày 27/03/2014
Chỉ sau 2 trận đấu thất vọng (thảm bại 0-6 trước Chelsea và bị Swansea cầm chân 2-2), Arsenal từ chỗ cạnh tranh chức vô địch, bây giờ đang đứng trước nguy cơ mất Top 4. Vé Champions League đang xa rời tầm tay Pháo thủ.

    CHUNG KẾT VỚI... EVERTON
    Arsenal hòa mà như thua, đó là cảm giác của các CĐV Pháo thủ khi chứng kiến đội nhà bị Swansea City cầm hòa 2-2 rạng sáng qua. Bàn phản lưới nhà ở những phút cuối cùng của Mathieu Flamini có thể là chiếc đinh cuối cùng đóng vào “cỗ quan tài” Arsenal. Nhưng giới hâm mộ đội bóng này cũng đã lường trước những khó khăn mà đoàn quân của Arsene Wenger dường như không thể vượt qua.

    Sau đại bại 0-6 trước Chelsea, Arsenal bước vào trận đấu với Swansea trong tâm lý cực kỳ nặng nề. Có lẽ chính vì thế mà lối chơi của đội chủ sân Emirates không thanh thoát, nhịp nhàng, ít biến hóa và nguy hiểm trước khung thành đối phương. Về phía đối diện, Swansea (một trong những đội  giữ bóng tốt nhất giải Ngoại hạng) như hiểu rất rõ tâm trạng của đối thủ, nên đã chủ động vờn bóng càng lâu càng tốt gây ức chế cho Arsenal. Có pha bóng Swansea chuyền qua chuyền lại đến gần 30 lần từ phần sân Arsenal trở về phần sân nhà rồi ngược lại mà các học trò của Wenger bất lực không biết làm cách nào đoạt bóng.

    Tất nhiên Swansea không chỉ biết “làm trò”. Mỗi khi họ bất ngờ tăng tốc, các CĐV Arsenal lại thót tim bởi Shelvey, Michu hay Bony đều có thể chọc thủng lưới Arsenal bất kỳ lúc nào. Tưởng như nỗ lực của Gibbs, Podolski, Giroud là đủ để đem về cho Pháo thủ chiến thắng. Song một thoáng bối rối, thiếu ăn khớp, mất tập trung trong phòng ngự vào cuối trận đã khiến họ trả cái giá cực đắt.

    Arsenal đang đứng trước nguy cơ lớn mất Top 4, tức không được dự Champions League mùa sau. Hiện họ chỉ còn hơn Everton 6 điểm trong khi đá nhiều hơn 1 trận. Vòng tới, Pháo thủ phải gặp một Man City đang vào phom trong khi Everton chỉ phải tiếp đội bét bảng Fulham. Chưa hết, vòng sau đó thì Arsenal phải hành quân đến chính sân Everton đá trận “chung kết” Top 4.


    GÓT ACHILLES CỦA PHÁO THỦ
    Quá cay đắng cho HLV Arsene Wenger bởi trận thứ 1.000 của ông ở Arsenal (thua Chelsea 0-6) cũng là khởi đầu cho những điều tồi tệ có thể sẽ đến. Không thể lý giải bằng logic thông thường vì sao đội của Wenger thủng lưới đến 17 bàn sau 3 trận gặp Man City, Liverpool, Chelsea ở Premier League mùa này. Ngay cả những đội yếu nhất giải Ngoại hạng cũng không bị phá lưới nhiều đến như vậy.

    Ngoài yếu tố tâm lý kém, cần phải trách khâu phòng ngự của Arsenal, bởi họ rất hay “tự sát” bởi những sai lầm trong phòng ngự. Những Liverpool, Man City, Chelsea hay cả đối thủ dưới cơ Swansea đều có những tình huống khiến hàng thủ Arsenal lọt lưới những bàn “không thể hiểu nổi”.

    Đâu rồi hàng thủ từng thi đấu hiệu quả nhất Premier League khi Arsenal đã thủng lưới 8 bàn/2 trận gần nhất? Trợ lý HLV Steve Bould (từng là hậu vệ lừng danh của Arsenal) sẽ phải trả lời câu hỏi này trước sự chất vấn của ban lãnh đạo và các CĐV. Nhưng công bằng mà nói những Sagna, Sczeszny, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Koscielny, Monreal cũng phải liên đới trách nhiệm.

    Hàng công Arsenal trội hơn hẳn Everton, nhưng nếu hàng thủ (chỉ thủng lưới ít hơn 3 bàn so với Crystal Palace xếp hạng 17) vẫn tiếp tục không sửa chữa sai lầm, Pháo thủ sẽ không còn cơ hội sửa sai sau 7 vòng còn lại. Nên nhớ họ thủng lưới nhiều hơn Everton tới 6 bàn.

    Wenger thừa nhận Arsenal hết cửa vô địch

    HLV Wenger vừa phải thốt lên rằng đội bóng của ông lại rơi vào một mùa giải trắng tay nữa ở Premier League. Ông nói: “Vào lúc này, nghĩ đến chức vô địch là điều không thực tế. Arsenal bắt buộc phải tập trung cho từng trận, và phải luôn để mắt đến sức ép từ Everton”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội