Bóng Đá Plus trên MXH

» Châu Âu» Anh
22h00 ngày 26/12, West Ham vs Arsenal: Tìm lại bầu trời
MẠNH ĐỨC • 18:07 ngày 26/12/2013
Arsenal đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong tháng 12 lạnh giá. Nhưng chỉ cần đánh bại West Ham đêm nay, Pháo thủ sẽ giành lại ngôi vị số 1, ít nhất là trong hơn 2 tiếng đồng hồ trước khi Liverpool xuất trận...

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sa sút của Arsenal gần đây, nhưng có hai lý do dễ nhận thấy nhất là lịch thi đấu quá căng và thể lực của các cầu thủ bị bào mòn. Với việc để Liverpool vươn lên chiếm ngôi đầu vào cuối tuần qua, thày trò Wenger còn phải hứng chịu thêm một sức ép lớn. Bởi vậy, hơn bao giờ hết, họ đang rất cần một chiến thắng để xốc lại tinh thần nếu không muốn tiếp tục lao dốc. 

    Trận đấu với West Ham đêm nay cũng vì thế mà mang một ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đó là khi Arsenal sẽ phải chứng tỏ được bản lĩnh và tâm thế của một đội bóng đang đi chinh phục danh hiệu trước đối thủ có lối chơi khó chịu. Trước trận đấu này, West Ham đã nhận được “gợi ý” từ HLV Mourinho về một lối chơi phòng ngự chặt chẽ, không ngần ngại va chạm để cắt đứt nguồn cảm hứng của các cầu thủ tấn công bên phía Arsenal. Đó cũng chính là lối chơi ưa thích của West Ham và họ không hề giấu giếm về ý đồ này.



    Tuy nhiên, từ ý tưởng đến thực hiện bao giờ cũng rất khó khăn. Lịch sử cho thấy West Ham từng chơi phòng ngự trước Arsenal nhưng đã toàn thua trong 6 lần đối đầu gần nhất với tổng cộng 16 bàn thua. Chưa kể, các cầu thủ tấn công của Arsenal là Cazorla, Giroud và Walcott rất có duyên với mành lưới West Ham khi ghi 8/11 bàn cho Pháo thủ trong 3 lần đối đầu West Ham gần nhất.

    Với việc Oezil đang có dấu hiệu quả tải, Cazorla nhiều khả năng sẽ được Wenger tin tưởng giao nhiệm vụ truyền lửa ở trận này. Ngoài 2 người đá cặp Giroud và Walcott, Cazorla rất có thể sẽ có sự hỗ trợ của Podolski khi cầu thủ người Đức đã sẵn sàng trở lại. Podolski được kỳ vọng sẽ giúp The Gunners cải thiện khả năng ghi bàn bằng những cú sút uy lực vốn là điểm mạnh của cầu thủ này.

    Ngoài những tín hiệu tích cực trên, hãy nhớ là Arsenal chưa từng để thua trận đấu nào trong ngày Boxing day kể từ 1999. Họ cũng là CLB có thành tích sân khách tốt thứ 2 ở mùa này với 16 điểm sau 8 trận (chỉ kém Tottenham với 19 điểm/9 trận). Tin vào một chiến thắng cho Pháo thủ!

    100. Đối đầu với West Ham trên sân Upton Park là trận derby thành London thứ 100 trên sân khách của Arsenal tại đấu trường Premier League. Ở 99 trận trước đó, Arsenal đã thắng tới 44 trận. Thành tích này giúp Pháo thủ dẫn đầu về số trận thắng và giành tỷ lệ thắng cao nhất (44,4%) trong các trận derby London trên sân khách so với các đội bóng khác tại thủ đô nước Anh.

    ĐẶC BIỆT
    Lưới rung cuối trận
    Trong 7 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội, có tới 6 trận xuất hiện bàn thắng sau phút 75. Hơn nữa, 6/8 trận gần đây của West Ham đều có lưới rung sau phút 75. Kịch bản tương tự cũng diễn ra ở 3/4 trận gần nhất của Arsenal.
    Tổng bàn thắng chẵn
    7/10 trận đối đầu gần đây giữa 2 đội kết thúc với tổng số bàn thắng chẵn. 13 trận gần đây của Arsenal, cũng có tới 9 trận kết thúc với tổng số lần lưới rung là chia hết cho 2. 

    THÔNG TIN XUNG QUANH
    - West Ham: Nolan trở lại sau án treo giò.
    - Arsenal: Wilshere bị treo giò, Koscielny bình phục chấn thương.
    - Arsenal thắng theo châu Á trước West Ham ở 5/6 lần làm khách tại Upton Park gần đây.
    - West Ham thắng 1, thua 6 trận theo châu Á trong 7 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
    - 8 trận sân khách mùa này tại Premier League, Arsenal thắng 5 và thua 3 trận theo châu Á.


    DỰ ĐOÁN: 0-2

    BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội