Bóng Đá Plus trên MXH

Bình luận: Giấc mơ tuổi 17
Khắc Sơn • 13:36 ngày 15/07/2014
Hôm qua, người Đức đã bước lên đỉnh thế giới bằng một đội ngũ trẻ trung, khao khát và tài năng. Rất nhiều trong số đó vốn trưởng thành nhờ sự tự ái của người Đức sau những lần muối mặt ở đấu trường lớn.

    Trong cuộc sống, mọi chiến quả đều xuất phát từ yếu tố con người. Đặc biệt là trong một thế giới minh bạch, sáng tạo và đầy ngẫu hứng như bóng đá thì ai có đội ngũ tốt, người đó có vinh quang. Hay nói cụ thể hơn, triết lý bóng đá, chiến lược bóng đá xuất phát và được thực hiện thành công hay thất bại đều xuất phát từ con người mà ra cả.

    Thế nên, khi viết về một sân chơi có tầm vóc nhỏ và chất lượng chuyên môn thấp hơn World Cup rất nhiều nhưng tôi vẫn thấy một cảm xúc rất lạ. Cái cảm xúc ấy vốn đã song hành với tôi suốt 11 năm qua khi báo Bóng đá trở thành người chắp cánh cho những giấc mơ tuổi 17. 

    Năm lại năm, biết bao cầu thủ trẻ đã từng tham dự sân chơi U17. Nhiều người trong số đó đã trở thành những ngôi sao sân cỏ. Họ không chỉ lập được thân mà còn trở thành những hạt nhân quan trọng của nền bóng đá nước nhà. Chỉ nghĩ đến vậy thôi, chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Hạnh phúc bởi đã đóng góp một phần bé nhỏ của mình trong hành trình tìm kiếm, phát hiện và bồi dưỡng nhân tài cho bóng đá Việt.

    Hôm qua, một cầu thủ trẻ Viettel tâm sự với người viết như thế này: “Chúng cháu muốn đá một giải thật tưng bừng và thành công. Nếu U17 Viettel thành công, thì biết đâu lãnh đạo và dư luận sẽ nghĩ khác về Trung tâm bóng đá Viettel. Đội bóng này, Trung tâm này đủ sức giành lấy vinh quang và quảng bá thương hiệu cho tập đoàn Viettel”.

    Tôi chợt nghĩ, chao ơi, giấc mơ tuổi 17 sao mà đáng yêu đến thế. Giữa những tin đồn theo kiểu “tồn tại hay không tồn tại”, đứng trước những nguy cơ phải phiêu bạt, nhưng các cầu thủ trẻ của chúng ta vẫn có được cho mình một lối suy nghĩ rất chín. Hy vọng rằng, những suy nghĩ ấy sẽ chắp cánh cho các em đi đến với vinh quang, mà bắt đầu từ  U17 QG báo Bóng đá Cúp Thái Sơn Nam 2014.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội