Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
6 điều rút ra sau trận thắng 3-1 của Arsenal trước Fulham
VIỆT DŨNG • 11:11 ngày 25/08/2013
Ngay sau khi giành chiến thắng ấn tượng trước Fenerbahce hồi giữa tuần, Arsenal tiếp tục có 3 điểm đầu tiên tại Premier League sau khi đánh bại Fulham với tỉ số 3-1. Dưới đây là những điều đáng lưu tâm sau chiến quả của thầy trò HLV Arsene Wenger.
    Arsene Wenger không giấu được vẻ vui mừng sau khi chứng kiến các học trò tiếp tục mạch thắng lợi dù đã có khởi đầu không như ý tại Premier League. Với ấn tượng tạo ra từ cả hàng công lẫn hàng phòng ngự, “Pháo thủ” đã chứng minh được rằng họ vẫn xứng đáng đứng trong top 4, dù chưa chiêu mộ được ngôi sao nào đáng kể.

    Kỹ năng dứt điểm hoàn hảo của Lukas Podolski 
    Theo thống kê từ một nguồn rất uy tín, kể từ khi tới thi đấu tại Premier League, Podolski đã trở thành cầu thủ dứt điểm tốt nhất giải, với tỉ lệ ghi bàn qua mỗi cú sút lên tới 37%.


    Ngày hôm qua, cú đúp của Poldi đã thực sự gợi lại hình ảnh một chân sút sát thủ ở đội tuyển Đức, lý do Wenger từng quyết chiêu mộ anh. Và người hâm mộ “Pháo thủ” hẳn phải rất hài lòng sau khi “Giáo sư” đã chính thức lên tiếng đảm bảo về tương lai của Poldi trong bài phát biểu sau trận đấu.

    Olivier Giroud là tiền đạo có phong độ cao nhất Premier League
    Chân sút người Pháp đã khởi đầu mùa giải 2013/2014 hoàn hảo với 3 bàn sau 3 trận đã đấu, trái ngược hoàn toàn với hình ảnh của chính anh mùa trước, khi liên tục bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn và phải chờ mãi tới tháng 9 mới chịu “khai hỏa”.


    Khởi đầu như mơ của Giroud giúp anh lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ Arsenal, sau khi từng bị xem là “chân gỗ” bởi chỉ ghi được 11 bàn thắng ở Premier League mùa giải năm ngoái. 

    Tài năng của Wojciech Szczesny 
    Thủ thành người Ba Lan cần tích lũy thêm kinh nghiệm. Đó là những gì người ta rút ra sau trận thua bạc nhược của “Pháo thủ” trước Aston Villa vòng đấu trước.


    Tuy nhiên, không ai có thể phủ nhận tiềm năng rất lớn của Szczesny. Phản xạ cực nhanh giúp anh luôn là người chiến thắng trong những pha đối mặt với các tiền đạo. Minh chứng là ở trận gặp Fulham tối qua, sau 7 pha dứt điểm trúng khung thành, Szczesny chỉ chịu để lọt lưới duy nhất 1 quả.

    Bacary Sagna xứng đáng một bản hợp đồng mới
    Các cổ động viên Arsenal đang mòn mỏi chờ đợi những tân binh mới được đưa về Emirates. Tuy vậy, nếu như ban lãnh đạo chịu đàm phán kí hợp đồng mới với Bacary Sagna, đó hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả tương đương với một cầu thủ mới, bởi sự đa năng nơi hàng phòng ngự của anh. Không chỉ thế, Sagna còn là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải. Hiện hợp đồng của cầu thủ người Pháp chỉ còn thời hạn tới hết mùa này.

    Wilshere phải chiến đấu cho 1 suất ở đội chính
    Chẳng ai phủ nhận, Jack Wilshere đang là một trong những tài năng tiềm năng bậc nhất xứ sở Sương mù. Tuy nhiên, anh đồng thời là một bài toán không dễ giải cho “giáo sư Toán” Wenger. Vấn đề ở chỗ, mỗi khi thiếu vắng anh, tuyến giữa Arsenal lại hoạt động có phần trôi chảy nhịp nhàng hơn.


    Trong cả 10 trận bất bại của “Pháo thủ” ở cuối mùa giải vừa rồi (cũng là tiền đề giúp họ vượt qua Spurs giành vé dự Champions League), Wilshere đều không góp mặt. Tối qua, bộ 3 tiền vệ trung tâm của Arsenal là Tomas Rosicky, Aaron Ramsey và Santi Cazorla. Wilshere chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, khi thế trận đã an bài.

    Bởi vậy, khó khăn đang đè nặng lên vai Wenger, với trọng trách phải sử dụng tài năng 21 tuổi sao cho đúng cách, mà vẫn không phá hỏng sự cân bằng của đội bóng.

    Phong độ tuyệt vời của Ramsey
    Mùa giải năm ngoái, danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc” đã thuộc về Gareth Bale. Mùa này, trong hoàn cảnh tiền vệ người xứ Wales đã ra đi, giải thưởng ấy có thể sẽ được chuyển giao cho một tài năng đồng hương khác.


    Aaron Ramsey đã khởi đầu mùa giải quá ấn tượng, chứng minh cho tất cả thấy rằng dường như anh đã trưởng thành. Không còn nữa sự do dự và thiếu quyết đoán, thay vào đó, anh di chuyển năng động khắp mặt sân với ý đồ rõ rệt và sự bình tĩnh đáng ngạc nhiên.

    Không phải Giroud hay Cazorla, chính Ramsey mới là cầu thủ hay nhất của Arsenal trong 2 trận đấu vừa rồi. Tiền vệ người xứ Wales hoàn toàn xứng đáng được “Giáo sư” Wenger xem như một phương án kế thừa vị trí của Mikel Arteta về lâu dài.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội