Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
23h00 ngày 15/12, Tottenham vs Liverpool: Đà hồi sinh của Spurs
MINH VIỆT • 20:11 ngày 15/12/2013
Sau cơn mưa, trời lại sáng. Sau giông bão chỉ trích thì niềm tin đang dần trở lại với Tottenham. Đội quân của HLV Andre Villas-Boas toàn thắng cả 3 trận gần nhất, mang tới kỳ vọng về sự hồi sinh. Đêm nay, một trận thắng nữa trước Liverpool sẽ là thông điệp khẳng định: Tottenham đang trở lại…

    TOTTENHAM TÌM LẠI HÌNH ẢNH
    Vòng 12, Tottenham thảm bại 0-6 trước Man City. 1 vòng trước, họ cũng gục ngã 0-1 ngay trên sân nhà trước Newcastle. Thời điểm đó, đạo quân của HLV Andre Villas-Boas (AVB) ngập ngụa trong những lời chỉ trích. Người ta nói rằng AVB là kẻ phá hoại, kẻ đã tiêu hơn 100 triệu bảng trên TTCN mùa Hè nhưng không tạo ra nổi một đội bóng có hồn. Thậm chí, báo chí Anh còn nhanh trí chỉ ra những gương mặt có thể thay thế AVB, mà mới nhất là cả huyền thoại… Diego Maradona .

    Nhưng lúc gian khó nhất mới là khi AVB và Tottenham bộc lộ bản lĩnh. 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Spurs thắng tới 4. Tại Europa League, họ là một trong hai đội toàn thắng ở vòng bảng (cùng Red Bull Salzburg). Còn ở Premier League, 2 vòng gần nhất thì Tottenham đều giành điểm tuyệt đối. Nếu may mắn hơn, lẽ ra họ đã có trọn 3 điểm ở cuộc đối đầu M.U ngày 1/12. Và giờ thì Spurs lại bắt đầu nói về cuộc đua vào Top 4. Nói vậy để thấy, từng bước một, cuộc khủng hoảng đã được đẩy lùi ở White Hart Lane. 

    Tiền vệ Holtby khẳng định: “Chúng tôi đã giành được những kết quả rất tích cực. Tottenham phải giữ vững phong độ này trong chặng đường phía trước. Sự tự tin đã trở lại và đó là yếu tố cực kỳ quan trọng. Tottenham đang hồi sinh”. Phải, Spurs đang trở lại mạnh mẽ. Và dấu ấn của AVB trong sự hồi sinh này không hề nhỏ. Thời gian qua, AVB đã loại những ngôi sao được báo chí Anh cưng chiều nhưng sa sút phong độ như Townsend, để sử dụng nhiều hơn những chuyên gia dự bị nhưng khát khao thể hiện hơn, như Chadli. 


    LIVERPOOL VÀ DẤU HỎI LỰC LƯỢNG
    Liverpool cũng toàn thắng 2 trận gần nhất ở Premier League. Nhưng đó đều là 2 trận họ được chơi trên sân nhà. Từ đầu mùa, những chuyến hành quân xa nhà luôn để lại nỗi lo lớn với binh đoàn của HLV Brendan Rodgers. 4 lần đá sân khách gần nhất ở Premier League, Liverpool không thắng, nhận 2 thất bại. Ngày 1/12 vừa qua, ngay cả một đội bóng mới lên hạng như Hull cũng bắt Liverpool phải quỳ gối với tỷ số thua 1-3. Lần gần nhất Lữ đoàn đỏ có chiến thắng trên sân khách đã cách đây gần 3 tháng, 3-1 trước Sunderland. Tóm lại, trên sân khách thì Liverpool luôn mang một bộ mặt trái ngược, yếu đuối đến tồi tệ so với khi họ được chơi tại Anfield. 

    Ngoài nỗi lo sân khách, đêm nay Rodgers còn đối mặt bài toán lực lượng. Sturridge vắng thì đã có Suarez thay thế. Nhưng chấn thương của Gerrard đang khiến Rodgers đau đầu bởi không cầu thủ nào của Liverpool đủ khả năng lấp khoảng trống mà Gerrard để lại. Suarez vốn đã thiếu người “tiếp đạn” nay lại càng cô đơn hơn trên hàng công khi vắng Gerrard. Ngay cả lịch sử cũng chống lại Liverpool khi họ toàn thua cả 6 lần gần nhất hành quân đến White Hart Lane. 

    Đêm nay, một chiến thắng nữa trước Liverpool sẽ giúp Tottenham tiếp đà hồi sinh.

    Holtby đối đầu Coutinho


    Khả năng tấn công của Tottenham phụ thuộc khá nhiều vào sự sáng tạo của Lewis Holtby. Với Liverpool, việc Gerrard vắng mặt khiến gánh nặng đặt vào Philippe Coutinho thêm nặng nề. Đêm nay sẽ có cuộc so tài thú vị giữa hai tiền vệ trẻ tài năng Holtby và Coutinho.

    Phòng thủ tệ như Liverpool
    12 vòng gần nhất, đội quân của HLV Rodgers chỉ giữ sạch lưới đúng 1 lần. Đáng nói ở chỗ, trong 3 vòng đầu tiên thì thủ thành Mignolet không lần nào phải vào lưới nhặt bóng. Hai vòng gần nhất, dù được đá trên sân nhà và gặp 2 đối thủ yếu Norwich và West Ham nhưng Liverpool cũng không thể giữ sạch lưới. Việc HLV Rodgers xoay vòng liên tục các hậu vệ khiến hàng thủ Liverpool không còn giữ được sự ổn định. Rodgers đã sử dụng quá nhiều cặp trung vệ, từ Agger - Skrtel, Skrtel - Toure cho đến Skrtel - Sakho. 

    HLV Brendan Rodgers (Liverpool):
     “Tottenham vẫn đủ sức tranh chức vô địch”
    Trước cuộc đối đầu Tottenham, HLV Brendan Rodgers của Liverpool hết lời khen ngợi đối thủ: “Mọi người nhìn vào phong độ của Spurs và nói rằng họ chơi không tốt. Nhưng với tôi, Tottenham là đội bóng rất mạnh. Họ có chiều sâu lực lượng đáng nể. Ai cũng đánh giá cao Man City, Arsenal hay Chelsea nhưng Tottenham cũng có cơ hội giành chức vô địch”. 

    ĐẶC BIỆT
    Ít nhất 1 bàn hiệp 1: 18/20 trận gần nhất của Liverpool có tối thiểu 1 lần lưới rung hiệp 1. Tương tự là 17/20 trận sân khách gần nhất của Liverpool. Trận này khó có ngoại lệ.
    Tối thiểu 3 bàn: 9/10 trận gần nhất của Liverpool có ít nhất 3 lần lưới rung. 5/6 trận gần nhất của Tottenham có kịch bản tương tự. Trận này rất có thể sẽ có ít nhất 3 bàn thắng.

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - Tottenham: Vắng Vertonghen, Kaboul, Assou-Ekotto, Adebayor (chấn thương).
    - Liverpool: Vắng Enrique, Gerrard, Sturridge (chấn thương).
    - Tottenham bất bại theo châu Á cả 5 trận gần nhất. 
    - 5/8 trận gần nhất của Tottenham có tổng bàn thắng là số lẻ. 12/20 trận sân nhà gần nhất của Spurs có kịch bản tương tự.
    - Liverpool thua 6/7 trận gần nhất trên sân khách theo châu Á.
    - 8/10 trận gần nhất của Liverpool có tổng bàn thắng là số chẵn. 5 trận sân khách gần nhất của họ có kịch bản tương tự.


    DỰ ĐOÁN: 2-1

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội