Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
Arsenal 1-1 Man City: Man xanh lỡ ngôi đầu
MINH VIỆT • 06:11 ngày 30/03/2014
Dẫn trước nhưng cuối cùng lại rời Emirates với chỉ 1 điểm, Man City đã bỏ lỡ cơ hội vượt qua Chelsea để leo lên ngôi đầu BXH. Tuy nhiên, dù sao thì kết quả hòa trên sân Arsenal cũng đủ để giúp họ chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch…
    Bàn thắng: 
    Arsenal: Flamini (53’)
    Man City: David Silva (18’)


    ARSENAL LẠI DÍNH ĐÒN PHỦ ĐẦU
    David Silva vẫn có tên trong đội hình xuất phát, bất chấp trước cuộc đối đầu với Arsenal đã có tin anh chấn thương và không kịp bình phục. Sự xuất hiện của David Silva như thường lệ giúp tuyến giữa Man City vận hành rất trơn tru. Và đó là lý do ngay sau tiếng còi khai cuộc, đội quân của HLV Manuel Pellegrini đã tạo ra được sức ép cực lớn về phía khung thành Arsenal.

    Chỉ trong khoảng 10 phút đầu tiên, Samir Nasri, Pablo Zabaleta và Jesus Navas liên tục có những pha khoét vào cánh trái của Arsenal cực kỳ hữu hiệu. Chỉ có sự thiếu chính xác trong những đường căng ngang cuối cùng của Zabaleta hay Navas mới khiến Man City không cụ thể hóa được cơ hội thành bàn thắng. 

    Chứng kiến đòn phủ đầu của Man City , CĐV Arsenal bắt đầu nghĩ đến cơn ác mộng những bàn thua sớm trong các trận đại chiến của Pháo thủ mùa này. Và đêm qua, tại Emirates một lần nữa thảm họa lại xảy ra. Phút 18, từ một pha mất bóng ở khu vực giữa sân của Pháo thủ, Man City tổ chức phản công cực nhanh và sau cú sút dội cột dọc của Edin Dzeko, David Silva xuất hiện đúng lúc để đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số cho Man City. Như vậy, một lần nữa Arsenal để thua cực sớm ở những lần đối đầu các đội trong Top 4. Tính cả bàn thua mới nhất thì họ đã nhận 9 bàn thua trong 20 phút đầu sau 4 trận gặp Man City (2 trận), Liverpool và Chelsea. 

    Có bàn dẫn trước, Man City chủ động chơi cực rát và chắc chắn ở ngay giữa sân. Chỉ trong hiệp 1, họ đã phải nhận 3 thẻ vàng. Tuy nhiên, lối chơi rắn giúp Man City hạn chế được rất nhiều khả năng tấn công của Arsenal. Bằng chứng là sau 45 phút đầu, Pháo thủ không có nổi cú sút nào trúng khung thành Joe Hart. 


    PHÁO BỪNG TỈNH SAU GIỜ NGHỈ
    Nếu hiệp 1 là hiệp đấu bất lực toàn tập của thầy trò HLV Arsene Wenger thì sau giờ nghỉ, Arsenal như lột xác. Ngay đầu hiệp 2, họ đẩy nhanh tốc độ trận đấu và bắt hàng thủ Man City bộc lộ sai lầm. Phút 53, sau cú tạt bóng của Podolski, Flamini rất nhanh đệm bóng chính xác vào góc xa, đánh bại Joe Hart gỡ hòa 1-1 cho Arsenal. Bàn quân bình tỷ số càng khiến Arsenal chơi hưng phấn hơn và đẩy Man City vào thế bị dồn ép. Phút 61, tưởng như Pháo thủ đã có bàn thắng thứ hai trong tình huống Podolski đối mặt Hart. Tuy nhiên, ở thời khắc cuối cùng thì Hart vẫn kịp đổ người cứu thua cho Man City. 

    Thời gian còn lại của trận đấu, Arsenal chơi lấn lướt hơn nhưng không cụ thể hóa được các cơ hội. Trong khi đó, có cảm giác Man City không còn đủ thể lực để tấn công như trong 45 phút đầu. Tỷ số hòa 1-1 được giữ đến hết trận.

    Với kết quả này, Man City đã có 67 điểm/30 vòng và vẫn xếp thứ 3 trên BXH. Họ đã lỡ mất cơ hội vượt qua Chelsea để chiếm ngôi đầu Premier League. Tuy nhiên, 1 điểm trên sân Emirates cũng là kết quả chấp nhận được với Man City bởi họ vẫn chiếm lợi thế cực lớn trong cuộc đua vô địch. 


    ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
    Arsenal: Szczesny; Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs; Arteta, Flamini; Rosicky, Cazorla, Podolski (Alex Oxlade-Chamberlain, 79’); Giroud (Sanogo, 85’).
    Man City: Hart; Zabaleta, Kompany, Demichelis, Clichy, Fernandinho, Toure, Navas (Milner, 64’), Silva, Nasri (Garcia, 81’), Dzeko (Negredo, 85’).
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội