Bóng Đá Plus trên MXH

Ghi chép: Trừng trị để làm sạch nền bóng đá
Trung Dũng • 07:20 ngày 26/08/2014
Tại phiên tòa sơ thẩm diễn ra sáng qua, Hội đồng xét xử đã có những kết luận đanh thép, lên án hành vi dàn xếp tỷ số đồng thời đưa ra những mức án thích đáng dành cho các bị cáo.
    Ông Nguyễn Thành Đoàn – Phó Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Ninh Bình, Chủ tọa phiên tòa sơ thẩm mở đầu phần tuyên án bằng việc khẳng định hành vi phạm tội của các bị cáo đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự trong sạch của bóng đá Việt Nam. Ông nói: “Hành vi phạm tội của các bị cáo cần phải bị pháp luật trừng trị bằng những hình phạt thích đáng để mang đến sự trong sạch, đưa nền thể thao nói chung và bóng đá nói riêng của nước ta tiến lên chuyên nghiệp”.
      
    Trong khi đó, vị Hội thẩm nhân dân khi xét hỏi bị cáo Nguyễn Mạnh Dũng đã có những câu hỏi khiến các bị cáo – cầu thủ còn lại phải suy ngẫm về đạo đức nghề nghiệp của mình. Hội thẩm nhân dân tại phiên tòa sơ thẩm khiến các bị cáo chỉ biết cúi đầu ân hận khi phát biểu: “Các bị cáo có biết khán giả trả tiền mua vé vào sân, các đài truyền hình trả tiền bản quyền để phát sóng các trận đấu của các bị cáo? Tiền đó là tiền của nhân dân, của người lao động chân chính. Họ liệu có được mức lương 25 triệu đồng/tháng như các bị cáo không? Vậy mà các bị cáo không những không trả ơn NHM mà còn làm người thân của mình phải xấu hổ!”.

    Trước sự nghiêm minh của pháp luật, các bị cáo đều cúi đầu ân hận vì họ đã không chỉ tự hủy hoại tương lai, sự nghiệp của bản thân hay khiến gia đình hổ thẹn mà còn làm cho hình ảnh của bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng. Ngoài Trần Mạnh Dũng – bị cáo nhận mức án nặng nhất (30 tháng tù giam) thì 8 cầu thủ còn lại phải ra trước vành móng ngựa cùng xin được trao cơ hội trở lại sân cỏ nhằm “chuộc lại lỗi lầm”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội