Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
23h10, ngày 1/12, Chelsea vs Southampton: Chelsea hồi tỉnh
Minh Nhi • 10:44 ngày 01/12/2013
Phong độ của Chelsea vẫn chưa thực sự ổn định. Nhưng chiến thắng 3-0 trước West Ham tuần trước gợi ý rằng, một guồng quay chiến thắng mới có thể sắp được mở ra với The Blues.
    Trận thua Basel giữa tuần qua tại Champions League  tạo ra chút ít tai tiếng cho đoàn quân của HLV Jose Mourinho . Nhưng nếu xét đến việc họ đã có vé vào vòng trong, thì rõ ràng trận này không đáng tham khảo bằng trận thắng West Ham ở Premier League vòng trước. 

    Tất nhiên là ở Chelsea  vẫn còn một số vấn đề khá cũ, đơn cử như việc các tiền đạo làm việc rất thiếu hiệu quả, nhưng những mũi tấn công của họ vẫn khá đa dạng và chỉ cần chơi đúng phong độ, Southampton không phải là đối thủ của The Blues.

    Southampton đang đứng khá cao trên BXH và thậm chí có thể vượt qua Chelsea nếu giành chiến thắng ngay trên sân Stamford Bridge. Nhưng họ có một vấn đề lớn là phụ thuộc khá nhiều vào khả năng của Ricky Lambert. Nếu hàng thủ Chelsea, vốn nổi tiếng khắp châu Âu vì khả năng kèm người, có thể khóa chặt anh này thì rất ít hy vọng cho Southampton làm nên điều bất ngờ.

    Hàng thủ là điểm tựa vững chắc nhất của HLV Pochettino, với Boruc đang là thủ môn có số trận giữ sạch lưới cao thứ hai tại giải. Nhưng nó cũng đã bắt đầu thể hiện sự chệch choạc: chính sai lầm của cá nhân Artur Boruc khiến Southampton thất bại trước Arsenal, dù họ chơi không tồi. Sau sai lầm đó, đã có một số ý kiến chỉ trích Boruc nặng nề, và HLV Pochettino đã phải đứng ra bênh vực anh. Điều này có thể ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của thủ môn này cũng như hàng thủ nói chung.

    Chelsea hiện chỉ kém Arsenal  4 điểm và nếu nhìn nhận một cách khách quan thì chưa thể đánh giá Jose Mourinho thất bại. Thành tích sân nhà tuyệt vời của đội bóng này suốt thập kỷ qua không phải đến ngẫu nhiên và rất khó nhìn thấy lý do Southampton có thể làm nên điều gì bất ngờ.

    Trận này, Eto’o sẽ vắng mặt vì một chấn thương khiến anh phải nghỉ thi đấu trong 2 tuần tới. Anh có thể sẽ được thay thế bằng Torres. Tuy nhiên, sự thay đổi này thực chất không gây nhiều xáo trộn khi các tiền đạo Chelsea thường xuyên chỉ có vai trò “gây nhiễu” cho tuyến 2 băng lên chứ chẳng mấy khi tham gia vào quá trình ghi bàn.

    THÔNG TIN
    Chelsea: Luiz và Van Ginkel vẫn chấn thương dài hạn.
    Southampton: Vắng Davis và Lovren vì chấn thương. Lallana kịp bình phục.
    Chelsea thắng 4/7 lần đối đầu Southampton gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ chỉ thắng 1/5 lần gần nhất theo châu Á.
    Chelsea thua 3/14 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân nhà, họ thắng 6/9 trận gần nhất.
    Southampton thắng 7/14 trận gần nhất theo châu Á. Trên sân khách, họ thua 4/6 trận vừa qua.


    DỰ ĐOÁN: 3-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội