Bóng Đá Plus trên MXH

Ông Nguyễn Văn Phú (TBT Báo Bóng Đá kiêm trưởng BTC giải): “Tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá trẻ!”
Minh Hải (thực hiện) • 06:16 ngày 15/07/2014
“Suốt thời gian qua, BTC đã nỗ lực và gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị cho VCK U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014. Tới thời điểm này, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá trẻ lứa tuổi U17 Việt Nam”, TBT báo Bóng đá, Trưởng BTC giải Nguyễn Văn Phú cho biết sau buổi họp BTC vào chiều qua (14/7) tại trụ sở Sở VH-TT & DL Thừa Thiên Huế.

    Phóng viên: Lần thứ 2 trong 3 năm, VCK U17 QG được tổ chức tại Huế. Nguyên nhân nào khiến BTC giải chọn đất Cố đô làm địa điểm đăng cai, thưa ông?
    - TBT báo Bóng đá, Trưởng BTC giải Nguyễn Văn Phú: Trong thời điểm này, sân Tự Do đáp ứng được yêu cầu về chất lượng mặt sân, có dàn đèn đủ tiêu chuẩn quốc gia, công tác tổ chức chuyên nghiệp. Huế cũng có sân bay để các đội bóng, BTC, đội ngũ trọng tài, các nhà báo... thuận lợi hơn trong di chuyển. Ngoài nỗ lực tổ chức một giải đấu chất lượng cao cho các cầu thủ trẻ, BTC cũng mong muốn các tài năng trẻ có cơ hội để khám phá các danh lam, thắng cảnh đã được công nhận là di sản văn hóa thế giới của Cố đô Huế. 

    Các sân đăng cai đã sẵn sàng cho VCK

    Vòng loại VCK U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014 có chất lượng cao nhất trong những năm đã tổ chức. Ông có thể nói rõ hơn về điều này?
    - Với 141 bàn thắng trong 36 trận, trung bình gần 4 bàn/trận, đây là vòng loại mang tính cống hiến nhất trong lịch sử giải đấu. Khoảng cách về đẳng cấp giữa các đội được thu hẹp đáng kể khi SLNA – đội giàu thành tích nhất giải với 7 lần vô địch – đã không thể vượt qua vòng loại. Như vậy, cơ hội đăng quang mở ra với nhiều đội khác. Với tư cách là trưởng BTC, tôi tự hào vì một vòng loại cực kỳ trung thực và quyết liệt. Như ở loạt trận cuối, một trận hòa sẽ đưa cả U19 PVF và Sanna Khánh Hòa vào VCK nhưng họ đã chơi bằng tất cả khát vọng, PVF thắng và giành ngôi đầu bảng. Sanna Khánh Hòa chỉ giành được vé vào chơi VCK nhờ trận hòa của SLNA trước Thanh Hóa – đội đã bị loại nhưng xuất sắc ngáng chân đội bóng xứ Nghệ. Tất cả sự cống hiến, quyết tâm và khát vọng ở vòng loại chính là lý do để kỳ vọng vào một VCK chất lượng cao. 

    TBT báo Bóng đá kiêm trưởng BTC giải - Nguyễn Văn Phú và Phó Giám đốc Sở VH, TT & DL Thừa Thiên Huế - Lê Xuân Bình

    Tới thời điểm này, ông đánh giá thế nào về công tác chuẩn bị cho VCK?
    - Qua thị sát, tôi thấy mọi công tác chuẩn bị đã sẵn sàng ở điều kiện tốt nhất, tạo nền tảng cho màn trình diễn rất đáng chờ đợi của các ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam. Tôi đánh giá cao công tác chuẩn bị của BTC địa phương, sự ủng hộ của lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế. Ngoài điều kiện di chuyển, ăn ở, tập luyện và thi đấu đạt tiêu chuẩn quốc gia, công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho giải cũng được chuẩn bị kỹ lưỡng. Phó Giám đốc Sở Công an Thừa Thiên Huế và Phó Giám đốc Sở Y tế Thừa Thiên Huế cũng nằm trong Tiểu ban an ninh và Tiểu ban y tế của giải. BTC đã làm tất cả những gì tốt nhất cho VCK năm nay. 

    Thành phố Huế đã sẵn sàng cho ngày hội bóng đá trẻ

    Với tư cách là trưởng BTC, ông kỳ vọng gì ở VCK năm nay?
    - Mục tiêu lớn nhất của BTC là tạo ra sân chơi công bằng và chất lượng cho các cầu thủ trẻ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm, hoàn thiện chuyên môn nhằm tạo bệ phóng cho sự nghiệp của các tài năng trẻ. BTC mong muốn qua các trận đấu, những cầu thủ tiềm năng sẽ được phát hiện, bồi dưỡng để trở thành những cầu thủ giỏi sau này đóng góp cho các ĐTQG cũng như nâng cao chất lượng của giải VĐQG. Không chỉ là ngày hội của các cầu thủ trẻ, VCK U17  còn là ngày hội của các CĐV cuồng nhiệt và các nhà báo thể thao Việt Nam. 

    Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi và chúc VCK thành công tốt đẹp!

    4 giám sát và 10 trọng tài, trợ lý làm nhiệm vụ tại VCK


    VFF đã cử 5 trọng tài chính và 5 trợ lý trọng tài làm nhiệm vụ tại VCK. Đây đều là những trọng tài trẻ được đánh giá có năng lực chuyên môn tốt. Hai giám sát trọng tài sẽ là các ông Trần Khánh Hưng và Đào Văn Cường; Hai giám sát trận đấu là các ông Đặng Trần Bảo Châu và Nguyễn Thanh Minh. 

    Đông đảo phóng viên tuyên truyền cho VCK


    Hàng chục phóng viên của gần 25 cơ quan thông tấn báo chí, truyền hình ở địa phương và trung ương sẽ đến dự và đưa tin về VCK. Chiều nay, các phóng viên ở TP.HCM và Hà Nội sẽ dần tề tựu ở Huế. Để đảm bảo điều kiện làm việc tốt nhất cho các phóng viên, BTC bố trí cho các đại diện báo chí lưu trú tại khách sạn 4 sao Green (số 2 Lê Lợi, TP. Huế).

    Sáng nay, BTC tiến hành họp kỹ thuật


    Sáng nay (15/7), BTC VCK giải bóng đá U17 QG báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2014 sẽ tổ chức buổi họp kỹ thuật. Thành phần tham dự cuộc họp là BTC giải, đại diện các đội bóng, các giám sát và trọng tài. Nội dung chủ yếu của buổi họp là kiểm tra tư cách cầu thủ, đăng ký màu áo thi đấu cho các trận vòng bảng. BTC giải cũng sẽ giải đáp những thắc mắc (nếu có) của các đội trong cuộc họp này. 

    Lễ khai mạc sẽ rất đặc sắc


    Ông Đoàn Phùng, Trưởng đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế, bật mí, các tiết mục trong lễ khai mạc sẽ rất đặc sắc và có ý nghĩa lớn. Lễ khai mạc sẽ diễn ra ngắn gọn, súc tích nhưng không kém phần trang trọng và có sức hấp dẫn đối với người xem. Để buổi lễ vào chiều 16/7 diễn ra tốt đẹp, chiều nay (15/7), BTC sẽ tiến hành buổi tổng duyệt tại sân Tự Do, thành phố Huế. 

    Sân Tự Do sẽ thành “chảo lửa”


    Là chủ nhà, nên đội Thừa Thiên Huế được kỳ vọng lớn. Đó cũng là lý do khán giả Cố đô đang háo hức chờ ngày khai màn của VCK. Trong những ngày qua, trang web của Hội CĐV Thừa Thiên Huế liên tục cập nhật tình hình chuẩn bị của đội chủ nhà. Với sự háo hức của các CĐV, ông Đoàn Phùng - Trưởng đoàn bóng đá Thừa Thiên Huế kỳ vọng, sân Tự Do sẽ trở thành “chảo lửa” ở VCK năm nay. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội