Bóng Đá Plus trên MXH

Arsenal: Tâm thế của nhà vua
Lá Chàm • 14:07 ngày 21/05/2014
Ngày 17/5/2014 có lẽ sẽ đi vào tâm trí của rất nhiều cổ động viên Arsenal với hình ảnh của một cơn mưa lớn, một cơn mưa ngọt ngào sau hơn 3000 ngày khát khao chờ đợi. Pháo thủ đã vô địch Cup FA sau 9 năm dài mong ngóng một danh hiệu. Một cái kết đẹp cho một mùa bóng nhiều thăng trầm và hy vọng.
    Ở Wembley, Arsenal đã thể hiện được tất cả những gì mà một đội bóng có thể làm được khi bị dẫn bàn. Một cú sút phạt trực tiếp hoàn hảo đủ để nổ tung cả cầu trường. Một pha tận dụng thời cơ chớp nhoáng của Koscielny trong vòng cấm. Một tình huống phối hợp đồng đội, một pha giật gót và một cú chích mũi giày. Người ta có thể tìm thấy tất cả những thuộc tính của một câu lạc bộ lớn trong 3 bàn thắng ấy. Đẳng cấp, sự tập trung, nỗ lực, lối đá tập thể, bản lĩnh và cả khát khao. Arsenal xứng đáng với chức vô địch, vì những gì họ đã nỗ lực những ngày qua, vì đã không chùn bước dù bị trọng tài bỏ qua những quả penalty chính đáng, vì đã chiến đấu bằng tinh thần mạnh mẽ nhất có thể. Họ xứng đáng hưởng những ngày nghỉ ngơi và tận hưởng chiến thắng này.

    Tuy Pháo thủ có thể cảm thấy vui sướng với chức vô địch FA ấy, nhưng họ không nên thỏa mãn với nó. Một chức vô địch FA Cup là tốt sau quãng đường 9 năm đen đủi, nhưng chưa thể là đủ với một đội bóng lớn. Ban lãnh đạo Arsenal cần phải nhanh chóng tập trung chuẩn bị cho mùa bóng mới, nhanh chóng với những chuẩn bị nhân sự, thích ứng với những sự ra đi, chuẩn bị cho những bản hợp đồng mới. Những vấn đề vẫn còn đó. Oezil vẫn chưa thể có được phong độ hoàn hảo nhất. Giroud và Sanogo không thể lĩnh xướng hàng công cả mùa. Tương lai của Sagna vẫn chưa được xác định. Còn rất nhiều điều phải làm để hướng tới những thành công phía trước.


    Các cầu thủ Arsenal đã ăn mừng rất mãnh liệt sau trận chung kết. Họ và người hâm mộ đều hiểu giá trị của chiến thắng quý giá ấy. Nhưng có lẽ sẽ có người cảm thấy các Pháo thủ trẻ chưa quen với thành công, chưa quen với danh hiệu, chưa quen với thắng lợi ở một giải đấu nào đó. Chiến thắng với họ vẫn chưa phải một thói quen, vẫn chưa phải một điều tất yếu. Tâm thế của họ chưa phải là tâm thế của một kẻ săn mồi lão luyện, một kẻ chinh phục lạnh lùng. Mới "chỉ" có một chiếc cup FA mà đã làm họ sung sướng đến vậy.

    Các cầu thủ Arsenal không thể thỏa mãn với chiếc cup FA ấy. Họ cần phải tỉnh táo chuẩn bị cho những mùa bóng sau, để đưa câu lạc bộ lên những tầm cao hơn nữa, để gọi về uy vũ của đội hình bất bại năm xưa, để vô địch giải Ngoại hạng, để vươn mình ra Champions League.

    Một kẻ thống trị thực sự thì không thể thỏa mãn với bất cứ chiến thắng nào. Luôn luôn phải tỉnh táo để hiểu được mình đang đứng ở đâu để giữ vững và phát triển vị thế của mình. Đó mới là tâm thế của một ông lớn, mới là tâm thế của nhà vua.

    Tuy vậy, chiến thắng hôm nay chính là bàn đạp tinh thần của ngày mai. Ở trong thắng lợi 3-2 đầy cảm xúc ấy, người ta đã thấy những tín hiệu lạc quan. Người ta đã thấy những điều để hy vọng. Chiều hôm ấy, những lá cờ đỏ đã nhuộm thắm cả Wembley.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội